ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất

(TTV) - Ngày 10/4, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa 14 tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Mai Sỹ Diến, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị.

10/04/2021 19:47

Dự hội nghị, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Uông Chu Lưu, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo các Ủy ban, Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, đại diện các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương.

Đại biểu tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh và đông đủ các Đại biểu Quốc hội khóa 14 thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa.

Trong suốt nhiệm kỳ khoá XIV vừa qua, bám sát chức năng, nhiệm vụ được Quốc hội giao và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, kế thừa những kinh nghiệm của nhiều nhiệm kỳ trước, với sự đổi mới, sáng tạo, nhiệt huyết, hành động vì lợi ích quốc gia, dân tộc, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá và các đại biểu trong Đoàn đã đoàn kết nhất trí, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát với thực tiễn, gắn bó mật thiết với cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, mang tiếng nói của cử tri và Nhân dân đến với Quốc hội; đồng thời, trăn trở, tìm tòi, nghiên cứu về những bức xúc trong cuộc sống; tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội và Đoàn ĐBQH; chủ động đề xuất giải pháp và tham gia quyết định nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước, đóng góp nhiều ý kiến chuyên sâu, có chất lượng vào việc xây dựng pháp luật; góp phần để cấp uỷ, chính quyền các cấp nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong quá trình hoạt động, thực sự xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành trách nhiệm đại biểu Quốc hội, nhiều đại biểu đã tích cực tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phương thức hoạt động của Đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội tiếp tục được đổi mới, hoàn thiện, thích ứng, linh hoạt hơn trước những vấn đề thực tiễn đặt ra trong nhiệm kỳ, nhất là vào những thời điểm đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến việc thực hiện một số chức năng, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội.

Bên cạnh việc đánh giá những kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua, các ý kiến thảo luận tại hội nghị cũng làm rõ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Đoàn ĐBQH, các ĐBQH với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh; vai trò và những đóng góp quan trọng của đoàn ĐBQH đối với sự phát triển của tỉnh. Các ĐBQH cũng bày tỏ sự xúc động trước tình cảm, sự tín nhiệm và quan tâm sâu sát của cử tri Thanh Hóa đối với hoạt động Đoàn trong suốt nhiệm kỳ qua; đồng thời khẳng định: trong thời gian tới, dù tiếp tục tham gia tái cử, hay thôi không làm ĐBQH do nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, nhưng mỗi Đại biểu sẽ luôn ghi nhớ một thời hoạt động sôi nổi, nhiệt huyết và trách nhiệm, luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp người Đại biểu Nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng khẳng định: những kết quả tốt đẹp đạt được trong nhiệm kỳ khóa 14 trước hết nhờ có sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm cao, nỗ lực lớn của tập thể và từng ĐBQH trong đoàn. Cùng với đó, Đoàn luôn nhận được  sự quan tâm lãnh đạo của Quốc hội, của Tỉnh ủy; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ngành, các cấp trong tỉnh; và đặc biệt là sự quan tâm, theo dõi, ủng hộ của cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong những năm qua đã dành sự quan tâm đối với tỉnh Thanh Hóa và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn sự tận tâm, nỗ lực, đồng hành, gắn kết, sẻ chia và những đóng góp quý báu của các vị đại biểu Quốc hội đối với sự phát triển của tỉnh và hoạt động của Đoàn ĐBQH trong suốt những năm qua; cảm ơn sự tín nhiệm, đồng hành, ủng hộ của cử tri và Nhân dân trong tỉnh đã giúp Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm người Đại biểu của Nhân dân tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của đất nước.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã trao tặng Kỷ niệm chương Hoạt động Quốc hội cho các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa khóa 14; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho các Đại biểu Quốc hội thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đức Đồng – Xuân Trường

Theo Bản tin Thời sự Tối/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

20:10 , 18/04/2024

Mặc dù Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ yêu cầu bắt buộc đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân nội trú trong ngày nghỉ lễ, nhưng trong ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) - ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động khám bệnh thông thường cho người dân.

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Hoằng Hoá

19:49 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về kết quả triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2023 tại huyện Hoằng Hoá.

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Huy động sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

19:48 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định số 06 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu trụ sở Công an 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng

19:47 , 17/04/2024

Chiều ngày 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và một số sở, ngành, doanh nghiệp du lịch đến từ 12 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Sơn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

19:46 , 17/04/2024

Trong 2 ngày (16 và 17/4), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Triệu Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024

17:33 , 17/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.