ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phấn đấu xây dựng thành phố Thanh Hóa đến năm 2030 là 1 trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước về quy mô kinh tế và tốc độ tăng trưởng

(TTV) - Hôm nay 17/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, cho ý kiến vào Đề án xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và một số nội dung quan trọng khác.

17/09/2021 21:21

Dự hội nghị có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Thanh Hóa.

Tại hội nghị, thay mặt Ban chỉ đạo 363 của tỉnh, đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa trình bày tóm tắt Đề án xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Việc xây dựng Đề án là rất cần thiết, nhằm cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn để Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, ban hành Nghị quyết về xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, nhằm khơi thông nguồn lực, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy kinh tế xã hội của thành phố phát triển nhanh và bền vững, trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, là động lực quan trọng để tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thực trạng 10 năm xây dựng, phát triển thành phố Thanh Hóa giai đoạn 2011 – 2020, bao gồm cả những kết quả nổi bật, toàn diện đã đạt được, và những hạn chế, yếu kém trên các lĩnh vực, trong dự thảo Đề án đã nêu lên 6 bài học kinh nghiệm lớn.

Đồng thời, dự thảo đề án đã phân tích, đánh giá, dự báo 5 thời cơ, thuận lợi lớn; 5 khó khăn, thách thức của thành phố Thanh Hóa; nêu lên 5 quan điểm phát triển thành phố trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Cùng với mục tiêu chung, dự thảo Đề án đưa ra các mục tiêu cụ thể về kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh trật tự, về xây dựng Đảng, với phân kỳ giai đoạn 2021 – 2025 và 2025 – 2030, trong đó có điều chỉnh, bổ sung một số mục tiêu theo phương án sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa. Dự thảo đề án cũng nêu lên các nhiệm vụ, giải pháp về kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; các nhiệm vụ, giải pháp về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Thảo luận, cho ý kiến vào Dự thảo đề án, các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy đều đánh giá, Đề án được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, chất lượng cao, có nhiều nội dung mới, tạo sức bật để TP Thanh Hóa phát triển nhanh và bền vững. Các ý kiến cơ bản thống nhất cao với các nội dung của Đề án, đồng thời đề nghị cần nhận diện chính xác, toàn diện về những thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thành phố trong giai đoạn tới; từ đó xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp sát với thực tiễn. Phần đánh giá tình hình, cần bổ sung các tồn tại, hạn chế về hạ tầng, cảnh quan đô thị ở một số tuyến phố còn yếu kém; hạ tầng một số khu đô thị mới thiếu đồng bộ, dở dang, thậm chí một số khu đô thị mới còn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, người dân đã đến sinh sống nhưng chưa được cấp sổ đỏ…

Về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, các ý kiến cho rằng cùng với những vấn đề lớn, mang tính chiến lược, thành phố Thanh Hóa cũng phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề cụ thể phát sinh từ thực tiễn, nhất là những vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Một số mục tiêu cụ thể cần đặt ra cả về số lượng và chất lượng, bổ sung tầm nhìn đến năm 2045 để thống nhất với nội hàm của mục tiêu chung. Các ý kiến cũng đề nghị không đưa vào đề án một số nhiệm vụ cụ thể không thuộc thẩm quyền của thành phố Thanh Hóa.

Thay mặt Ban chỉ đạo 363 của tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 363 trân trọng cám ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy tại hội nghị. Ban chỉ đạo 363 sẽ nghiêm túc tiếp thu để tiếp tục hoàn chỉnh đề án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua, trong bối cảnh vừa tập trung cao độ để thể chế hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đồng thời phải nỗ lực rất lớn để thực hiện “mục tiêu kép”, phòng chống dịch Covid – 19 và phát triển kinh tế xã hội; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đề án xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của tỉnh đối với thành phố. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo của Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ngành cấp tỉnh trong quá trình xây dựng Đề án, đồng thời khẳng định Đề án được thông qua sẽ tạo sức lan tỏa rất lớn, tạo ra động lực mới để TP Thanh Hóa có bước phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá rất cao Ban Chỉ đạo 363 của tỉnh, đặc biệt là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo là Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa đã làm việc với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, khoa học, có chất lượng cao để trình dự thảo Đề án với Ban Thường vụ Tỉnh ủy đúng thời gian quy định.

