ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ngành Y tế phải đặt y đức lên hàng đầu và phấn đấu xây dựng Thanh Hóa thành Trung tâm y tế vừa túi tiền hàng đầu

(TTV) - Chiều 26/2, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm và chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, người lao động ngành Y tế nhân kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam tại Sở Y tế Thanh Hóa.

27/02/2018 09:16

(TTV) - Chiều 26/2, đến thăm và chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, người lao động ngành Y tế nhân kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam tại Sở Y tế Thanh Hóa, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý: ngành Y tế phải đặt y đức lên hàng đầu, không bao giờ được sao nhãng và phấn đấu nắm bắt mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn thử thách, đưa Thanh Hóa trở thành Trung tâm y tế vừa túi tiền hàng đầu theo đúng 5 trụ cột chiến lược phát triển của tỉnh để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Cùng tham gia đoàn công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tặng lẵng hoa tươi thắm và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ và người lao động đang làm việc trong ngành Y tế của tỉnh nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao những kết quả mà ngành Y tế của tỉnh đã đạt được trong năm vừa qua như: Triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; phòng tránh tốt các đợt dịch bệnh; không để xảy ra dịch sau lũ; nâng tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 84%, vượt kế hoạch; đưa bệnh viện Ung bướu đi vào hoạt động và bước đầu thực hiện có hiệu quả việc giảm tải cho các bệnh viện. Chính điều này khiến người dân trên địa bàn tỉnh có những đánh giá tốt về ngành Y Thanh Hóa. Tuy nhiên, toàn ngành phải hết sức lưu ý, luôn luôn đặt y đức lên hàng đầu, tuyệt đối không được xem nhẹ, bởi liên quan đến tính mạng và sức khỏe của nhân dân.

Nói chuyện với cán bộ y, bác sỹ và người lao động ngành Y tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có dân số đứng thứ 3 cả nước, với gần 3,6 triệu dân. Vì vậy, việc phát triển sự nghiệp y tế luôn được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để ngành phát triển, nhất là đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế.

Điều đáng mừng là hiện nay, kinh tế - xã hội của tỉnh đang phát triển mạnh mẽ, quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 cả nước. Tháng 5 tới, nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn có sản phẩm thương mại sẽ tiếp tục đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đây chính là những điều kiện thuận lợi cơ bản để ngành Y tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát triển và đời sống ngày càng cao của người dân. Thêm vào đó, theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, y tế sẽ là 1 trong 5 trụ cột chiến lược phát triển của tỉnh. Theo đó, Thanh Hóa sẽ trở thành trung tâm y tế vừa túi tiền hàng đầu.  Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Khát vọng này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu chúng ta quyết tâm hành động và thực sự tâm huyết, bởi chúng ta đã có nền tảng cơ bản là các bệnh viện lớn đang triển khai được rất nhiều kỹ thuật cao của tuyến trung ương; tỉnh có đội ngũ y, bác sỹ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm; có các trung tâm đào tạo y tế tốt; có nhiều người con Thanh Hóa là các giáo sư, bác sỹ hàng đầu Việt Nam và một điều tốt nữa là hiện có nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực y tế đang lựa chọn Thanh Hóa là điểm đến hấp dẫn, đầy tiềm năng. Vì vậy, ngành phải tranh thủ mọi thời cơ, vận hội, nỗ lực khắc phục khó khăn, đưa sự nghiệp y tế của tỉnh có nhiều đột phá hơn nữa, phấn đấu trở thành Trung tâm y học vừa túi tiền hàng đầu, góp phần cùng cả tỉnh đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước.

Muốn đạt được mục tiêu đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, ngành Y tế Thanh Hóa nghiên cứu kỹ các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; về công tác dân số trong tình hình mới và về công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân; bám sát kế hoạch hành động của tỉnh, lập kế hoạch cụ thể của ngành để tập trung thực hiện, từ công tác sắp xếp bộ máy, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, củng cố tuyến y tế cơ sở, nơi khám chữa bệnh ban đầu của nhân dân đến các trung tâm y tế chuyên sâu của ngành trên địa bàn tỉnh và không ngừng đẩy mạnh công tác xã hội hóa lĩnh vực y tế, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các vùng phụ cận.

Việt Hà – Hồng Thư


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

10:54 , 29/03/2024

Những ngày gần đây, tại một số tuyến đường cao tốc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trung tâm điều hành đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình, đơn vị được giao quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 đã tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

10:40 , 29/03/2024

Tính từ năm 2021 đến nay, Thanh Hóa đã cấp đổi trực tuyến 12.000 giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Thị xã Bỉm Sơn xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu”

Thị xã Bỉm Sơn xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu”

10:28 , 29/03/2024

Năm 2024, Công an 3 phường Phú Sơn, Ngọc Trạo và Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa được lựa chọn xây dựng trở thành đơn vị điển hình, kiểu mẫu. Đây vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an các phường trong việc hoàn thành bộ 22 tiêu chí về xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu.

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

10:11 , 29/03/2024

Thị xã Nghi Sơn có trên 16.000 ha rừng, trong đó hơn 2.000 ha rừng thông, rất dễ cháy khi bước vào mùa nắng nóng. Lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã đã chủ động triển khai sớm các giải pháp phòng chống cháy rừng.

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

09:54 , 29/03/2024

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các doanh nghiệp không ký hợp đồng, tuyển chọn và tư vấn đưa người lao động đi làm việc trong các ngành, nghề dịch vụ theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc.

Nhiều vụ phạm pháp hình sự được khám phá, làm rõ thông qua hệ thống camera giám sát

Nhiều vụ phạm pháp hình sự được khám phá, làm rõ thông qua hệ thống camera giám sát

09:49 , 29/03/2024

Từ năm 2021, tỉnh Thanh Hóa đã đưa vào sử dụng hệ thống giám sát an ninh trật tự và an toàn giao thông với 83 camera trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và Khu kinh tế Nghi Sơn nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm. Chỉ tính riêng năm 2023, hệ thống này đã hỗ trợ cho lực lượng Công an khám phá, làm rõ 56 vụ phạm pháp hình sự.

Bản tin Sức khỏe ngày 29/03/2024

Bản tin Sức khỏe ngày 29/03/2024

09:46 , 29/03/2024

Mời quý vị và các bạn theo dõi Bản tin Sức khỏe của Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá.

Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng

09:15 , 29/03/2024

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối Di sản miền Trung.”

Top 10 điểm đến Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất

Top 10 điểm đến Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất

09:05 , 29/03/2024

Ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com vừa công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.

Bản tin Du lịch ngày 28/03/2024

Bản tin Du lịch ngày 28/03/2024

09:04 , 29/03/2024

Mời quý vị theo dõi Bản tin Du lịch do Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá thực hiện.