ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Như Xuân phải phấn đấu là một trong những huyện dẫn đầu khu vực miền núi của Thanh Hoá

(TTV)- Sáng 5/6, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thanh Hoá đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Như Xuân, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; nghe báo cáo công tác chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá, đại diện các Ban của Tỉnh uỷ.

05/06/2020 19:42

Theo báo cáo của huyện Như Xuân, 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 và tình hình thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp; song tình hình kinh tế - xã hội của Như Xuân vẫn tiếp tục phát triển ổn định. 28 chỉ tiêu năm 2020 cơ bản đều đạt từ 40% kế hoạch trở lên, nhiều chỉ tiêu có triển vọng hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Đối với công tác chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, tính đến ngày 3/6, Huyện uỷ Như Xuân đã chỉ đạo đại hội xong 37/37 đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Nhờ chuẩn bị chu đáo, nên 100% đơn vị chỉ bầu 1 lần đủ số lượng cấp uỷ, Ban Thường vụ, UBKT và các chức danh chủ chốt, đúng với phương án, đảm bảo cơ cấu. Trong tổ chức đại hội đã chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân; nên đại hội từ chi bộ đến đảng bộ trực thuộc không phải giải quyết đơn thư và không có vấn đề phức tạp trên địa bàn.

Thảo luận về dự thảo Báo cáo chính trị của huyện Như Xuân, các đại biểu cho rằng: dự thảo Báo cáo chính trị đã phản ánh tương đối đầy đủ, chính xác, khách quan những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng -  an ninh và xây dựng Đảng, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân; đồng thời xác định được các chương trình trọng tâm, các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020-2025. Tuy nhiên, dự thảo Báo cáo Chính trị chưa xác định được các khâu đột phá, chương trình trọng tâm chưa sát với thực tế của huyện (ví dụ có thể chọn chương trình phát triển rừng gỗ lớn gắn với chế biến thay cho chương trình phát triển du lịch); cần đánh giá toàn diện, cụ thể hơn đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; đánh giá, xem xét lại một cách toàn diện hệ thống chỉ tiêu để mang tính khả thi hơn; trong mỗi lĩnh vực, cần cân nhắc, lựa chọn, phân tích kỹ các điểm nhấn, điểm nổi bật…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thanh Hoá bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tích, kết quả mà huyện Như Xuân đạt được trong năm 2019 và trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII; đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và chủ động của tập thể lãnh đạo huyện Như Xuân trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động sâu sắc đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ bày tỏ hy vọng: sau thời kỳ giãn cách xã hội, Như Xuân sẽ tạo được đà để hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch năm 2020.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng cũng đánh giá cao huyện Như Xuân trong việc triển khai, quán triệt kịp thời, nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương Đảng và của Tỉnh uỷ về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Như Xuân là một trong những địa phương trong tỉnh hoàn thành sớm và đạt chất lượng cao trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện đại hội các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc; nhất là chỉ đạo thành công việc nhất thể hoá chức danh bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu phố với tỷ lệ 91%.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: nhiệm vụ từ nay đến cuối năm còn rất lớn trong điều kiện thời tiết diễn biến khó lường và tình hình dịch bệnh có nhiều phức tạp. Do vậy, Như Xuân phát phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; phải rà soát lại số liệu chỉ tiêu của từng ngành, từng lĩnh vực, xác định chính xác dư địa để đưa ra những giải pháp tổ chức thực hiện quyết liệt hơn, tốt hơn, tập trung hơn để nhanh chóng khôi phục và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm hoàn thành bằng được và cao hơn mục tiêu của năm 2020, tạo đà cho việc thực hiện mục tiêu trong các năm tiếp theo. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng đề nghị huyện Như Xuân tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm, như: đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để nhà đầu tư xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp đã được phê duyệt, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư thứ cấp; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư công; phát triển mạnh các loại hình dịch vụ; tăng cường các biện pháp tăng thu ngân sách; quan tâm phát triển doanh nghiệp và các thành phần kinh tế hợp tác khác; tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Như Xuân tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về truyền thống văn hoá lịch sử và cách mạng của quê hương; phải khơi dậy và truyền lửa niềm tự hào trong mỗi cán bộ đảng viên và người dân trong huyện vì Như Xuân là huyện đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này của Thanh Hoá thoát khỏi danh sách các huyện 30a; từ đó tạo thành động lực phấn đấu xây dựng Như Xuân thành một trong những huyện dẫn đầu của khu vực miền núi tỉnh Thanh Hoá. Không chỉ chăm lo đến phát triển kinh tế, Như Xuân cũng phải lưu ý chăm lo phát triển giáo dục – đào tạo, nâng cao dân trí, chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân, thực hiện các biện pháp giảm nghèo một cách bền vững và thực chất.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng lưu ý huyện Như Xuân một số vấn đề trong việc thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, trong đó phải đặc biệt nhấn mạnh đến tính gương mẫu, sâu sát của cán bộ Đảng viên; tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi nhất cho kinh tế - xã hội phát triển; tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, tập trung cao nhất trí tuệ tập thể, phát huy dân chủ để hoàn thiện các văn kiện trình Đại hội với chất lượng cao nhất. Đối với những tổ chức cơ sở Đảng đã hoàn thành Đại hội, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để nhanh chóng đưa Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống và công việc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng mong muốn: với truyền thống và những thành tựu nổi bật trong những năm gần đây, Như Xuân tiếp tục đoàn kết, nỗ lực cố gắng và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của năm 2020 và những năm tiếp theo; trước mắt là tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, tạo ra khí thế mới, xung lực mới để đạt được những thành tựu cao hơn trong những năm tiếp theo.

