ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giao ban phòng chống dịch COVID -19

(TTV)- Chiều 6/4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19, ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 tỉnh Thanh Hoá đã giao ban công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

06/04/2020 19:37

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và tỉnh Thanh Hoá, việc rà soát, giám sát đối với 2.227 người có liên quan đến ổ dịch bệnh viện Bạch Mai, đang tổ chức cách ly tại các cơ sở y tế và gia đình, tỷ lệ cách ly đạt 100%. Qua lấy mẫu xét nghiệm, chưa phát hiện ca dương tính, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Tỉnh Thanh Hoá đã triển khai nghiêm túc các nội dung cách ly xã hội, người dân tự giác chấp hành các quy định về cách ly, các lực lượng chức năng và chính quyền các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát việc thực hiện quy định về cách ly xã hội. huyện Thiệu Hoá đã thực hiện việc kỷ luật tạm đình chỉ công tác đối với chủ tịch UBND xã Tân Châu vì để tổ chức đám cưới tụ tập đông người trên địa bàn.  

Đến 15h chiều nay, tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện việc cách ly mới với 132 người, không ghi nhận các vụ việc vi phạm liên quan đến hoạt động cách ly. Đang chờ kết quả xét nghiệm đối với 1 ca nghi nhiễm vi rút SARS - CoV - 2 tại huyện Nga Sơn. Tỉnh Thanh Hoá đã chuẩn bị 63 cơ sở cách ly tập trung đảm bảo yêu cầu với tổng 5.671 giường cách ly, trong đó có 1.069 giường tại khách sạn. Đến nay, tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 915 người, trong đó ngày 6/4 lấy mẫu 120 người, hiện đã có 470 người có kết quả, 445 người đang chờ kết quả, hiện mỗi ngày tỉnh Thanh Hoá có thể chạy và cho kết quả với 150 mẫu.  Khó khăn hiện nay là hoá chất phục vụ xét nghiệm thiếu, nhà cung cấp chậm giao hàng đang ảnh hưởng đến tiến độ xét nghiệm. Hiện tại, số người đang được cách ly trên địa bàn tỉnh là 1.275 người, trong đó 25 người cách ly tập trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền khẳng định việc trong 2 buổi sáng vừa qua không phát hiện ca nhiễm mới là dấu hiệu tích cực cho thấy Việt Nam đang kiểm soát dịch bệnh rất tối. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra là không được phép lơ là chủ quan. Các biện pháp chống dịch vẫn phải tiếp tục được duy trì và tăng cường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền yêu cầu ngành Y tế và các địa phương trong thời gian tới  tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát những người trên địa bàn tỉnh có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Đối với những người đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung cần khuyến cáo tiếp tục cách ly tại gia đình thêm tối thiểu 7 ngày để ngăn ngừa bệnh dịch lan ra cộng đồng. Ngành y tế thực hiện nghiêm các quy định về chuyên môn, nghiệp vụ, căn cứ quy định của Bộ Y tế và rà soát về nguy cơ của từng trường hợp để quyết định có hay không việc lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày.

Trong thời gian các hãng taxi không hoạt động, người dân có nhu cầu đưa người đi cấp cứu thì nên gọi xe cứu thương 115, sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện sẵn sàng đáp ứng yêu cầu xe cứu thương với mức độ cao nhất để phục vụ nhân dân. Về công tác hậu cần phục vụ công tác cách ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương chuẩn bị sẵn sàng, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ y tế trực tiếp tham gia công tác chống dịch để đội ngũ này yên tâm tham gia công tác chống dịch. Trong thời gian tới, công tác tuyên truyền và giám sát cộng đồng cũng cần được tăng cường nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác phòng chống dịch, qua đó, tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng của các cấp, các ngành và toàn xã hội quyết tâm sớm đẩy lùi dịch COVID - 19.

Theo Thời sự tối 6/4/2020


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Gặp mặt báo chí để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Gặp mặt báo chí để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

20:43 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, thành phố Sầm Sơn đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt chi bộ tại Thọ Xuân

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt chi bộ tại Thọ Xuân

20:18 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự sinh hoạt chi bộ với đảng viên chi bộ thôn Trung Lập 2, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 16 (khóa XIV)

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 16 (khóa XIV)

20:10 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã chủ trì hội nghị lần thứ 16 (khóa XIV) của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh để hiệp thương, cử bổ sung Ủy viên Ủy ban; cử giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2019 -2024 và một số nội dung quan trọng khác.

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

20:06 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, đoàn kiểm tra của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện công tác hội năm 2023 và quý I năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Thanh Hóa.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc

19:46 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Huyện uỷ Vĩnh Lộc đã long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc (16/4/1034 – 16/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân HĐND tỉnh.

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

19:46 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, tức ngày mùng 08/3 Âm lịch, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn. Dự lễ có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh; lãnh đạo các ngành, đoàn thể và đông đảo Nhân dân, du khách thập phương.