ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

(TTV) - Sáng ngày 13/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã chủ trì hội nghị giao ban, kiểm tra việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm cả trước trong và sau Tết. Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành cấp tỉnh.

13/01/2021 20:44

Theo báo cáo nhanh của các đơn vị, thực hiện các Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy và chỉ thị số 30, ngày 31/12/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, các Sở, ngành, đơn vị chức năng đã xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các sở, ngành, đơn vị đã và đang thực hiện đúng tiến độ công tác chuẩn bị, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách, vận tải hàng hóa của nhân dân; phương án đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu ùn tắc giao thông; Lượng hàng hóa phục vụ thị trường Tết được chuẩn bị tăng 1,5% so với cùng kỳ; công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trước Tết được các thành viên ban chỉ đạo 389 của tỉnh, lực lượng quản lý thị trường tập trung thực hiện với trọng tâm là kiểm soát, ngăn chặn, xử lý các hành vi vận chuyển, tàng trữ kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; việc vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ; Kế hoạch thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, giám sát việc trả lương, thưởng cho người lao động; kế hoạch phòng chống rét, và dịch bệnh trên người và cây trồng, vật nuôi; kế hoạch Đảm bảo an ninh-quốc phòng, trật tự an toàn xã hội các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Xuân mới.

Đặc biệt, các lực lượng Quân đội, Công an, biên phòng, y tế đã củng cố và tăng cường các lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID -19 ở tất cả các khâu, giám sát di biến động dân cư, cách ly tập trung, kiểm soát khu vực biên giới, các đường mòn lối mở để ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, các Sở, ngành, đơn vị cũng nêu lên một số nhiệm vụ cần có sự tham gia, cộng đồng trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, sự tham gia của người dân trong giám sát các nguồn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, nhất là giám sát các đối tượng nhập cảnh trái phép; về quản lý, sử dụng pháo; tham gia đảm bảo giao thông, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn từng, phường, xã, từng huyện, thị, thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: các Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy và chỉ thị số 30 của Chủ tịch UBND tỉnh đã phân công cụ thể đến các ngành, các đơn vị về nhiệm vụ trọng tâm cả trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu. Do vậy, yêu cầu các cấp, các ngành, người đứng đầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị tập trung triển khai thực hiện toàn diện, quyết liệt, đồng bộ, cụ thể và hiệu quả các nhiệm vụ được giao với mục tiêu tổ chức cho Nhân dân đón xuân Tân Sửu, vui tươi, an toàn và lành mạnh.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, đặc biệt là các lực lượng Y tế, Biên phòng, Công an, Quân đội, tập trung cao cho nhiệm vụ số 1 về phòng chống dịch COVID-19, duy trì hoạt động của ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người cả ở cấp tỉnh và cấp huyện; tăng cường giám sát cộng đồng để giám sát tất cả các nguồn nguy cơ; siết chặt việc kiểm soát người nhập cảnh; cách ly y tế theo quy định; kiểm soát việc thực hiện các quy định cách ly tại các điểm cách ly y tế tập trung ở các huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành thành viên Ban chỉ đạo 389 của tỉnh, Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý và công khai các cơ sở vi phạm về buôn bán hàng giả, hàng lậu, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các huyện, thị xã, thành phố, bám sát diễn biến thời tiết để chỉ đạo sản xuất vụ chiêm xuân, chống rét và phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; phòng chống cháy rừng và tổ chức tốt Tết trồng cây Xuân Tân Sửu gắn với thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây phân tán. Yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương chỉ đạo các trường học chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi rét đậm rét hại; tăng cường quản lý và tổ chức tốt các lễ hội, các hoạt động văn hóa gắn với chấp hành nghiêm các quy đinh về phòng dịch COVID -19; theo dõi sát tình hình đời sống của nhân dân,  không để bất cứ người dân nào bị đói, bị rét và không có Tết; theo dõi việc thực hiện các chế độ chính sách, lương thưởng, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ thưởng của người lao động, hỗ trợ đưa đón công nhân về quê đón Tết.

 

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng công an trong tăng cường đấu tranh, tấn công trấn áp tội phạm, đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền, người đứng đầu UBND thành phố Thanh Hóa và UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã phường tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng, triển khai các giải pháp không để xảy ra tình trạng họp chợ, kinh doanh hàng hóa, hoa, cây cảnh lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; giảm ùn tắc giao thông; phòng chống cháy nổ, đặc biệt là phòng chống cháy nổ tại các chợ; triển khai thực hiện nghị định 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ tổ chức cho nhân dân vui xuân đón Tết, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn yêu cầu các ngành, các địa phương cụ thể hóa và triển khai ngay chương trình, kế hoạch công tác năm 2021 ngay sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Phương Thảo - Xuân Trường

Theo Bản tin Thời sự Tối/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách

Triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách

20:28 , 26/04/2024

Chiều 26/4, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2 năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Giám sát việc thực hiện công tác dân vận tại thành phố Thanh Hóa

Giám sát việc thực hiện công tác dân vận tại thành phố Thanh Hóa

20:14 , 26/04/2024

Sáng 26/4, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quyết định số 23 ngày 30/7/2021 của Bộ Chính trị và Quyết định số 763 ngày 5/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, về việc ban hành Quy chế công tác dân vận trong hệ thống chính trị đối với Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Thanh Hóa.

Cùng ngư sân thắp sáng đèn trên biển

Cùng ngư sân thắp sáng đèn trên biển

20:01 , 26/04/2024

Chiều 26/4, tại huyện Quảng Xương, Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển". Tham dự chương trình có các đồng chí: Trương Hòa Bình - Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự chương trình; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh.

Thiệu Hóa khánh thành và khởi công các dự án giao thông quan trọng

Thiệu Hóa khánh thành và khởi công các dự án giao thông quan trọng

19:56 , 26/04/2024

Sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành và khởi công một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

19:51 , 26/04/2024

Sáng ngày 26/4, tại Đền thờ Lê Văn Hưu (xã Thiệu Trung), UBND huyện Thiệu Hoá đã khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân kỷ niệm 702 năm ngày mất của Nhà sử học Lê Văn Hưu (23/3 năm Nhâm Tuất 1322 - 23/3 năm Giáp Thìn 2024).

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

19:50 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế Lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 26/4, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, Tượng đài Thanh niên xung phong chiến thắng và Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

17:16 , 26/04/2024

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

16:25 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

14:43 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối ngày 25/4, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Tới dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trong tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

11:00 , 26/04/2024

Chiều 25/4, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và hai huyện Quan Sơn, Bá Thước.