ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Các đại biểu mang tâm tư của nhân dân gửi tới Đại hội XIII của Đảng

Các đại biểu đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội Đảng lần này, nơi sẽ thảo luận và đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để phát triển đất nước trong thời gian tới.

25/01/2021 16:01

Sáng 25/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã chính thức diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Từ sáng sớm,  các đoàn đại biểu đã vào Lăng viếng Bác và tham dự phiên trù bị Đại hội tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. 

Sứ giả mang tâm tư của người dân tới Đại hội Đảng

Mang theo những gửi gắm của người dân Tây Ninh, đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh cho biết, đoàn Tây Ninh gồm 16 đại biểu, đã họp 2 lần để chuẩn bị các ý kiến đóng góp cho Đại hội. Ngoài việc gửi ý kiến nhân dân đóng góp cho Ban tổ chức Đại hội, đoàn Đại biểu nghiên cứu sâu các dự thảo văn kiện, có ý kiến đóng góp cho các lĩnh vực.

“Chúng tôi sẵn sàng đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm ở cơ sở đối với văn kiện, góp phần hoàn thiện văn kiện của Đảng được chỉn chu đầy đủ, từ đó để triển khai Nghị quyết đến các đảng viên và nhân dân. Tôi quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, đó là điều then chốt, tạo bước phát triển xây dựng đất nước Việt Nam. Chúng tôi tập trung vào công tác đạo đức tư tưởng của Đảng viên”, đại biểu Xuân Hương nói.

Đại biểu Nguyễn Văn Hợp, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh, lần đầu dự Đại hội cũng bày tỏ tin tưởng, kỳ Đại hội lần này sẽ có những quyết sách để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn. Qua tiếp cận các văn kiện và tất cả các khâu chuẩn bị, đại biểu Nguyễn Văn Hợp đánh giá công tác chuẩn bị rất chu đáo, chặt chẽ, kỹ lưỡng và tiến tới thành công tốt đẹp của Đại hội. 

“Chúng tôi đã tổ chức được 150 cuộc gặp gỡ với hơn 3.400 cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân sĩ, trí thức và nhân dân tham gia đóng góp ý kiến. Trong đó, có hơn 200 lượt ý kiến, với đa số đồng tình cao với dự thảo báo cáo chính trị của nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng. Đồng thời, người dân vô cùng vui mừng trước những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt, nhân dân rất ấn tượng với khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rằng “chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ, có tiềm lực, có vị trí và có uy tín trên trường quốc tế như hiện nay”, ông Hợp nói.

Với đại biểu Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bầu không khí tràn đầy tươi vui và rực rỡ cờ hoa của thành phố Hà Nội đã thể hiện sự kỳ vọng của nhân dân vào thành công tốt đẹp của Đại hội XIII. Đại biểu Trần Đình Khoa khẳng định, ông ấn tượng với phương châm của Đại hội: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển", đã được thể hiện xuyên suốt trong nội dung báo cáo với những mục tiêu được xác định rõ ràng.

“Phương châm đoàn kết trong Đảng, phát huy đoàn kết toàn dân - mục tiêu lớn nhất cũng là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc, của Đảng từ trước đến nay. Phương châm đoàn kết là một trong những nội dung tiên quyết, quyết định sự thắng lợi của vận mệnh đất nước trong thời gian tới”, ông Khoa khẳng định.

Đề cập mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam sẽ thoát khỏi đất nước thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, đại biểu Trần Đình Khoa nêu rõ, nếu không có sự sáng tạo, rất khó có những giải pháp mang tính đột phá chiến lược để phát triển đất nước. “Đó là sự sáng tạo trong công tác lãnh đạo của Đảng, trong việc điều hành của Nhà nước, khơi dậy động lực sáng tạo toàn dân để đất nước có sự đổi mới, sáng tạo. Mục tiêu cuối cùng, đến năm 2030, chúng ta sẽ trở thành một đất nước thoát khỏi bẫy thu nhập thấp và trở thành nước phát triển”, đại biểu Trần Đình Khoa nói.

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cũng khẳng định, đảm nhận vai trò đại diện cho Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội, đoàn đại biểu Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ gửi đến Đại hội nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về sự phát triển của đất nước nói chung, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng.

Lần đầu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc, đại biểu Tôn Ngọc Hạnh - đoàn Bình Phước cũng bày tỏ tự hào, xúc động và có một chút hồi hộp chờ đợi phiên khai mạc chính thức của Đại hội. 