Theo Thời sự tối 5/6/2020


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

23:17 , 27/03/2024

Sáng 27/3, UBND huyện Triệu Sơn đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho Mẹ Lê Thị Lĩnh.

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

20:31 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành "Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố và các đơn vị của ngành Y tế và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

20:15 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại một số công trình trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

20:08 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của hãng tàu CMA-CGM Việt Nam do bà Esra Bora, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Lễ hội Đền Phố Cát

Lễ hội Đền Phố Cát

20:05 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại thị trấn Vân Du, UBND huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền Phố Cát năm 2024. Dự lễ hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

19:59 , 27/03/2024

Sáng 27/3, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570 - 2024). Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Vĩnh Lộc cùng đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

16:10 , 27/03/2024

Kết quả kiểm tra thực tế của đoàn công tác UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa, khu chung cư 379 và chung cư Đông Phát trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vào sáng ngày 27/3 cho thấy: vẫn còn nhiều vi phạm, khó khăn trong chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở này, đòi hỏi các giải pháp quyết liệt từ nhiều phía để tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

21:29 , 26/03/2024

Là huyện có diện tích rộng nhất tỉnh, với nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng thời gian qua việc phát triển kinh tế xã hội của Thường Xuân vẫn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, Thường Xuân vẫn là 1 trong 72 huyện nghèo nhất cả nước và là 1 trong 6 huyện nghèo của tỉnh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có nguyên nhân do khó khăn, hạn chế về hạ tầng giao thông, nhất là việc thiếu các tuyến giao thông đối ngoại. Vì vậy, khi được tỉnh quan tâm đầu tư tuyến đường nối từ Quốc lộ 47 đi cầu Tổ Rồng, Thường Xuân đã coi đây là cơ hội để phá vỡ thế độc đạo, mở ra không gian phát triển mới, tạo động lực để thoát nghèo. Từ nhận thức đó, huyện đã và đang phối hợp chặt chẽ với huyện Thọ Xuân và các chủ thể liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, trước hết là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến  Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

20:30 , 26/03/2024

Chiều ngày 26/3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy  sản

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản

20:30 , 26/03/2024

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959-1/4/2024), chiều ngày 26/3, tại lưu vực sông Mã, thuộc địa phận phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Thanh Hóa, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024. Tham gia buổi lễ có các đồng chí: Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Thanh Hóa, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.