ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quan Sơn lần thứ VI: Lời hứa trước dân

(TTV) - Ngày 28/5, Đảng bộ huyện Quan Sơn long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là một trong hai Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá lựa chọn để chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm. Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương gửi lẵng hoa chúc mừng.

28/05/2020 22:20

 

Về dự Đại hội có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện các Ban của Trung ương Đảng, Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo huyện uỷ các huyện miền núi trong tỉnh và 225 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 4.000 đảng viên trong Đảng bộ huyện Quan Sơn.

Là huyện miền núi nghèo thuộc Chương trình 30A của Chính phủ, lại thường xuyên phải gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai, địch hoạ, nhưng nhiệm kỳ qua, huyện Quan Sơn đã có sự bứt phá ngoạn mục. Kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn, nhất là bài học về việc thực hiện lời hứa trước dân mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã chỉ ra trong bài phát biểu chỉ đạo, đã được đại hội đánh giá kỹ lưỡng, thảo luận sôi nổi, và là cơ sở để đại hội quyết định đường hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho giai đoạn tới, nhằm đưa Quan Sơn ra khỏi danh sách các huyện nghèo của cả nước vào năm 2025. 

Mặc dù là huyện miền núi nghèo thuộc chương trình 30A của Chính phủ, lại thường xuyên phải gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, địch hoạ, nhưng nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Quan Sơn đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện đạt và vượt 24/26 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, trong đó nổi bật là:Kinh tế của huyện tăng trưởng khá; tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 13,73%, vượt mục tiêu đại hội, cao hơn bình quân chung của tỉnh và nhiều huyện khu vực miền núi. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả khá toàn diện; từ một huyện miền núi nghèo, sản xuất lạc hậu, Quan Sơn đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi; đã có sự gắn kết giữa sản xuất, chế biến với phát triển vùng nguyên liệu. Việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp; tích tụ, tập trung đất đai để tổ chức sản xuất quy mô lớn đã được quan tâm và đạt kết quả bước đầu quan trọng; nhiều mô hình phát triển kinh tế tổng hợp đã được xây dựng, nhân rộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2020, giá trị sản phẩm trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản ước đạt 62 triệu đồng, vượt 17 triệu đồng so với mục tiêu Đại hội. Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng duy trì ổn định; tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 88%, là huyện có độ che phủ rừng cao nhất tỉnh và nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Thu nhập người dân tăng cao. Tỷ lệ hộ nghèo hằng năm đều giảm sâu, từ 41,87% cuối năm 2015 ước giảm còn dưới 5% cuối năm 2020, vượt mục tiêu Đại hội. Chương trình Xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc, từ mức thấp đã nâng tiêu chí lên ngang bằng mức bình quân của khu vực miền núi. Đến năm 2020, có 3 xã về đích nông thôn mới; có 46/94 bản đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 190% mục tiêu Đại hội.

Công tác giáo dục - đào tạo có chuyển biến, cải thiện về chất lượng; khơi dậy phong trào học tập để thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu trong nhân dân. Quốc phòng - An ninh được củng cố và tăng cường, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo, giữ vững ổn định. Công tác đối ngoại được mở rộng; mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, toàn diện với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân 2 huyện Sầm Tớ, Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào ngày càng bền chặt, thiết thực hơn, hiệu quả hơn.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn, vướng mắc, nhưng nhờ quyết liệt, khoa học, bài bản trong lãnh đạo, chỉ đạo, Quan Sơn đã trở thành một trong những địa phương đi đầu trong việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18, số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước Việc triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp được triển khai sâu rộng, tạo được sự đồng thuận, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Những thành tựu huyện Quan Sơn đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua có nguyên nhân quan trọng từ sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương và sâu sắc hơn, đó chính là sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của tỉnh về sự đoàn kết, thống nhất từ tư tưởng đến hành động của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong huyện, đặc biệt là bài học lấy dân làm gốc, thực hiện lời hứa trước dân.

Công tác khắc phục hậu quả của trận lũ lịch sử vào tháng 8/2019 tại bản Sa Ná, xã Na Mèo vô cùng khó khăn nhưng thành công hơn mong muốn trong một thời gian ngắn. Từ một bản bị tàn phá nghiêm trọng sau thiên tai, giờ đây bản Sa Ná đã được khoác một bộ áo mới, đang trên con đường phấn đấu trở thành bản nông thôn mới kiểu mẫu. Kết quả này là minh chứng cho thấy: huyện Quan Sơn đã và đang xây dựng được một đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, phẩm chất, năng lực, trách nhiệm, nhất là người đứng đầu thực sự gương mẫu, năng động, sâu sát cơ sở, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân.

