ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hà Nội - Thanh Hoá: Hợp tác toàn diện cùng phát triển

(TTV) - Nhằm tăng cường, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và tỉnh Thanh Hoá, Ngày 16/11, Ban Thường vụ thành uỷ Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá nhằm đánh giá kết quả hợp tác thời gian qua và thống nhất phương hướng hợp tác trong thời gian tới nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững của 2 tỉnh, thành phố.

16/11/2019 19:47

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Trường đoàn ĐBQH thành phố và đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí:Ngô Thị Thanh Hằng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cùng các đồng chí trong BTV Thành uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND Thành phố và lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan của thành phố.

Về phía tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh.

Trước buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội và đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy Hà Nội và Tỉnh ủy Thanh Hóa đến dâng hương tại Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn, đồng chí Hoàng Trung Hải, đồng chí Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn đến công lao to lớn của anh hùng dân tộc Lê Lợi trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã thúc đẩy nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và hợp tác, triển khai trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng địa phương.

Trước anh linh của Anh hùng dân tộc Lê Lợi, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội và đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cùng các thành viên trong đoàn nguyện trong thời gian tới, thủ đô Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm toàn diện hơn, hiệu quả hơn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở mỗi địa phương, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của cả nước.

Từ năm 2012 đến nay, tỉnh Thanh Hóa và thành phố Hà Nội đã hợp tác chặt chẽ và đạt hiệu quả rõ nét trên nhiều lĩnh vực. Nổi bật nhất là kết quả hợp tác trên lĩnh vực kinh tế : Hai địa phương đã quan tâm giới thiệu các tập đoàn, doanh nghiệp đến tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư nhằm phát huy tiềm năng lợi thế của từng địa phương. Thanh Hóa đã thu hút được 65 dự án của các nhà đầu tư đến từ Hà Nội với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 45.500 tỷ đồng, trong đó có một số dự án quy mô lớn được triển khai thực hiện và đưa vào vận hành khai thác với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ, chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa như: Dự án số 1 Khu đô thị mới Trung tâm TP Thanh Hóa (11.623 tỷ đồng) và Khu đô thị mới phường Điện Biên, TP Thanh Hóa (1.729 tỷ đồng) của Tập đoàn Vingroup; Dự án khu đô thị sinh thái FLC Sầm Sơn (11.488 tỷ đồng) của Công ty CP Tập đoàn FLC; Thủy điện Trung Sơn (8.624 tỷ đồng) của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn…

Hai bên thường xuyên phối hợp tổ chức cho các doanh nghiệp Thanh Hóa tham dự các Hội chợ tổ chức tại Hà Nội và các doanh nghiệp Hà Nội tham dự các Hội chợ tại Thanh Hóa như: Hội chợ đặc sản vùng miền thường niên, Hội chợ Gift Show thường niên, Hội chợ kết nối cung cầu về nguyên liệu cho các doanh nghiệp xuất khẩu Hà Nội.

Hai địa phương đã tích cực liên kết, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, ứng dụng tiến bộ của khoa học công nghệ vào sản xuất; phòng, chống dịch bệnh và kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm.

Nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Hà Nội và Thanh Hoá đạt kết quả cao. Tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; phối hợp tổ chức sự kiện “Những ngày văn hóa - du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa” trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa; giới thiệu, lựa chọn các doanh nghiệp tham gia Roadshow quảng bá du lịch Thanh Hóa tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội. Thành phố Hà Nội thường xuyên hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa về chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, địa điểm tập huấn vận động viên trong và ngoài nước; chia sẻ kinh nghiệm phát triển thể thao thành tích cao.

Thành phố Hà Nội cũng thường xuyên ủng hộ cả vật chất và tinh thần, giúp tỉnh Thanh Hoá khắc phục hậu quả thiên tai và thực hiện công tác an sinh xã hội, chia sẻ với những vùng khó khăn của tỉnh.

Hai bên đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm hoạt động liên tỉnh; đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh kinh tế, công tác tôn giáo.

Tuy nhiên, những kết quả nêu trên còn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương: Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng còn chưa được nhiều; Các nội dung hợp tác về kinh tế còn khiêm tốn về quy mô; Chưa phát huy được các thế mạnh của hai tỉnh thành phố như: phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ, quản lý phát triển đô thị, xây dựng đô thị thông minh, phát huy giá trị hệ thống di tích, các sản phẩm văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, bảo tồn và phát huy di tích, di sản; lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể thao thành tích cao.

