ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc tết các đơn vị

(TTV) - Nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà, chúc tết các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ung bướu và Công ty điện lực Thanh Hoá .Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số ngành chức năng và văn phòng Tỉnh uỷ.

18/01/2020 19:38

 

Tặng quà và chúc tết các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện ung bướu, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến ân cần hỏi thăm tình hình điều trị của các bệnh nhân và mong với sự chăm sóc chu đáo, tích cực của các bác sỹ, bệnh tình của các bệnh nhân sẽ tiến triển tốt để cùng người thân đón tết nguyên đán ấp áp, an lành.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương Bệnh viện ung bướu tuy đi vào hoạt động chưa đầy 2 năm nhưng đã phát huy hiệu quả tích cực, bước đầu đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của bệnh nhân ung bướu trong tỉnh. Trung bình mỗi năm, Thanh Hoá có khoảng 7000 bệnh nhân mắc mới ung thư, trong khi Bệnh viện ung bướu có 300 giường kế hoạch và hiện đã vượt 183% công suất giường cho thấy áp lực về công tác khám chữa bệnh ung bướu tại Thanh Hoá rất lớn. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Thanh Hoá là tỉnh dân số đông thứ 3 cả nước, nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân ngày càng cao, đặc biệt là nhu cầu về tầm soát ung thư. Do vậy, đội ngũ cán bộ, người lao động của bệnh viện phải xác định rõ vị trí quan trọng của bệnh viện, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân trong tỉnh, xứng đáng với kỳ vọng và sự quan tâm đầu tư của tỉnh. Tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với các bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện quốc tế và các nhà đầu tư lớn trong, ngoài nước để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Bệnh viện phải có chính sách thu hút nhân tài và quan tâm, chăm lo đời sống cán bộ, người lao động để có được đội ngũ cán bộ chất lượng, tận tâm, trách nhiệm vì sức khoẻ của bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.

Đến thăm Công ty điện lực Thanh Hoá, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương việc công ty là 1 trong 8 đơn vị trong toàn quốc đưa trung tâm điều khiển hệ thống điện vào hoạt động, kiểm soát được toàn bộ hệ thống điện của Thanh Hoá để kịp thời xử lý. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ rất mừng vì năm qua, ngành điện đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu chủ yếu, là 1 trong những đơn vị mạnh của hệ thống điện lực quốc gia. Điện thương phẩm tăng trưởng đến 11%, tổn thất điện năng còn 6,67% giảm 1,42 %, vượt kế hoạch. Mặc dù việc cấp điện vẫn còn xảy ra sự cố, tình trạng điện áp thấp tại khu vực nông thôn vẫn còn, song điện lực Thanh Hoá đã đưa vào vận hành 1 số trạm 110kv ở khu vực miền núi như Cẩm Thuỷ và các huyện Quảng Xương, Thọ Xuân, Triệu Sơn đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý: năm 2020, với đà phát triển mạnh như Thanh Hoá hiện nay, công ty điện lực Thanh Hoá phải tập trung cao để lo đảm bảo điện cho phát triển kinh tế và đời sống nhân dân trong toàn tỉnh. Bước sang năm 2020, dự kiến công suất các nhà máy lớn, trọng điểm trên địa bàn tỉnh sẽ vượt kế hoạch. Do vậy, ngành điện phải chuẩn bị các phương án để đáp ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ dự báo: Nếu nhu năm 2019, điện thương phẩm tiêu thụ đến 4.811kwh, thì bước sang năm 2020 sẽ tăng nhiều hơn, nên ngành điện phải sẵn sàng để đáp ứng đầy đủ. Giá bán điện phải nghiên cứu ở mức phù hợp với tất cả các đối tượng tiêu thụ điện theo đúng chỉ đạo của EVN.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ rất mừng vì Thanh Hoá nằm ở mức khá của toàn quốc về việc giảm tổn thất điện năng, doanh thu tăng rất cao. Đây là sự thành công của điện lực và năm 2020, ngành điện phải tiếp tục đưa các chỉ số này phải diễn biến theo hướng tích cực hơn nữa. Và để đạt được đó phải quan tâm nâng cấp, quản lý, sử dụng hiệu quả hệ thống đầu mối là các trạm 110 kv và các trạm trung gian. Tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực cả về chuyên môn, cả về trình độ quản lý; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ mới trong quản lý điều hành để giảm số người, nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động toàn cơ quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yên tâm vì ngành điện đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết và lên phương án đảm bảo cấp điện dịp tết an toàn, ổn định và đã lập kế hoạch chi tiết để phục vụ công tác tưới tiêu vụ chiêm xuân. Đồng chí yêu cầu ngành điện đảm bảo không được để mất điện trong những ngày tết để nhân dân vui tết, đón xuân vui tươi, an toàn.

Việt Hà – Hồng Thư

Theo Bản tin Thời sự Tối/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

20:10 , 18/04/2024

Mặc dù Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ yêu cầu bắt buộc đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân nội trú trong ngày nghỉ lễ, nhưng trong ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) - ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động khám bệnh thông thường cho người dân.

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

19:49 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về kết quả triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2023 tại huyện Hoằng Hoá.

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

19:48 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định số 06 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu trụ sở Công an 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

19:47 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và một số sở, ngành, doanh nghiệp du lịch đến từ 12 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

19:46 , 17/04/2024

Trong 2 ngày (16 và 17/4), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Triệu Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

17:33 , 17/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.