Những thành quả quan trọng huyện Quan Sơn đạt được trong nhiệm kỳ qua chính là nền móng vững chắc để huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đặt ra những mục tiêu cao hơn trong nhiệm kỳ tới.

Với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; Phát huy sức mạnh  đại đoàn kết các dân tộc; Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển; Nâng cao đời sống của nhân dân; Giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; Phấn đấu ra khỏi huyện nghèo trước năm 2025”, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quan Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, đề ra 27 chỉ tiêu chủ yếu, xác định 3 chương trình trọng tâm, gồm: Chương trình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững gắn với kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; Chương trình phát triển nguồn nhân lực; Chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; Xây dựng 3 khâu đột phá, gồm: Đột phá về đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; đột phá về quy hoạch, sắp xếp dân cư tập trung, an toàn phòng trách thiên tai; đột phá về phát triển các cụm trung tâm dịch vụ - thương mại trên trục quốc lộ 217, gắn với xây dựng và phát triển Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Na Mèo. Cùng với đó xác định 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện thành công mục tiêu đưa huyện Quan Sơn ra khỏi danh sách các huyện nghèo thuộc Chương trình 30A trước năm 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến khẳng định: Quan Sơn là vùng đất có bề dày văn hoá và truyền thống hào hùng trong lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước. Trong những năm qua, đặc biệt là từ khi được thành lập vào năm 1996 đến nay, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội còn yếu và thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Quan Sơn đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, tạo ra những bước phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, vươn lên trở thành một trong những điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước của các huyện khu vực miền núi của tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng bền bỉ và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc huyện Quan Sơn đã phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời khẳng định: Những thành tích và kết quả này đã góp phần quan trọng vào những thành tích chung của tỉnh và sự phát triển đi lên của các huyện miền núi Thanh Hoá.

Hoan nghênh tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, cầu thị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trong việc chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Đại hội tập trung làm rõ nguyên nhân, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các biện pháp, giải pháp, để nhanh chóng khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, đưa Quan Sơn phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và vững chắc hơn trong thời kỳ mới. Để đạt được mục tiêu đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: Nhận thức rõ những thời cơ và thách thức, thuận lợi và khó khăn trong giai đoạn tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra định hướng phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ tới, sẽ trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là: Phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Định hướng trên sẽ là tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt, là quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, đồng thời cũng là mục tiêu khát khao của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có Đảng bộ và Nhân dân huyện Quan Sơn.

Qua theo dõi tình hình và nghe một số ý kiến của các đại biểu, tôi xin nêu một số nội dung có tính chất gợi ý để Đại hội thảo luận và thống nhất tổ chức thực hiện.

Một là, công tác quy hoạch là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng và phải đi trước một bước. Huyện Quan Sơn cần khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và các huyện vùng phụ cận, khẩn trương lập quy hoạch xây dựng vùng huyện Quan Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để làm căn cứ kêu gọi, xúc tiến đầu tư và huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Khi lập quy hoạch, cần đấu mối, làm việc với các sở, ngành chức năng, báo cáo UBND tỉnh cập nhật Quy hoạch xây dựng vùng huyện Quan Sơn vào Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các quy hoạch mà huyện Quan Sơn thuộc phạm vi nghiên cứu, để gắn kết đường hướng phát triển của huyện Quan Sơn với chiến lược phát triển chung của cả tỉnh, qua đó tranh thủ nguồn lực đầu tư của tỉnh và doanh nghiệp cho thực hiện các quy hoạch ở huyện Quan Sơn.