Các đại biểu cho rằng, 2 bên cần bàn bạc, trao đổi nhiều hơn về vấn đề quy hoạch, quản lý đô thị, thu hút đầu tư, kinh nghiệm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi quy định của luật còn nhiều chồng chéo, nâng cao chất lượng doanh nghiệp, kinh nghiệm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá để phát triển du lịch, sắp xếp tổ chức bộ máy, xây dựng hệ thống chính trị. Thủ đô là thị trường lớn, Thanh Hoá lại có lợi thế lớn trong sản xuất các sản phẩm nông sản, thực phẩm và nhiều loại hàng hoá khác. Do vậy, 2 bên cần phối hợp chặt chẽ, để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá. Hà Nội hiện đang phối hợp tốt với các nước phát triển trong việc đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, Thanh Hoá lại xác định y tế là 1 trong 5 trụ cột phát triển nên Hà Nội có thể hỗ trợ Thanh Hoá trong lĩnh vực này.

Cảm động trước sự quan tâm, hỗ trợ của Hà Nội đối với Thanh Hoá về mọi mặt trong suốt những năm qua, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thông tin nhanh về những kết quả đáng mừng mà tỉnh đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt là sự đóng góp của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn – dự án có tác động lan toả mạnh mẽ, giúp Thanh Hoá thu hút được ngày càng nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm và đến đầu tư. Mặc dù vậy, Thanh Hoá vẫn là tỉnh còn rất nhiều khó khăn do địa hình phức tạp, đường biên giới dài, khu vực miền núi chưa có điều kiện phát triển lại thường xuyên gánh chịu hậu quả thiên tai cho nên tất cả những thành quả mà Thanh Hoá đạt được, bên cạnh sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung ương, sự nỗ lực bền bỉ của các thế hệ lãnh đạo tỉnh, còn có sự hỗ trợ rất lớn của Thành phố Hà Nội và cá nhân đồng chí Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải.

Hiện nay, Thanh Hoá đã lập quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2035, tầm nhìn đến 2045, xác định rõ 5 trụ cột phát triển để tập trung thu hút đầu tư. Tỉnh cũng đang nỗ lực chuẩn bị cho các dự án lớn như: Giai đoạn 2 Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn, dự án Tổng kho dầu thô Nghi Sơn và một số dự án khác… nên Thanh Hoá rất mong tiếp tục được Hà Nội quan tâm, hỗ trợ Thanh Hoá trong thu hút đầu tư và hợp tác toàn diện, chặt chẽ tất cả các lĩnh vực để Thanh Hoá bứt phá, có thể trở thành đầu tầu kinh tế của khu vực.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh: Thủ đô và cả nước luôn khắc ghi sự đóng góp lớn lao của nhân dân Thanh Hoá trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù còn rất khó khăn, thiếu thốn, nhưng Thanh Hoá luôn  nỗ lực vươn lên và hiện đã đạt được những thành quả rất đáng tự hào. Đồng chí Hoàng Trung Hải đánh giá rất cao sự năng động, sáng tạo cũng như sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá trong việc đưa tỉnh bứt phá. Minh chứng rõ nét nhất là trong quá trình thực hiện dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn, một dự án rất lớn với quá nhiều khó khăn, vướng mắc, có lúc tưởng không thể thực hiện được dự án, thế nhưng Thanh Hoá đã nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao để Việt Nam có được Dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn, góp phần nâng cao dự trữ xăng dầu quốc gia từ 8,5 ngày lên tới 30 ngày. Đây là thành công lớn, đặc biệt có ý nghĩa đối với việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Trong khi nguồn cung dầu thô của Việt Nam đang cạn kiệt thì mỗi năm chúng ta đã có thêm gần 20 triệu tấn sản phẩm xăng dầu từ nguồn nguyên liệu nhập từ Cô oét suốt vòng đời 70 năm của dự án. Tiếp đó là dự án Cảng hàng không Thọ Xuân, với sự sáng tạo của Thanh Hoá, tuy mới được đầu tư nhưng hiện nay đã trở thành cảng hàng không tăng trưởng nhanh nhất cả nước. Đồng chí Hoàng Trung Hải chúc mừng những thành tích Thanh Hoá đã đạt được và nhấn mạnh: những kết quả mà Thanh Hóa và Hà Nội đạt được trong thời gian qua, đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của quốc gia.

