ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thường trực Tỉnh uỷ duyệt nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thường Xuân lần thứ XX

(TTV) - Chiều 27/6, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị duyệt nội dung Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thường Xuân lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa; đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các Ban, sở, ngành cấp tỉnh.

27/06/2020 21:31

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến cho dự thảo văn kiện đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thường Xuân lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong đó tập trung chủ yếu vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XIX trình tại đại hội. Báo cáo dài 31 trang, gồm 2 phần: phần thứ nhất là đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020; phần thứ 2 là phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020 – 2025. Báo cáo xác định phương châm hành động trong nhiệm kỳ tới là “Đoàn kết – kỷ cương – năng động – phát triển”; đề ra 27 chỉ tiêu chủ yếu, 3 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các Ban, sở, ngành đều đánh giá cao huyện Thường Xuân đã có nhiều cố gắng trong quá trình chuẩn bị văn kiện đại hội, nhất là dự thảo báo cáo chính trị, đã tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp bằng văn bản của các ban, ngành để bổ sung, điều chỉnh báo cáo. Tuy nhiên, các ý kiến cũng cho rằng: nhiều số liệu trong dự thảo báo cáo chưa phù hợp với thực tế, thậm chí còn mâu thuẫn ngay trong các phần khác nhau của báo cáo. Nhiều chỉ tiêu trong nghị quyết đại hội chưa được đánh giá, hoặc đánh giá chưa đúng nội dung, cần bổ sung, điều chỉnh. Các chương trình trọng tâm cần nêu rõ mục tiêu, các khâu đột phá phải sát với điều kiện thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của huyện trong giai đoạn tới. Các đại biểu cũng cho rằng: muốn đạt mục tiêu Thường Xuân trở thành huyện khá trong các huyện miền núi của tỉnh vào năm 2025, thì các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ tới cần phải có tính phấn đấu cao hơn, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng giá trị sản xuất và chỉ tiêu về huy động vốn đầu tư phát triển.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận huyện Thường Xuân đã rất nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị trong quá trình xây dựng dự thảo văn kiện đại hội. Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy thống nhất và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tại hội nghị, đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân tiếp thu, tiếp tục hoàn chỉnh văn kiện.

Đóng góp trực tiếp vào dự thảo Báo cáo chính trị của huyện Thường Xuân, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng: chủ đề của báo cáo cần thể hiện 4 mệnh đề: “ Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ; với tinh thần chủ động, sáng tạo, phát huy tiềm năng lợi thế và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, phát triển bền vững kinh tế xã hội; phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện khá trong các huyện miền núi của tỉnh, trước năm 2030 trở thành huyện Nông thôn mới”. Đồng chí đề nghị cần đánh giá lại bối cảnh, tình hình cho sát với thực tế và đảm bảo toàn diện hơn. Các kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 – 2020 phải được thể hiện bằng những con số cụ thể, so sánh với mục tiêu đại hội, đi vào từng ngành, từng khu vực và đảm bảo tính logic, thống nhất. Trong đó, phải nêu rõ được những kết quả nổi bật, những điểm sáng như bảo vệ và phát triển rừng, du lịch, giảm nghèo… Đồng thời, đánh giá đúng những hạn chế, yếu kém để từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm. Lĩnh vực văn hóa xã hội cần tách phần khoa học công nghệ thành 1 mục để đánh giá riêng. Cần rà soát, điều chỉnh các số liệu về tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, kết quả huy động vốn đầu tư phát triển…đảm bảo chính xác và thống nhất. Phương hướng chung cần thể hiện rõ đường hướng, động lực phát triển của huyện trong 5 năm tới. Đánh giá các chương trình trọng tâm phải nêu được thành tựu, kết quả, không trùng lặp với phần tình hình chung. Chương trình du lịch cần đánh giá lại, sát thực tế hơn.

Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân cần phải làm rõ tiềm năng, lợi thế, thời cơ thuận lợi và những khó khăn thách thức tác động đến thực hiện các nhiệm vụ của huyện trong 5 năm tới, bao gồm các những yếu tố khách quan và chủ quan. Phương hướng chung cần phải bám sát và cụ thể hóa chủ đề đại hội, đồng thời sắp xếp các ngành, lĩnh vực theo thứ tự ưu tiên hợp lý, trong đó cần xác định nông nghiệp vẫn là lĩnh vực kinh tế chủ đạo, quan trọng nhất của huyện. Các chỉ tiêu phải bằng hoặc cao hơn so với chỉ tiêu tỉnh giao. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thống nhất 3 chương trình trọng tâm của huyện Thường Xuân trong nhiệm kỳ tới, nhưng các mục tiêu của các chương trình cần xác định lại, nhất là chương trình du lịch. Cùng với đó, huyện nên nghiên cứu xây dựng chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tên của các khâu đột phá cần ngắn gọn, súc tích. Về nhiệm vụ, giải pháp, cần cụ thể, có tính khả thi. Trong đó, giải pháp về công tác quy hoạch cần phải đặc biệt chú trọng việc sắp xếp, bố trí lại dân cư hợp lý để tạo động lực cho phát triển. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thường Xuân muốn tạo được đột phá trong phát triển kinh tế xã hội, thì phải có những giải pháp mạnh, quyết tâm cao, theo tinh thần “chủ trương 1, giải pháp 10 và quyết tâm phải 20”. Về lĩnh vực xây dựng Đảng, phải chú trọng công tác cán bộ, nhất là đào tạo, luân chuyển cán bộ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng cho ý kiến đối với dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thường Xuân khóa XIX, dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX và một số nội dung liên quan đến chương trình Đại hội./.

Bản tin Thời sự tối TTV 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

23:17 , 27/03/2024

Sáng 27/3, UBND huyện Triệu Sơn đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho Mẹ Lê Thị Lĩnh.

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

20:31 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành "Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố và các đơn vị của ngành Y tế và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

20:15 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại một số công trình trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

20:08 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của hãng tàu CMA-CGM Việt Nam do bà Esra Bora, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Lễ hội Đền Phố Cát

Lễ hội Đền Phố Cát

20:05 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại thị trấn Vân Du, UBND huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền Phố Cát năm 2024. Dự lễ hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

19:59 , 27/03/2024

Sáng 27/3, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570 - 2024). Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Vĩnh Lộc cùng đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

16:10 , 27/03/2024

Kết quả kiểm tra thực tế của đoàn công tác UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa, khu chung cư 379 và chung cư Đông Phát trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vào sáng ngày 27/3 cho thấy: vẫn còn nhiều vi phạm, khó khăn trong chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở này, đòi hỏi các giải pháp quyết liệt từ nhiều phía để tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

21:29 , 26/03/2024

Là huyện có diện tích rộng nhất tỉnh, với nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng thời gian qua việc phát triển kinh tế xã hội của Thường Xuân vẫn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, Thường Xuân vẫn là 1 trong 72 huyện nghèo nhất cả nước và là 1 trong 6 huyện nghèo của tỉnh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có nguyên nhân do khó khăn, hạn chế về hạ tầng giao thông, nhất là việc thiếu các tuyến giao thông đối ngoại. Vì vậy, khi được tỉnh quan tâm đầu tư tuyến đường nối từ Quốc lộ 47 đi cầu Tổ Rồng, Thường Xuân đã coi đây là cơ hội để phá vỡ thế độc đạo, mở ra không gian phát triển mới, tạo động lực để thoát nghèo. Từ nhận thức đó, huyện đã và đang phối hợp chặt chẽ với huyện Thọ Xuân và các chủ thể liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, trước hết là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến  Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

20:30 , 26/03/2024

Chiều ngày 26/3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy  sản

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản

20:30 , 26/03/2024

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959-1/4/2024), chiều ngày 26/3, tại lưu vực sông Mã, thuộc địa phận phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Thanh Hóa, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024. Tham gia buổi lễ có các đồng chí: Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Thanh Hóa, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.