Hai là, trong giai đoạn tới, huyện cần tập trung cao hơn nữa cho phát triển kinh tế; trong đó phát triển nông - lâm nghiệp vẫn phải được coi trọng hàng đầu. Để thực hiện được nhiệm vụ đó, huyện cần đẩy mạnh tích tụ, tập trung đất đai; tổ chức lại sản xuất nông - lâm nghiệp theo hướng hàng hóa, tập trung quy mô vừa và lớn, gắn với thị trường tiêu thụ và xây dựng thương hiệu. Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi đại gia súc, gia cầm, con nuôi đặc sản quy mô trang trại, gia trại tập trung, gắn với an toàn dịch bệnh và bảo vệ môi trường. Chú trọng phát triển các mô hình trang trại kinh tế tổng hợp, kinh tế rừng; làm tốt công tác cải tạo vườn tạp, trồng rừng, khoanh nuôi, bảo vệ và chăm sóc rừng. Quan tâm bảo vệ nguồn sinh thuỷ, giữ gìn môi trường sinh thái rừng. Ưu tiên lồng ghép các chương trình, dự án, các nguồn lực trên địa bàn để triển khai thực hiện tốt các chính sách về nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và huy động nguồn lực để hoàn thành việc xây dựng bản Sa Ná, xã Na Mèo thành bản nông thôn mới kiểu mẫu theo kế hoạch.

Trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, dịch vụ, cần tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tích cực kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực mà huyện có thế mạnh; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hình thành khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Na Mèo và hình thành các trung tâm dịch vụ, thương mại dọc tuyến quốc lộ 217. Tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, thủy lợi, hạ tầng kinh tế cửa khẩu quốc tế Na Mèo và các khu đô thị trong quy hoạch,... Tiếp tục quan tâm phát triển doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng; thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn để tạo mọi điều kiện thuận lợi và có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Ba là, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 88 ngày 18/11/2019 của Quốc hội phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, gắn với thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy về giảm nghèo nhanh và bền vững, các chương trình 134, 135, 30a của Chính phủ, Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi của tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025. Tập trung triển khai thực hiện công tác sắp xếp ổn định dân cư theo quy hoạch; sắp xếp, di dời, bố trí các hộ dân tộc thiểu số đang cư trú phân tán, rải rác trong rừng đặc dụng, các khu vực xa xôi, hẻo lánh, nơi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất về nơi an toàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích và hỗ trợ người dân thay đổi tư duy, nếp nghĩ, cách làm, chủ động vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Bốn là, cùng với phát triển kinh tế, cần xác định giáo dục, đào tạo là vấn đề chiến lược để giảm nghèo bền vững và nâng cao dân trí; do vậy, huyện cần đánh giá kỹ kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo để có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân. Tiếp tục làm tốt công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm chủ quyền, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội; xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân. Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, nhất là tại địa bàn khu vực biên giới. Tiếp tục quan tâm giữ gìn, củng cố và phát huy mối quan hệ đoàn kết, hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa hai bên biên giới với tỉnh Hủa Phăn của nước bạn Lào

Năm là, chăm lo làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đặc biệt chú trọng đến công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, toàn tâm, toàn ý, dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh vì sự phát triển của quê hương. Quan tâm phát triển đảng viên, nhất là đảng viên vùng sâu, vùng xa, đảng viên người dân tộc ít người. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân. Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết các hội nghị Trung ương khóa 12 và các nghị quyết, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, để nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước.)

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quan Sơn khóa mới. Đây là những người sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của hơn 4.000 Đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện thực hiện lời hứa trước Nhân dân đưa Quan Sơn thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025. Do vậy, các đại biểu tham dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những cán bộ tiêu biểu, xuất sắc, có uy tín, trách nhiệm cao, đủ phẩm chất, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo tham gia vào Ban Chấp hành khóa mới.      

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc và mong muốn Đảng bộ và Nhân dân huyện Quan Sơn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, phát huy tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ - Năng động - Phát triển", khắc phục mọi khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đưa Quan Sơn sớm thoát khỏi danh sách huyện nghèo; cùng với cả tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, tạo nền tảng, động lực để Thanh Hóa thực hiện thành công khát vọng thịnh vượng.

Ngày 29/5, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quan Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục chương trình làm việc./.

Bản tin Thời sự tối TTV

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

20:10 , 18/04/2024

Mặc dù Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ yêu cầu bắt buộc đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân nội trú trong ngày nghỉ lễ, nhưng trong ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) - ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động khám bệnh thông thường cho người dân.

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

19:49 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về kết quả triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2023 tại huyện Hoằng Hoá.

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

19:48 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định số 06 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu trụ sở Công an 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

19:47 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và một số sở, ngành, doanh nghiệp du lịch đến từ 12 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

19:46 , 17/04/2024

Trong 2 ngày (16 và 17/4), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Triệu Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

17:33 , 17/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.