ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa gặp mặt mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lão thành cách mạng

(TTV) - Sáng 15/1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng đang sinh sống tại thành phố Thanh Hoá.

15/01/2020 22:03

 

Dự buổi gặp có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Thông tin tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng về tình hình của Thanh Hoá trong năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: năm 2019, Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn do tiên tai, lũ lụt gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn một số huyện miền núi, dịch tả lợn Châu Phi gây thiệt hại cho người chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp… Trong bối cảnh đó,  Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã  tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, đưa Thanh Hóa tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu kinh tế- xã hội đạt và vượt kế hoạch, nổi bật trên 6 lĩnh vực. Tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn Thanh Hóa, theo công bố của Tổng cục thống kê, đạt 17,15%, cao nhất từ trước đến nay và cao nhất cả nước. Thu ngân sách đến 31/12/2019 đạt trên 28.800 tỷ đồng, tăng gần 7 lần so với năm 2010. Các lĩnh vực dịch vụ đều tăng trưởng từ 17- 37%. Trong đó, điểm sáng là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp mở tuyến vận tải Container quốc tế tại cảng nước sâu Nghi Sơn đã phát huy hiệu quả, thu về cho ngân sách gần 600 tỷ đồng và góp phần nâng cao sức hấp dẫn trong môi trường đầu tư. Thanh Hóa cũng đã hoàn thành nhiệm vụ xây dưng nông thôn mới, về đích trước một năm so với mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 đã quyết nghị. Tiếp tục đóng góp lớn vào giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao của cả nước với 4 Huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại các kỳ Olymic quốc tế, 1 Huy chương Đồng Châu Á- Thái Bình Dương các môn văn hóa, 6 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng tại Seagmame 30. Tỉnh đã thực hiện tốt, và là tỉnh dẫn đầu về thực hiên Nghị quyết 18, 19, Nghị quyết 37 của Ban Chấp hành TW Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy cả ở khối hành chính và khối sự nghiệp; thực hiện sắp xếp 134 đơn vị hành chính cấp xã thành 67 đơn vị, giảm 76 đơn vị. Như vậy, cùng với kết quả sáp nhập thôn, tổ dân phố thực hiện năm 2018, đến nay, Thanh Hóa đã sắp xếp tinh giản đầu mối, giảm hơn 28.000 cán bộ, công chức, viên chức và số người hoạt động không chuyên trách.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những thành tích toàn diện, nổi bật mà Thanh Hóa đạt được trong năm 2019  là kết quả của cả một quá trình trăn trở, phấn đấu, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội, sự chuẩn bị công phu cho các dự án lớn, với những đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: kinh tế Thanh Hóa phát triển nhanh nhưng chủ yếu vẫn do sử dụng tài nguyên, lao động, vốn đầu tư, hàm lượng trí tuệ để phát triển một nền kinh tế tri thức chưa cao; khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn và miền núi với 2,4 triệu người vẫn là khu vực còn nhiều khó khăn; Kinh tế phát triển nhanh nhưng những vấn đề bức xúc, những biểu hiện xuống cấp về đạo đức xã hội có biểu hiện gia tăng. Tuy đã có cải thiện, nhưng việc, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, xây dựng hình ảnh đẹp về con người Thanh Hóa vẫn chưa như mong muốn; Bộ máy quản lý nhà nước, hệ thống chính trị vẫn còn cồng kềnh, một bộ phận hoạt động kém hiệu quả, một số cán bộ không chuyên tâm, thiếu trăn trở, sáng tạo để thực hiện sự nghiệp cách mạng, còn đùn đẩy trong giải quyết công việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, năm 2020, Thanh Hóa đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm 12,5%. Đây là mục tiêu không dễ thực hiện do hiện nay, quy mô nền kinh tế của tỉnh đã khá lớn. Mục tiêu này nếu đạt được, thì cả giai đoạn 2016- 2020, Thanh Hóa sẽ đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 12,5%, vượt mục tiêu nghị quyết đại hội lần thứ 18 đề ra. Trong số các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020, mục tiêu thu hút nguồn vốn đầu tư khoảng 157.000 tỷ đồng là khá khó khăn, phải chỉ đạo quyết liệt và có quyết tâm cao mới có thể thực hiện.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc chuẩn bị các điều kiện để tiếp tục sự phát triển, tỉnh cũng đang nỗ lực xúc tiến các dự án lớn cho giai đoạn 2020- 2025 như: giai đoạn 2 Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tổng kho dầu thô và một số dự án khác với nguồn vốn đầu tư khoảng 18 tỷ USD; xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị về lập Đề án phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn dến năm 2045, và chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025…

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bày tỏ vui mừng và tự hào về sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong năm qua. Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đánh giá cao tinh thần quyết liệt trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đặc biệt là trong điều hành, xử lý hiệu quả với những biến cố về thiên tai, dịch bệnh. Các đơn vị thực thi công vụ, đặc biệt là những bộ phận liên quan đến nhân dân, có nhiều chuyển biến tích cực, được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục quan tâm, thực hiện hiệu quả hơn công tác Quản lý tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường; phát triển công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản; quản lý đất đai; phát triển kinh tế lâm nghiệp, trồng rừng; tổng kết, xây dựng mô hình, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ thôn trưởng, bí thư chi bộ để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các chi bộ cơ sở, làm tốt công tác cán bộ, xây dựng một đội ngũ cán bộ đủ khả năng gánh vác các trọng trách lớn tiếp nối quyết tâm, đường lối, mục tiêu phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tiếp thu và trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp trách nhiệm, quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Đồng chí  mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, giá trị, giúp các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, Thường vụ Tỉnh uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, góp phần đưa Thanh Hoá phát triển nhanh và bền vững hơn trong giai đoạn tới./.

Bản tin Thời sự tối TTV 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

20:10 , 18/04/2024

Mặc dù Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ yêu cầu bắt buộc đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân nội trú trong ngày nghỉ lễ, nhưng trong ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) - ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động khám bệnh thông thường cho người dân.

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

19:49 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về kết quả triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2023 tại huyện Hoằng Hoá.

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

19:48 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định số 06 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu trụ sở Công an 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

19:47 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và một số sở, ngành, doanh nghiệp du lịch đến từ 12 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

19:46 , 17/04/2024

Trong 2 ngày (16 và 17/4), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Triệu Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

17:33 , 17/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.