4 tâm tư lớn nhân dân gửi tới Đại hội Đảng XIII

Mang theo tâm tư, đóng góp của người dân cả nước tới Đại hội Đảng XIII, các đại biểu cho biết, nhân dân cơ bản rất đồng tình và có những gửi gắm, kỳ vọng Đại hội Đảng lần này sẽ tập trung vào một số nhóm vấn đề. Theo đại biểu Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh, những đóng này đều thể hiện mong muốn của nhân dân để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Trong đó, với nhóm vấn đề thứ nhất là công tác xây dựng Đảng, nhân dân đồng tình rất cao và niềm tin của nhân dân cũng tăng cao đối với Đảng trong nhiệm kỳ vừa qua khi đã tổ chức, xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng lớn. Người dân kỳ vọng nhiệm kỳ tới, công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Đảng ta sẽ có những chủ trương và biện pháp xử lý mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để loại bỏ tham nhũng. Khi đó, không có tham nhũng sẽ có nguồn lực đầu tư cho phát triển đất nước. Không có tham nhũng và Đảng trong sạch thì nhân dân sẽ gửi trọn niềm tin. 

Nhóm thứ 2 là kinh tế, người dân mong muốn Đảng sớm có những quyết sách đúng đắn để làm thế nào đón được dòng đầu tư sau đại dịch COVID-19. Đây là cơ hội để thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. 

Nhóm vấn đề thứ 3 là văn hoá - xã hội, người dân mong muốn Đảng chỉ đạo để đất nước có đầu tư sâu hơn nữa, đặc biệt là đầu tư chiều sâu cho phát triển giáo dục và y tế. Làm tốt y tế và giáo dục sẽ thể hiện bản chất ưu việt của chế độ. Thực hiện tốt chính sách y tế, Việt Nam sẽ chăm lo tốt cho sức khoẻ của nhân dân. Thực hiện tốt giáo dục, Việt Nam sẽ có nguồn nhân lực để phục vụ lâu dài cho đất nước. 

Kỳ vọng của người dân cũng là phát triển kinh tế gắn liền với công bằng xã hội để xây dựng xã hội hài hòa làm sao để giảm thấp nhất mức chênh lệch giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn.

Thứ tư là an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đây là mối quan tâm lớn trong bối cảnh các thế lực thù địch tăng cường chống đối và chống phá. Bên cạnh đó, tình hình tội phạm cũng gia tăng và diễn biến phức tạp. Theo đó, người dân mong muốn Đảng chỉ đạo để có thể điều chỉnh một số văn bản pháp luật, để làm sao có đủ cơ sở để xử lý các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma tuý, vốn là nguyên nhân gây ra các loại tội phạm khác./.

Ngọc Thành - Hoàng Lê - Trọng Phú/VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

23:17 , 27/03/2024

Sáng 27/3, UBND huyện Triệu Sơn đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho Mẹ Lê Thị Lĩnh.

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

20:31 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành "Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố và các đơn vị của ngành Y tế và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

20:15 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại một số công trình trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

20:08 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của hãng tàu CMA-CGM Việt Nam do bà Esra Bora, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Lễ hội Đền Phố Cát

Lễ hội Đền Phố Cát

20:05 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại thị trấn Vân Du, UBND huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền Phố Cát năm 2024. Dự lễ hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

19:59 , 27/03/2024

Sáng 27/3, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570 - 2024). Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Vĩnh Lộc cùng đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

16:10 , 27/03/2024

Kết quả kiểm tra thực tế của đoàn công tác UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa, khu chung cư 379 và chung cư Đông Phát trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vào sáng ngày 27/3 cho thấy: vẫn còn nhiều vi phạm, khó khăn trong chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở này, đòi hỏi các giải pháp quyết liệt từ nhiều phía để tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

21:29 , 26/03/2024

Là huyện có diện tích rộng nhất tỉnh, với nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng thời gian qua việc phát triển kinh tế xã hội của Thường Xuân vẫn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, Thường Xuân vẫn là 1 trong 72 huyện nghèo nhất cả nước và là 1 trong 6 huyện nghèo của tỉnh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có nguyên nhân do khó khăn, hạn chế về hạ tầng giao thông, nhất là việc thiếu các tuyến giao thông đối ngoại. Vì vậy, khi được tỉnh quan tâm đầu tư tuyến đường nối từ Quốc lộ 47 đi cầu Tổ Rồng, Thường Xuân đã coi đây là cơ hội để phá vỡ thế độc đạo, mở ra không gian phát triển mới, tạo động lực để thoát nghèo. Từ nhận thức đó, huyện đã và đang phối hợp chặt chẽ với huyện Thọ Xuân và các chủ thể liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, trước hết là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến  Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

20:30 , 26/03/2024

Chiều ngày 26/3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy  sản

Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản

20:30 , 26/03/2024

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959-1/4/2024), chiều ngày 26/3, tại lưu vực sông Mã, thuộc địa phận phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Thanh Hóa, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024. Tham gia buổi lễ có các đồng chí: Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Thanh Hóa, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.