Nhấn mạnh bề dày lịch sử, truyền thống vẻ vang và vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của thành phố Thanh Hóa đối với cả tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Sau 13 năm thực hiện Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về xây dựng và phát triển thành phố Thanh Hóa trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 10 năm xây dựng, phát triển TP Thanh Hóa giai đoạn 2011-2020; với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh; sự phối hợp, tạo điều kiện của các ngành, địa phương và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, với tinh thần “Cả tỉnh vì thành phố - thành phố vì cả tỉnh”; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên với quyết tâm cao, giành được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện và đang trên đà phát triển đi lên mạnh mẽ. Những thành tựu đó là tiền đề để Thành phố vươn lên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 21, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, xứng đáng với vai trò đô thị tỉnh lỵ, “trái tim” của cả tỉnh.

Bên cạnh những mặt hạn chế, yếu kém mà dự thảo đề án đã đề cập, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng chỉ rõ, kinh tế của thành phố phát triển chưa toàn diện và chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, cũng như sự quan tâm đầu tư của tỉnh… Vai trò trung tâm, động lực, đầu tàu, dẫn dắt và sức lan toả của một "trung tâm kinh tế lớn", một "động lực kinh tế", lôi kéo các địa phương lân cận chưa rõ nét. Công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị còn nhiều hạn chế...Lĩnh vực văn hóa - xã hội tuy phát triển khá nhanh so với mặt bằng chung của tỉnh, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của sự phát triển và nguyện vọng của Nhân dân…An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tiềm ẩn những nguy cơ gây mất ổn định; tệ nạn xã hội vẫn diễn biến phức tạp. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có mặt chậm chuyển biến…Một bộ phận cán bộ, đảng viên thiếu chủ động, linh hoạt, sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc, còn có tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào cấp trên…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trước yêu cầu và nhiệm vụ phát triển mạnh mẽ của tỉnh, TP Thanh Hóa giữ vị trí đặc biệt quan trọng; cùng với thành phố Sầm Sơn là trung tâm kinh tế động lực của tỉnh, giữ vai trò trung tâm kết nối trong các hành lang kinh tế trung tâm và hành lang kinh tế Bắc Nam, với các định hướng phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ, nhằm hướng tới mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc Tổ quốc. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX cũng đã định hướng nhiều nội dung liên quan đến xây dựng và phát triển thành phố Thanh Hóa; trong đó có định hướng về việc sáp nhập nguyên trạng huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa vào năm 2023. Chính vì vậy, Đề án lần này cần phải bám sát các định hướng phát triển trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị; các chương trình trọng tâm, khâu đột phá đã được Tỉnh xác định và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Thanh Hóa lần thứ 21. Đồng thời, nắm chắc tình hình và yêu cầu thực tiễn, bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, tôn trọng thực tiễn để đưa ra quan điểm, mục tiêu và các giải pháp sát đúng, phù hợp, đưa thành phố Thanh Hóa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế và sự quan tâm, kỳ vọng của Tỉnh.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu thảo luận của các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Ban Thường vụ cơ bản thống nhất với 5 quan điểm đã được nêu trong Đề án, tuy nhiên nên ghép quan điểm số 1 với quan điểm số 5; bổ sung quan điểm “Cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, giải quyết những vấn đề lớn, chiến lược, lâu dài, thì cần phải tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, yếu kém, tồn tại kéo dài”; đồng thời điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của các quan điểm còn lại.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất mục tiêu chung của Đề án là “ Xây dựng, phát triển TP Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm lớn về thương mại dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục – đào tạo của vùng Bắc Trung bộ và Nam đồng bằng Bắc Bộ; có kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao; chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh được bảo đảm; hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, một trong năm thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước về quy mô kinh tế và tốc độ tăng trưởng, động lực quan trọng đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2045 trở thành Thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại, “kiểu mẫu” của cả nước”.

