ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Xây dựng, phát triển huyện Hà Trung xứng đáng với tiềm năng, lợi thế, truyền thống văn hóa, lịch sử

(TTV) - Cấp ủy, chính quyền huyện Hà Trung cần phải luôn nỗ lực, cố gắng, chủ động, sáng tạo lựa chọn những nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá, biến tiềm năng, thế mạnh và những thời cơ, vận hội mới thành nguồn lực, động lực cho sự phát triển. Đây là yêu cầu của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung sáng 23/7, về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

23/07/2021 21:12

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các ngành cấp tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Sáu tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những ảnh hưởng rất nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hà Trung đã nỗ lực, cố gắng, thực hiện thành công “mục tiêu kép”, không để phát sinh trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; đồng thời duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Các chỉ tiêu kinh tế xã hội chủ yếu của Hà Trung đều đạt trên 50% kế hoạch năm 2021, một số chỉ tiêu tăng cao so với cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả khá toàn diện; Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo. Các lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, xây dựng tăng trưởng khá. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường. Dịch vụ, thương mại phát triển đa dạng, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện. Thu ngân sách Nhà nước, huy động vốn đầu tư, phát triển doanh nghiệp đều đạt kết quả cao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Bên cạnh việc kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa và cụ thể hóa, thể chế hóa, đưa nhanh Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống; huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành ghi nhận những nét mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy, chính quyền huyện Hà Trung nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác lập quy hoạch…và chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ, là kinh tế tăng trưởng chưa cao và chưa vững chắc; chuyển dịch cơ cấu trong nội bộ từng ngành kinh tế, nhất là trong nông nghiệp vẫn còn chậm; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp còn hạn chế; kết quả huy động vốn đầu tư chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, nhất là quản lý đất đai, xây dựng, môi trường… còn nhiều mặt yếu kém, để xảy ra vi phạm, sai phạm. Việc huy động các nguồn lực để trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, nhất là việc phát huy giá trị các di tích để phát triển du lịch còn rất khiêm tốn. Tính tiền phong, gương mẫu, chấp hành kỷ cương, lề lối làm việc của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức chưa cao. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng còn yếu.

Các đại biểu cũng gợi mở cho Hà Trung những nhiệm vụ, giải pháp nhằm khai thác, phát huy tốt tiềm năng thế mạnh, tạo bước phát triển đột phá trên từng lĩnh vực; đồng thời tiếp thu, giải trình những đề xuất, kiến nghị của huyện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà huyện Hà Trung đạt được trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021, đồng thời nhấn mạnh trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đạt được kết quả như trên thể hiện sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của huyện. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Hà Trung cũng phải thẳng thắn nhìn nhận so với tiềm năng, lợi thế, thời cơ, vận hội, sự phát triển của huyện còn có những hạn chế, có mặt yếu kém. Đây chính là những thách thức, trở ngại lớn, đang cản trở quá trình phát triển của huyện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, cùng nhau trăn trở thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm, dám đột phá, tự lực, tự cường, tìm mọi giải pháp để sớm khắc phục những hạn chế, yếu kém, đưa Hà Trung phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn trong thời kỳ mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Hà Trung là huyện giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng; vùng đất cố hương của nhà Nguyễn. Nằm ở giữa 2 trung tâm động lực quan trọng là thành phố Thanh Hóa và Bỉm Sơn - Thạch Thành; đồng thời nằm trên 2 hành lang kinh tế của tỉnh là hành lang Bắc Nam và hành lang Đông Bắc; với hệ thống giao thông thuận lợi cả đường bộ, đường sắt và đường sông, tiếp nối với các khu vực phát triển kinh tế của tỉnh. Hà Trung cũng là địa phương có điều kiện tự nhiên và xã hội thuận lợi để phát triển đa dạng các ngành sản xuất, với nhiều sản phẩm đặc trưng. Trên địa bàn có hệ thống di tích lịch sử văn hoá danh thắng mật độ dày đặc, thuận lợi cho việc phát huy giá trị văn hoá gắn với du lịch. Đảng bộ và Nhân dân trong huyện có truyền thống đoàn kết, nhiều người con Hà Trung thành đạt trên các lĩnh vực, ở mọi miền tổ quốc. Những yếu tố nêu trên là tiềm năng, lợi thế cơ bản để phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội của huyện mà không nhiều địa phương trong tỉnh có được.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện Hà Trung
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện Hà Trung

