ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri tại Tĩnh Gia

(TTV) - Sáng ngày 22/5, tại xã Trúc Lâm, huyện Tĩnh Gia, tổ đại biểu Hội đồng nhân dân ( HĐND ) tỉnh đơn vị bầu cử số 22 huyện Tĩnh Gia, gồm các đại biểu Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá; Lê Thị Hồng , chuyên viên Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã có buổi tiếp xúc cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 22 huyện Tĩnh Gia. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Tĩnh Gia.

22/05/2020 20:21

 

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá trình bày báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá 17; tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm; báo cáo tình hình giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khoá XVII.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, cử tri huyện Tĩnh Gia đã phản ánh tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các đại biểu HĐND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc phát sinh ở cơ sở, như:  một số khu dân cư bị ngập úng, ô nhiễm môi trường do nằm xen với các dự án đầu tư đang triển khai; việc canh tác tại một số khu vực chưa thu hồi đất gặp nhiều khó khăn do hạ tầng về thuỷ lợi, giao thông nội đồng đã bị hư hỏng; nhà văn hoá của một số xã sau khi sáp nhập không đủ điều kiện hoạt động.

Cử tri huyện Tĩnh Gia cũng kiến nghị với HĐND - UBND tỉnh chỉ đạo các ban, sở, ngành và Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, UBND huyện Tĩnh Gia quan tâm đầu tư nâng cấp những tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp; hỗ trợ kinh phí tu sửa, bảo dưỡng hạ tầng các khu tái định cư; thu hồi đất dứt điểm đối với một số dự án còn dang dở; tổ chức nạo vét luồng lạch vào các cảng và bến cá ven biển; đầu tư nâng cấp sửa chữa và mở rộng một số tuyến giao thông trên địa bàn; giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng cho các dự án cảng tổng hợp trong Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Sau khi nghe giải trình của lãnh đạo huyện Tĩnh Gia và Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền, phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh. Đánh giá cao các ý kiến phát biểu của cử tri tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến cho rằng: đây là những ý kiến rất xác đáng, xuất phát từ thực tế đời sống, thể hiện nguyện vọng và tinh thần trách nhiệm của người dân đóng góp vào sự phát triển huyện Tĩnh Gia nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã phân tích, giải thích cụ thể từng vấn đề mà cử tri huyện Tĩnh Gia kiến nghị; đồng thời yêu cầu huyện Tĩnh Gia, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp và các sở ngành chức năng có liên quan cần quan tâm giải quyết hoặc tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết thấu tình đạt lý đối với những kiến nghị của người dân.

đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cũng thông tin thêm tới cử tri những nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: từ đầu năm đến nay, không riêng Thanh Hoá mà trên phạm vi cả nước và thế giới, đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động sâu sắc tới sự phát triển kinh tế - xã hội, khiến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực của nền kinh tế tăng trưởng chậm, thậm chí là âm. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; sự điều hành quyết liệt, linh hoạt của Chính phủ và sự đoàn kết của Nhân dân cả nước, công tác phòng chống đại dịch Covid-19 của Việt Nam được quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Đối với Thanh Hoá, đại dịch Covid-19 cũng tác động sâu sắc tới các ngành kinh tế, các lĩnh vực đời sống xã hội. Song với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh vẫn đạt kết quả tích cực. Đây là một kết quả rất đáng tự hào.

Chúc mừng huyện Tĩnh Gia đã được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: đây không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của cán bộ và Nhân dân huyện Tĩnh Gia, mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: trong Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; và trong dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghi Sơn – Tĩnh Gia tiếp tục được xác định là động lực của sự tăng trưởng, là đầu tàu kinh tế để kéo con tàu Thanh Hoá tiến nhanh, tiến vững chắc; đồng thời đây cũng là trọng điểm phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ. Do vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trân trọng đề nghị các cử tri huyện Tĩnh Gia tiếp tục nghiên cứu Dự thảo Báo cáo chính trị, có những ý kiến đóng góp quý báu vì sự phát triển của Nghi Sơn – Tĩnh Gia, vì sự đi lên của Thanh Hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chỉ đạo lãnh đạo huyện Tĩnh Gia tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19; đặc biệt là phải chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý: công tác nhân sự, lựa chọn cán bộ có đức có tài, có khát vọng vì sự phát triển của tập thể là điều vô cùng quan trọng. Do vậy, Tĩnh Gia phải làm thật tốt công tác này. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến bày tỏ mong muốn Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân huyện Tĩnh Gia tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội, xứng đáng với truyền thống là địa phương có bề dày truyền thống và thành tích trong quá trình phát triển đi lên của Thanh Hoá.  

Theo bản tin Thời sự tối/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

20:10 , 18/04/2024

Mặc dù Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ yêu cầu bắt buộc đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân nội trú trong ngày nghỉ lễ, nhưng trong ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) - ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động khám bệnh thông thường cho người dân.

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

19:49 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về kết quả triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2023 tại huyện Hoằng Hoá.

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

19:48 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định số 06 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu trụ sở Công an 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

19:47 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và một số sở, ngành, doanh nghiệp du lịch đến từ 12 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

19:46 , 17/04/2024

Trong 2 ngày (16 và 17/4), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Triệu Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

17:33 , 17/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.