ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh và huyện Cẩm Thủy

(TTV) - Ngày 21/11, các đại biểu thuộc đoàn ĐBQH Thanh Hoá gồm các ông, bà: Uông Chu Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc Hội, đã có các buổi tiếp xúc với cử tri các huyện Lang Chánh, Cẩm Thuỷ.

21/11/2020 21:24

 

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH thông tin tới cử tri huyện Lang Chánh và huyện Cẩm Thủy kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và hoạt động của đoàn ĐBQH Thanh Hóa tại kỳ họp.

Trong không khí cởi mở, với tinh thần dân chủ thẳng thắn, cử tri bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng những kết quả của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, qua đó đã củng cố niềm tin của cử tri đối với Quốc hội và các ĐBQH. Cử tri huyện Lang Chánh đề nghị nhà nước có chủ trương mở cửa khẩu phụ tại xã biên giới Yên Khương, đồng thời đầu tư tuyến đường giao thông từ Yên Khương đến cụm bản Von Xay, huyện Xầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân 2 bên biên giới giao lưu phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ vững chắc vùng biên và củng cố mối quan hệ giữa các địa phương 2 bên biên giới. Cử tri phản ánh tình trạng trường lớp học ở 1 số xã xuống cấp, không có nhà ở cho giáo viên, cần được quan tâm đầu tư để nâng cao chất lượng giáo dục. Cử tri đề nghị tỉnh Thanh Hoá xem xét thu hồi diện tích đất đang được bàn giao cho 1 số đơn vị quản lý sử dụng nhưng không phát huy hiệu quả bàn giao về chính quyền địa phương quản lý, để giao đất cho nhân dân, góp phần giải quyết tình trạng thiếu đất sản xuất của nhân dân một số địa phương trong huyện; đề nghị nhà nước đầu tư các dự án tái định cư để di chuyển 350 hộ dân với hơn 1300 nhân khẩu đang sinh sống ở vùng nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đến nơi an toàn.

Cử tri huyện Cẩm Thuỷ đề nghị đại biểu Quốc hội và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm nâng mức hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo và hộ cận nghèo; quan tâm đầu tư sửa chữa các hồ đập đã xuống cấp. Đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với Chính phủ sớm ban hành các tiêu chí chuẩn nghèo và các chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững phù hợp với thực tiễn; có chế tài nghiêm để xử lý vi phạm khai thác cát, sỏi lòng sông. Đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu thu hồi diện tích đất của Công ty Cao su Thanh Hóa sử dụng không hiệu quả tại các xã Cẩm Ngọc, Cẩm Long và Cẩm Tân...

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội đã thông tin đến với cử tri những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch của Đảng, Quốc hội và Chính phủ từ đầu năm đến nay. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả đạt trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch COVID -19 của tỉnh Thanh Hóa và đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Với cương vị vừa là ĐBQH, đồng thời là lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Quốc hội và cá nhân đồng chí Uông Chu Lưu đối với tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua. Thông tin thêm tới cử tri những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2020, những định hướng lớn trong năm 2021 và giai đoạn 2021 – 2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: những thành tích, kết quả mà tỉnh đã đạt được có sự đóng góp quan trọng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân trong tỉnh. Đặc biệt, các huyện miền núi, trong đó có 2 huyện Lang Chánh và Cẩm Thủy, đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, vươn lên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các huyện Lang Chánh, Cẩm Thủy cần tiếp tục nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực, quyết không cam chịu đói nghèo, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương để phát triển lâm nghiệp, chăn nuôi... xây dựng huyện Lang Chánh và huyện Cẩm Thủy ngày càng phát triển. Cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lang Chánh và huyện Cẩm Thủy cần phải có cách làm sáng tạo, hành động cụ thể để huy động sức dân trong đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo. Cần tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 -2025, vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh vào điều kiện cụ thể của địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn và tiếp thu các phản ánh, kiến nghị của cử tri huyện Lang Chánh và huyện Cẩm Thủy, chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung giải quyết những vấn đề chính đáng của Nhân dân thuộc thẩm quyền. Những nội dung vượt thẩm quyền của tỉnh, đoàn ĐBQH Thanh Hóa sẽ tổng hợp, báo cáo Quốc hội và chuyển tới các cơ quan chức năng liên quan để xem xét, giải quyết./.

Bản tin Thời sự tối TTV 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

20:10 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Quang Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Thường Xuân.

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

19:56 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tháng 4; nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024; và một số nội dung quan trọng khác. Dự phiên họp có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Uỷ viên UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

19:55 , 22/04/2024

Chiều ngày 22/4, Ban Bí thư đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các huyện, thị xã, thành phố ven biển trong cả nước. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

19:53 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở huyện Đông Sơn phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Lanh, là hộ nghèo bảo trợ xã hội ở xã Đông Hòa. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, động viên công nhân lao động tại một số điểm trên tuyến đường dây 500Kv thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, động viên công nhân lao động tại một số điểm trên tuyến đường dây 500Kv thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa

19:49 , 22/04/2024

Ngày 22/4, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã đến động viên công nhân lao động tại một số điểm thi công Dự án Đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Thiệu Hóa và Hậu Lộc.

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hậu Lộc

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hậu Lộc

16:02 , 22/04/2024

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 22/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã đi thăm tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại địa bàn huyện Hậu Lộc.

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

10:06 , 22/04/2024

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Xuân Phú

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Xuân Phú

23:18 , 21/04/2024

Sáng 21/4, Đảng bộ xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (28/4/1954 – 28/4/2024).

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành

16:32 , 21/04/2024

Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (20/4/1954 - 20/4/2024).

Tập huấn công tác dân vận tại huyện Thạch Thành

Tập huấn công tác dân vận tại huyện Thạch Thành

23:06 , 20/04/2024

Mới đây, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hoá đã phối hợp với Huyện ủy Thạch Thành tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận trong tình hình mới; trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.