ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Quyết tâm thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" và tổ chức thành công cuộc bầu cử năm 2021

(TTV) - Hôm nay 26/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về tình hình sản xuất những tháng đầu năm và nhiều nội dung quan trọng khác.

26/02/2021 20:55


Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 32 điểm cầu trong toàn tỉnh với gần 3.000 đại biểu tham dự.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Đây là hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 của toàn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: năm 2021 là năm đầu cho một thời kỳ phát triển mới của quê hương, đất nước. Việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, sẽ tạo nền tảng vững chắc để chúng ta thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thanh Hoá trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc Tổ quốc, trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Để hội nghị đạt kết quả tốt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị cần nghiên cứu kỹ, nhận thức đầy đủ, sâu sắc nội dung các văn bản được trình bày tại hội nghị. Đồng thời, từ thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tích cực tham gia phát biểu ý kiến có chất lượng, sâu sắc, sát với yêu cầu thực tiễn, góp phần vào thành công của hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, 2 tháng đầu năm 2021, tỉnh Thanh Hóa bước vào thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; đại địch COVID-19 bùng phát trở lại với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến khó lường tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, đã ảnh hưởng nhất định đến đời sống người dân, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Song, với sự chỉ đạo chủ động, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, không để bùng phát, lây lan trong cộng đồng; tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm của tỉnh vẫn giữ được ổn định, một số lĩnh vực có bước phát triển và có nhiều khởi sắc. Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được tổ chức vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình và trọn vẹn.

Về phát triển kinh tế, đến nay các địa phương đã cơ bản thu hoạch xong các loại cây trồng vụ Đông với diện tích trên 49 nghìn ha; gieo trồng được hơn140 nghìn ha cây trồng vụ xuân, đạt 69,9% kế hoạch. Chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển ổn định; các đơn vị trên toàn tỉnh đã tích cực phát động phong trào Tết trồng cây và triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2021. Hầu hết các cơ sở sản xuất công nghiệp đã ra quân sản xuất đầu năm từ ngày mùng 6 tháng Giêng, với khí thế và quyết tâm rất cao. Các hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn diễn ra sôi động; thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán dồi dào, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, giá cả ổn định. Công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được bảo đảm, duy trì ổn định xã hội và đời sống Nhân dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định...

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thường trực HĐND tỉnh báo cáo về tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, báo cáo nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh, những vấn đề cần lưu ý trong công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử.

Các đại biểu dự Hội nghị cũng đã được quán triệt, tiếp thu những nội dung cơ bản trong Chỉ thị 26, ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc; Hướng dẫn số 04, ngày 9/12/2020 của Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị 26.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá những kết qủa đạt được và những hạn chế, yếu kém trong 2 tháng đầu năm; nêu lên những vướng mắc phát sinh từ cơ sở trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là những vướng mắc trong việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đọc diễn văn phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh năm 2021, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  Đỗ Minh Tuấn nêu rõ: Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh được thực hiện trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt đại dịch Covid- 19 có diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội; song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Trung ương, sự lãnh đạo chỉ đạo điều hành tập trung, quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang; sự phối hợp tích cực, chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể; cùng sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản vẫn giữ ổn định, một số lĩnh vực có bước phát triển. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần tập trung khắc phục.

Để thực hiện thắng lợi 8 nội dung thi đua năm 2021, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị từng ngành, từng địa phương, đơn vị phải xây dựng các tiêu chí thi đua cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế; tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng, thường xuyên; bảo đảm thực hiện bằng được các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị mình đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chung của cả tỉnh; phấn đấu xây dựng tỉnh Thanh Hóa thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Trước sự chứng kiến của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, đại diện 18 cụm thi đua trong tỉnh đã ký giao ước thi đua, thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh năm 2021.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng khẳng định và nhấn mạnh những kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong 2 tháng đầu năm, đặc biệt là trong thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh Covid – 19, vừa phát triển kinh tế xã hội, đồng thời công tác chuẩn bị và triển khai các bước cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được thực hiện tích cực, đảm bảo thời gian và đúng quy định. Bên cạnh đó, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, thực thiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong đó, cần tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết số 01 ngày 1/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, và Nghị quyết số 330 ngày 6/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh về về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Trọng tâm là tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh với phương châm chủ động, tích cực, sáng tạo, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho Nhân dân...

Khẩn trương xây dựng và hoàn thiện thể chế để đưa nhanh Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống. UBND tỉnh, các cấp, các ngành cần nghiên cứu kỹ lưỡng, chuẩn bị công phu, bài bản, có chất lượng kế hoạch 5 năm 2021 - 2026; Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các chương trình, kế hoạch, đề án, các cơ chế, chính sách, bảo đảm đúng đắn, sát thực tế, có tính khả thi cao; có cơ chế phù hợp và các giải pháp hữu hiệu để huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và bền vững hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các địa phương, đơn vị cần phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng. Trong đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh yêu cầu các cấp, cách ngành, các đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Tập trung chỉ đạo rà soát, giải quyết quyết dứt điểm đơn thư, khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc tồn đọng, kéo dài, gây bức xúc trong dư luận Nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trên cơ sở kết quả hội nghị này, các cấp, các ngành cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo tiến độ công việc và theo đúng quy định của pháp luật, thực sự là ngày hội của cử tri và Nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt, chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 58 - của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng Thanh Hoá trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc Tổ quốc, trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước./.

Đức Đồng, Hồng Thư, Xuân Trường - Bản tin thời sự tối/TTV

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

20:10 , 18/04/2024

Mặc dù Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ yêu cầu bắt buộc đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân nội trú trong ngày nghỉ lễ, nhưng trong ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) - ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động khám bệnh thông thường cho người dân.

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

19:49 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về kết quả triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2023 tại huyện Hoằng Hoá.

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

19:48 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định số 06 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu trụ sở Công an 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

19:47 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và một số sở, ngành, doanh nghiệp du lịch đến từ 12 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

19:46 , 17/04/2024

Trong 2 ngày (16 và 17/4), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Triệu Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

17:33 , 17/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.