ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy (15/04/2021)

(TTV) - Ngày 15/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến đối với các tờ trình, báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác. Dự hội nghị có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh.

15/04/2021 21:21

Tại hội nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã trình xin ý kiến Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển cây gai xanh nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2023. Tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại hội nghị trước, ban cán sự Đảng UBND đã chỉ đạo cơ quan soạn thảo điều chỉnh, bổ sung, làm rõ các nội dung về đối tượng, điều kiện và mức hỗ trợ, đảm bảo công bằng, hợp lý, dễ thực hiện và phát huy cao nhất tác dụng của chính sách sau khi ban hành.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kết luận: Đây là cơ chế, chính sách rất mới, ban hành lần đầu và thời gian thực hiện trong 3 năm, từ 2021-2023. Chính vì vậy, thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có nhiều trăn trở và bàn luận  những vấn đề liên quan đến chính sách để khi được ban hành đi ngay vào cuộc sống, tạo thuận lợi cho người được thụ hưởng và  góp phần nâng cao đời sống Nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với nội dung được Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình tại hội nghị, đồng thời đề nghị tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa một số điểm theo góp ý của các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy, hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết; giao Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

Cũng tại hội nghị các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến đối với Tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về bổ sung danh mục 11 công trình, dự án phải thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2021. Cho ý kiến đối với Tờ trình về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa, trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND tỉnh, theo Nghị quyết số 1004 ngày 18/9/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; trong đó các ý kiến đã làm rõ các vấn đề về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu, tổ chức bộ máy và biên chế của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh.

Tại hội nghị các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến để hoàn thiện Chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tạo sự chuyển biến rõ nét trong sắp xếp tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ. Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Đây là chương trình vô cùng quan trọng, quyết định sự lãnh đạo, chỉ đạo của các tổ chức đảng đến với cán bộ, đảng viên. Vì vậy, cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn thiện để ban hành, tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Đối với Phương án phân bổ vốn đầu tư công trung hạn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025; các ý kiến thảo luận tập trung làm rõ nhu cầu và khả năng bố trí vốn đầu tư; nguyên tắc, thứ tự ưu tiên phân bổ vốn đầu tư để vừa đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, vừa có tính khả thi và phù hợp với khả năng nguồn vốn.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: trong giai đoạn 2021 - 2025, trên địa bàn tỉnh nhu cầu vốn đầu tư là  rất lớn, nhưng khả năng cân đối, bố trí vốn thì có hạn. Do vậy, cần phải xác định nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên hợp lý, đảm bảo phát huy tốt nhất nguồn vốn, từ đó xây dựng phương án phân bổ cụ thể, chi tiết. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp tại hội nghị, tiếp tục hoàn chỉnh tài liệu để thảo luận sâu hơn trong những lần tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với phương án của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các ý kiến thảo luận về thứ tự ưu tiên đầu tiên là các dự án hạ tầng giao thông, vì đây là huyết mạch của các hoạt động kinh tế xã hội. Tuy nhiên, cũng cần phải quan tâm ưu tiên cho các hạ tầng thiết yếu khác như điện, cấp nước…nhằm tăng tính hấp dẫn trong thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh. Tương tự, trong Khu kinh tế Nghi Sơn, ngoài các dự án đầu tư hạ tầng giao thông, cần quan tâm đến vấn đề thoát nước, xử lý môi trường…Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong giai đoạn này, nên ưu tiên đầu tư xây dựng công sở cho các xã chưa có trụ sở làm việc kiên cố, các công sở cấp huyện thì các huyện nên chủ động khắc phục trong điều kiện thực tế của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cơ quan soạn thảo sắp xếp lại danh mục các dự án trọng điểm, trong đó phải xác định rõ dự án trọng điểm là những dự án lớn, có tính chất liên ngành, liên vùng, có tính chất kết nối và làm đòn bẩy để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế- xã hội.

Đức Đồng – Hồng Thư

Theo Bản tin Thời sự Tối/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

11:00 , 26/04/2024

Chiều 25/4, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và hai huyện Quan Sơn, Bá Thước.

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

20:56 , 25/04/2024

Ngày 25/4, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân tử vong, mất tích và bị thương trong vụ chìm tàu cá của ngư dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương khi đang đánh cá trên biển.

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

20:37 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Thanh Hóa đã thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

20:35 , 25/04/2024

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại huyện Yên Định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm
tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

20:34 , 25/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 25/4, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Nông Cống.

Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh

Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh

20:22 , 25/04/2024

Tại huyện Thọ Xuân, chiều ngày 25/4, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình các đối tượng chính sách là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tại thị xã Bỉm Sơn và huyện Hoằng Hóa

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tại thị xã Bỉm Sơn và huyện Hoằng Hóa

20:09 , 25/04/2024

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà thân nhân, người thờ cúng liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang sinh sống trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn và huyện Hoằng Hóa.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Hà Trung

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Hà Trung

20:08 , 25/04/2024

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, tặng quà các thương binh, thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn huyện Hà Trung.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

20:08 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Như Thanh

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Như Thanh

20:06 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Như Thanh.