Với tinh thần Hà Nội vì cả nước và ngược lại, đồng chí Bí thư thành uỷ thành phố Hà Nội khẳng định: Để thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác giữa Thanh Hóa và Hà Nội, Hà Nội tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ tích cực để Thanh Hóa có thêm nguồn lực cũng như các điều kiện phát triển nhanh hơn trong thời gian tới. Đồng chí thống nhất  các nội dung cần phối hợp, hợp tác:

Thứ nhất, về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Hà Nội và Thanh Hóa là hai Đảng bộ lớn, vì vậy cần tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng; xây dựng Đảng và Hệ thống chính trị.

Thứ hai, trong phát triển kinh tế - xã hội. Hai tỉnh, thành phố là hai địa phương có diện tích tự nhiên và dân số lớn của cả nước, vì vậy có nhiều tiềm năng để hợp tác và phát triển. Hai bên thống nhất đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên 09 nhóm vấn đề đã được các sở, ban, ngành của 2 thành phố tham mưu, đề xuất trong báo cáo gồm:  Hợp tác đầu tư; Lĩnh vực công thương; Lĩnh vực nông nghiệp;  Tài nguyên, môi trường; Về phát triển du lịch;  Về giáo dục và đào tạo;  Về y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; Văn hóa, thể thao; và về Quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội.

Đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị Ban cán sự Đảng uỷ ban phối hợp cụ thể hóa bằng kế hoạch để chỉ đạo các sở, ban, ngành hai tỉnh thành triển khai thực hiện. Trong đó, hai tỉnh, thành phố cần tích cực tổ chức các chương trình kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, kết nối doanh nghiệp, ký kết hợp đồng thường xuyên, mở rộng về quy mô kết nối và các lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ, phát triển các chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ nông lâm thủy sản áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; hợp tác xây dựng chỉ dẫn địa lý, tem, nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm để cung cấp cho thị trường Hà Nội thông qua hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng nông sản an toàn…

Riêng về du lịch, cả Hà Nội và Thanh Hóa đều có thế mạnh và thu hút lượng khách rất lớn và còn rất nhiều tiềm năng. Vì vậy, hai địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp xây dựng các chương trình nhằm khai thác các tour, tuyến du lịch mà hai bên có thế mạnh; kết nối các doanh nghiệp du lịch của mỗi địa phương để cùng hợp tác xây dựng các tour, tuyến. Làm tốt công tác truyên truyền quảng bá du lịch, phối hợp quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch và sản phẩm du lịch chủ lực của hai bên.

 Hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, đồng chí Bí thư thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải trân trọng mời BTV Tỉnh uỷ Thanh Hoá ra thăm và làm việc với Thành phố Hà Nội và tổ chức ngày Thanh Hoá tại Hà Nội. Đồng chí tin tưởng: với sự quyết tâm của Ban Thường vụ 02 tỉnh, thành phố, thời gian tới, quan hệ hợp tác, phát triển giữa hai tỉnh, thành phố đạt bước tiến mới, toàn diện và ngày càng hiệu quả, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của hai địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng của 02 tỉnh, thành ủy.

Nhân dịp này, Thành phố Hà Nội đã trao quà lưu niệm và trao tặng Thanh Hoá 3 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí cho quỹ xoá đói giảm nghèo và an sinh xã hội của tỉnh.

Việt Hà – Hồng Thư – Hữu Đại – Đức Tình

Theo Bản tin Thời sự Tối/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Gặp mặt báo chí để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Gặp mặt báo chí để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

20:43 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, thành phố Sầm Sơn đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt chi bộ tại Thọ Xuân

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt chi bộ tại Thọ Xuân

20:18 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự sinh hoạt chi bộ với đảng viên chi bộ thôn Trung Lập 2, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 16 (khóa XIV)

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 16 (khóa XIV)

20:10 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã chủ trì hội nghị lần thứ 16 (khóa XIV) của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh để hiệp thương, cử bổ sung Ủy viên Ủy ban; cử giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2019 -2024 và một số nội dung quan trọng khác.

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

20:06 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, đoàn kiểm tra của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện công tác hội năm 2023 và quý I năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Thanh Hóa.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc

19:46 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Huyện uỷ Vĩnh Lộc đã long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc (16/4/1034 – 16/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân HĐND tỉnh.

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

19:46 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, tức ngày mùng 08/3 Âm lịch, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn. Dự lễ có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh; lãnh đạo các ngành, đoàn thể và đông đảo Nhân dân, du khách thập phương.