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị trong thời gian tới, huyện Hà Trung cần lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, đánh giá đầy đủ và toàn diện về tiềm năng, lợi thế, thời cơ, vận hội mới và những khó khăn, thách thức đặt ra đối với huyện hiện nay; không được chủ quan, thỏa mãn, bằng lòng với những kết quả đạt được, luôn nỗ lực, cố gắng, chủ động, sáng tạo lựa chọn những nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá, biến tiềm năng, thế mạnh và những thời cơ, vận hội mới thành nguồn lực, động lực cho sự phát triển. Sáu tháng cuối năm 2021, Hà Trung cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì, mở rộng sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cần phải hết sức linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện ”mục tiêu kép”, tùy tình hình, thời điểm để xác định giữa chống dịch và phát triển kinh tế xã hội, cần đặt nhiệm vụ nào lên trên.

Bám sát các quy hoạch của tỉnh, huyện cần tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung  quy hoạch vùng huyện và các quy hoạch khác, bảo đảm tính khoa học, có tầm nhìn xa, đồng bộ và thống nhất. Trên cơ sở đó, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch để tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển và tăng sức hấp dẫn cho thu hút đầu tư. Nghiên cứu kỹ việc quy hoạch mở rộng thị trấn Hà Trung nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, phát triển đô thị; đồng thời cân nhắc lựa chọn thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn, thiết kế kiến trúc đẹp ở các điểm, nút giao thông quan trọng, như nút giao Hà Long, tạo điểm nhấn cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ đối với huyện Hà Trung, nông nghiệp vẫn giữ vai trò quan trọng, là trụ đỡ, là nền tảng trong phát triển kinh tế - xã hội; vì vậy, huyện cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương và của tỉnh, đồng thời ban hành các cơ chế, chính sách mới của huyện về phát triển nông nghiệp. Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới, gắn với Chương trình Ocop. Tuy nhiên, Hà Trung muốn tạo đột phá trong phát triển kinh tế thì phải dựa vào công nghiệp. Cần đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp, gắn với phát triển đô thị; nhất là các ngành, lĩnh vực có tiềm năng như: sản xuất vật liệu xây dựng, giày da, may mặc, thủ công mỹ nghệ, chế biến nông sản,.... cùng với đó, tập trung phát triển đa dạng và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, phục vụ cho phát triển công nghiệp. Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa gắn với phát triển du lịch. Tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản, môi trường, công tác phòng chống lụt bão. Chủ động triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Chăm lo làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trọng tâm là xây dựng Đảng bộ đoàn kết, vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong muốn đội ngũ cán bộ, nhất là từng đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện, phải nêu cao hơn nữa tinh thần năng động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới tư duy, phong cách lãnh đạo, điều hành, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và những giải pháp khả thi để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, tạo chuyển biến toàn diện, mạnh mẽ hơn nữa trên các lĩnh vực công tác; xây dựng, phát triển huyện Hà Trung xứng đáng với tiềm năng, lợi thế, truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng của quê hương cách mạng và sự tin tưởng, kỳ vọng của tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng giửi tặng 35 nghìn chiếc khẩu trang cho một số doanh nghiệp có đông lao động trên địa bàn huyện Hà Trung, để hỗ trợ người lao động thực hiện nguyên tắc 5K, phòng chống Covid-19./.

Đức Đồng – Hồng Thư/Bản tin thời sự tối ngày 23.7-TTV

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

19:51 , 26/04/2024

Sáng ngày 26/4, tại Đền thờ Lê Văn Hưu (xã Thiệu Trung), UBND huyện Thiệu Hoá đã khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân kỷ niệm 702 năm ngày mất của Nhà sử học Lê Văn Hưu (23/3 năm Nhâm Tuất 1322 - 23/3 năm Giáp Thìn 2024).

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

19:50 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế Lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 26/4, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, Tượng đài Thanh niên xung phong chiến thắng và Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

17:16 , 26/04/2024

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

16:25 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

14:43 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối ngày 25/4, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Tới dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trong tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

11:00 , 26/04/2024

Chiều 25/4, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và hai huyện Quan Sơn, Bá Thước.

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

20:56 , 25/04/2024

Ngày 25/4, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân tử vong, mất tích và bị thương trong vụ chìm tàu cá của ngư dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương khi đang đánh cá trên biển.

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

20:37 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Thanh Hóa đã thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

20:35 , 25/04/2024

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại huyện Yên Định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm
tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

20:34 , 25/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 25/4, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Nông Cống.