ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thủ tướng gặp mặt các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng

(TTV) - Chiều ngày 17/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp mặt các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng.

18/01/2020 07:24

 

Thủ tướng phát biểu tại cuộc gặp các tổ chức chính trị-xã hội và hội quần chúng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng phát biểu tại cuộc gặp các tổ chức chính trị-xã hội và hội quần chúng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các thành viên Chính phủ, đại diện các bộ, ngành.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, dẫn lại câu nói “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/Khó vạn lần dân liệu cũng xong”, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của công tác dân vận, tập hợp quần chúng và đại diện cho quyền lợi, nguyện vọng chính đánh của người dân.

"Chúng ta có cánh tay nối dài của Đảng, Nhà nước trong quần chúng chính là các cấp Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội và các hội quần chúng, với cách làm của mình đã hằng ngày tiếp xúc với người dân ở từng cơ sở, địa phương", Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của các tổ chức này, đồng thời ghi nhận nhiều cán bộ hội, hội viên dù 70-80 tuổi nhưng vẫn cống hiến sức mình cho công tác vận động, đoàn kết nhân dân, là những người gần dân nhất, nói lên tiếng nói của nhân dân.

Trích lại câu nói của Bác Hồ: "Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới, không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân", Thủ tướng nhấn mạnh không có sự gắn kết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân thì sẽ không đạt được những kết quả phát triển tích cực trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, Thủ tướng nêu lên một số vấn đề về công tác dân vận qua một số vụ việc trong thời gian gần đây. Theo Thủ tướng, trong một đất nước hòa bình, xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân, không thể để diễn ra tình trạng nơi này có nổ súng, nơi kia có khiếu kiện đông người, kéo dài. Thủ tướng lưu ý, yêu cầu giải quyết những vụ việc từ gốc, từ cơ sở rất quan trọng, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy", đồng thời khắc phục sự quan liêu, vô cảm trước nhân dân.

"Dân vận không phải phương pháp, hình thức mà là hành động từ trái tim đến trái tim nên phải chân thành, thuyết phục, phải nêu gương; là trách nhiệm, tâm huyết của những người làm công tác dân vận", Thủ tướng nhấn mạnh. Đảng, Nhà nước vận động, thuyết phục nhân dân chứ không phải dùng quyền lực. Chính quyền là từ nhân dân mà ra, các cấp ngành phải nhận thức được vấn đề này, đồng thời giữ nghiêm kỷ cương, phép nước.

Thủ tướng nêu rõ tinh thần Đảng, Nhà nước, nhân dân hòa quyện, đoàn kết, thống nhất sẽ tạo nên sức mạnh. Cán bộ phải làm đúng, làm gương, chính sách pháp luật phải tốt để phục vụ nhân dân, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt. Những vấn đề này đặc biệt quan trọng trong đặc điểm đất nước có nhiều tôn giáo, dân tộc, nhiều thành phần... Từ đó, Thủ tướng đề nghị các tổ chức chính trị-xã hội, các hội quần chúng cần đổi mới cách làm, tăng cường gặp gỡ để lắng nghe người dân, gần dân hơn, khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại.

Theo Thủ tướng, bệnh quan liêu, hình thức là vấn đề còn tồn tại trong một bộ phận cán bộ, công chức, trong đó có cả ở một số cấp hội. Công tác phối hợp tại một số địa phương còn hạn chế, có nơi còn chưa nắm bắt, sâu sát với tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Thời gian qua, việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức, các hội có nhiều tiến bộ, tuy nhiên còn chưa đáp ứng tình hình mới khi tác động xã hội rất lớn, đặc biệt là trước ảnh hưởng của các mạng xã hội, của tình trạng tội phạm, suy thoái đạo đức lối sống, sự chênh lệch giàu nghèo,...

"Người dân ra đường lo tai nạn giao thông, về nhà lo an toàn thực phẩm... Đó là những việc chúng ta phải suy nghĩ, phải nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân", Thủ tướng nói.

Về phương hướng, nhiệm vụ, Thủ tướng đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, các hội tiếp tục tuyên truyền các chính sách, pháp luật; là cầu nối của Đảng, Nhà nước và nhân dân để tạo đồng thuận xã hội nhằm tạo nền tảng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Thủ tướng đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức chính trị-xã hội, các hội quần chúng tăng cường các kênh trực tiếp và gián tiếp để lắng nghe nguyện vọng, ý kiến của nhân dân. Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức chính trị-xã hội, các hội quần chúng giữ vững vai trò liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, vận động sự tham gia của quần chúng nhân dân, tạo sự lan tỏa, đổi mới, sáng tạo./.

HQ (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ)


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thọ Xuân tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Thọ Xuân tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

16:32 , 28/03/2024

Huyện Thọ Xuân vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

23:17 , 27/03/2024

Sáng 27/3, UBND huyện Triệu Sơn đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho Mẹ Lê Thị Lĩnh.

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

20:31 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành "Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố và các đơn vị của ngành Y tế và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

20:15 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại một số công trình trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

20:08 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của hãng tàu CMA-CGM Việt Nam do bà Esra Bora, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Lễ hội Đền Phố Cát

Lễ hội Đền Phố Cát

20:05 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại thị trấn Vân Du, UBND huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền Phố Cát năm 2024. Dự lễ hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

19:59 , 27/03/2024

Sáng 27/3, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570 - 2024). Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Vĩnh Lộc cùng đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

16:10 , 27/03/2024

Kết quả kiểm tra thực tế của đoàn công tác UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa, khu chung cư 379 và chung cư Đông Phát trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vào sáng ngày 27/3 cho thấy: vẫn còn nhiều vi phạm, khó khăn trong chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở này, đòi hỏi các giải pháp quyết liệt từ nhiều phía để tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

21:29 , 26/03/2024

Là huyện có diện tích rộng nhất tỉnh, với nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng thời gian qua việc phát triển kinh tế xã hội của Thường Xuân vẫn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, Thường Xuân vẫn là 1 trong 72 huyện nghèo nhất cả nước và là 1 trong 6 huyện nghèo của tỉnh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có nguyên nhân do khó khăn, hạn chế về hạ tầng giao thông, nhất là việc thiếu các tuyến giao thông đối ngoại. Vì vậy, khi được tỉnh quan tâm đầu tư tuyến đường nối từ Quốc lộ 47 đi cầu Tổ Rồng, Thường Xuân đã coi đây là cơ hội để phá vỡ thế độc đạo, mở ra không gian phát triển mới, tạo động lực để thoát nghèo. Từ nhận thức đó, huyện đã và đang phối hợp chặt chẽ với huyện Thọ Xuân và các chủ thể liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, trước hết là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến  Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

20:30 , 26/03/2024

Chiều ngày 26/3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.