Về các mục tiêu cụ thể, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo 363 cần chỉ đạo các ngành chức năng, đặc biệt là thành phố Thanh Hóa rà soát lại hệ thống các chỉ tiêu trong từng giai đoạn, nhất là các chỉ tiêu theo phương án sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa. Ban Chỉ đạo cũng cần tiếp thu các ý kiến của các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy để hoàn thiện Đề án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với những nhiệm vụ giải pháp đã được nêu trong Đề án, đồng thời lưu ý trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đề án, thành phố Thanh Hóa cần phải luôn bám sát đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Phải đoàn kết, thống nhất cao, với tinh thần tự lực, tự cường, đi lên từ bàn tay, khối óc của mình, không trông chờ, không ỷ lại, không né tránh, phải chủ động hơn, quyết liệt hơn, tích cực hơn, năng động đổi mới, sáng tạo hơn, phấn đấu đạt được kết quả tổng thể vượt trội, thực hiện thành công các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã được nêu trong Đề án.

Tiếp tục tập trung nghiên cứu, đánh giá kỹ những thời cơ, vận hội mới và những tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên, về con người, về truyền thống lịch sử, văn hóa, cũng như những khó khăn, thách thức đang đặt ra đối với thành phố Thanh Hóa. Trên cơ sở đó, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, nhiệm vụ trước mắt, chiến lược, lâu dài và những giải pháp khả thi để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Trước mắt, phải triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, để đi đầu trong việc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Trên cơ sở các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ:  Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua Đề án và thống nhất với các kiến nghị, đề xuất của Ban chỉ đạo 363. Giao Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Ban Chỉ đạo 363 của tỉnh xây dựng dự thảo Nghị quyết của Ban thường vụ Tỉnh ủy, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào tháng 10/2021. UBND tỉnh khẩn trương xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và đề xuất một số cơ chế chính sách đặc thù cho TP Thanh Hóa, báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy để sớm trình HĐND tỉnh quyết nghị.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến vào Đề án chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025; Tờ trình về việc xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân” lần thứ 10 tỉnh Thanh Hóa; Dự thảo Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập Ban Chỉ đạo các chương trình trọng tâm, khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. /.

Đức Đồng – Hồng Thư/Bản tin thời sự tối ngày 17.9-TTV

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

19:53 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở huyện Đông Sơn phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Lanh, là hộ nghèo bảo trợ xã hội ở xã Đông Hòa. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, động viên công nhân lao động tại một số điểm trên tuyến đường dây 500Kv thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, động viên công nhân lao động tại một số điểm trên tuyến đường dây 500Kv thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa

19:49 , 22/04/2024

Ngày 22/4, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã đến động viên công nhân lao động tại một số điểm thi công Dự án Đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Thiệu Hóa và Hậu Lộc.

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hậu Lộc

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Hậu Lộc

16:02 , 22/04/2024

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 22/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã đi thăm tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại địa bàn huyện Hậu Lộc.

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

10:06 , 22/04/2024

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Xuân Phú

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Xuân Phú

23:18 , 21/04/2024

Sáng 21/4, Đảng bộ xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (28/4/1954 – 28/4/2024).

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành

16:32 , 21/04/2024

Đảng bộ xã Thành Yên, huyện Thạch Thành vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (20/4/1954 - 20/4/2024).

Tập huấn công tác dân vận tại huyện Thạch Thành

Tập huấn công tác dân vận tại huyện Thạch Thành

23:06 , 20/04/2024

Mới đây, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hoá đã phối hợp với Huyện ủy Thạch Thành tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận trong tình hình mới; trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc

20:02 , 20/04/2024

Sáng ngày 20/4, Đảng bộ xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (20/4/1954 - 20/4/2024).

Xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

19:53 , 20/04/2024

Sáng ngày 20/4, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá đã tổ chức lễ công bố quyết định đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đây là một trong những xã đầu tiên của huyện Thiệu Hoá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, dự và trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá.

Thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Đông Sơn

Thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Đông Sơn

19:47 , 20/04/2024

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), chiều nay, 20/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Đông sơn. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Đông Sơn.