ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào chúc tết cổ truyền Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thanh Hoá

(TTV) - Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, chiều 13/1, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn do đồng chí Văn Xay Pheng Xum Ma – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn dẫn đầu đã sang thăm, chúc tết và làm việc với tỉnh Thanh Hoá.

13/01/2020 22:18

 

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh trân trọng đón và tiếp đoàn.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng, xúc động khi được đón đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hủa Phăn sang thăm, chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hoá nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.  

Phấn khởi thông tin với bạn về những kết quả đáng mừng mà Thanh Hoá đạt được trong năm 2019 và những định hướng lớn của tỉnh trong năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hủa Phăn, đặc biệt là cá nhân đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng Văn Xay Pheng Xum Ma đối với tỉnh Thanh Hoá về việc bảo đảm đường biên, gìn giữ hoà bình, hợp tác cùng phát triển, hỗ trợ Thanh Hoá đấu tranh trấn áp tội phạm, đặc biệt về tội phạm về ma tuý và nhiều sự hỗ trợ thiết thực khác. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ vui mừng vì mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh Thanh Hoá – Hủa Phăn trong năm 2019 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đồng chí Trịnh Văn Chiến đề nghị đồng chí Văn Xay Pheng Xum Ma tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Hủa Phăn phối hợp tốt với các cơ quan chức năng của Thanh Hoá thực hiện mạnh hơn, tốt hơn những điều khoản 2 bên đã ký kết, đề nghị tỉnh Hủa Phăn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tốt hơn nữa cho đồng bào người Việt Nam nói chung và Thanh Hoá nói riêng đang học tập, sinh sống và làm việc tại Hủa Phăn;  tạo điều kiện cho nhân dân và doanh nghiệp 2 bên giao lưu, buôn bán hàng hoá, hợp tác sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nâng cao kim ngạch xuất, nhập khẩu giữa 2 bên; chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng tỉnh Hủa Phăn phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Thanh Hoá thi công các công trình, dự án do Thanh Hoá tài trợ đạt chất lượng, đảm bảo tiến độ, phù hợp với kiến trúc và văn hoá của bạn, quan tâm sâu sát hơn nữa đối với các dự án liên quan đến sông Mã để đảm bảo các điều kiện về bảo vệ nguồn nước, môi trường, giảm lũ cho phía hạ nguồn.

Đồng chí Văn Xay Pheng Xum Ma, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn xúc động trước sự đón tiếp chân thành, trọng thị của tỉnh Thanh Hoá và chúc mừng sự đổi thay to lớn của tỉnh Thanh Hoá trong những năm qua. Đồng chí bày tỏ tự hào trước sự phát triển vượt bậc của Thanh Hoá và cho rằng, sự phát triển đó sẽ tác động rất tích cực đến Hủa Phăn, tỉnh có mối quan hệ hợp tác sâu sắc, toàn diện với Thanh Hoá.

Đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng  tỉnh Hủa Phăn thông tin, năm vừa qua, cũng như Thanh Hoá, Hủa Phăn phải gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, bão lũ. Chính phủ Lào đã phải tạm dừng tất cả các công trình trọng điểm để tập trung nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai. Tỉnh Hủa Phăn đã rất nỗ lực mới có thể đảm bảo ổn định được cuộc sống cho người dân. Đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng  tỉnh Hủa Phăn trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Thanh Hoá và khẳng định: tỉnh dành nhiều quan tâm và luôn khuyến khích các doanh nghiệp Thanh Hoá sang đầu tư tại Hủa Phăn. Hiện Hủa Phăn đang tập trung cho đại hội đảng các cấp. Vì vậy, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các công trình trọng điểm trên địa bàn để chào mừng đại hội, đặc biệt là các công trình do Thanh Hoá tài trợ. Do vậy, Hủa Phăn rất mong nhận được sự hỗ trợ từ Thanh Hoá để sớm hoàn thành đầu tư, đưa các công trình vào sử dụng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau bàn bạc những công việc liên quan đến triển khai các thoả thuận, hợp tác trong năm 2020 và chuẩn bị cho hội nghị hợp tác giai đoạn 2020 – 2025, sẽ được tổ chức tại Thanh Hoá trong năm nay.

Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, Đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng  tỉnh Hủa Phăn gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá; chúc Thanh Hoá tiếp tục đạt được nhiều thành công to lớn hơn nữa trong năm 2020.

Tại buổi làm việc, đồng chí Văn Xay Pheng Sum Ma, Bí thư Tỉnh uỷ, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn và đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã trao tặng nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự trân trọng, gắn bó đặc biệt mà 2 tỉnh đã dành cho nhau từ hết thế hệ này sang thế hệ khác./.

Bản tin Thời sự tối TTV 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:46 , 23/04/2024

Ngày 23/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà cựu chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà cựu chiến sĩ Điện Biên

19:46 , 23/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 23/4, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh đã đi thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Sầm Sơn.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại huyện Ngọc Lặc

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại huyện Ngọc Lặc

19:42 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024

Biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024

16:17 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, tại thành phố Sầm Sơn, Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.

Hội đồng Nhân dân huyện Thiệu Hoá khóa XIV tổ chức kỳ họp thứ 24

Hội đồng Nhân dân huyện Thiệu Hoá khóa XIV tổ chức kỳ họp thứ 24

10:22 , 23/04/2024

Hội đồng Nhân dân huyện Thiệu Hoá khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa tổ chức kỳ họp thứ 24, kỳ họp chuyên đề để thảo luận, cho ý kiến vào các Tờ trình của Ủy ban Nhân dân huyện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

09:46 , 23/04/2024

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

20:10 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Quang Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Thường Xuân.

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

19:56 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tháng 4; nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024; và một số nội dung quan trọng khác. Dự phiên họp có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Uỷ viên UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

19:55 , 22/04/2024

Chiều ngày 22/4, Ban Bí thư đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các huyện, thị xã, thành phố ven biển trong cả nước. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

19:53 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở huyện Đông Sơn phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Lanh, là hộ nghèo bảo trợ xã hội ở xã Đông Hòa. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.