ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tập trung tháo gỡ mọi khó khăn, hoàn thành đường bộ ven biển đoạn từ Sầm Sơn đến Quảng Xương trước ngày 31/12/2019

(TTV) - Sáng 26/2, đến kiểm tra tình hình triển khai Dự án đường bộ ven biển đoạn từ TP Sầm Sơn đến hết huyện Quảng Xương, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan, các địa phương, các nhà thầu thi công tập trung giải quyết mọi vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành trước ngày 31/12/2019.

27/02/2018 09:20

(TTV) - Sáng 26/2, đến kiểm tra tình hình triển khai Dự án đường bộ ven biển đoạn từ TP Sầm Sơn đến hết huyện Quảng Xương, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan, các địa phương, các nhà thầu thi công tập trung giải quyết mọi vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành trước ngày 31/12/2019. Tham gia công tác kiểm tra có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh và đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành liên quan; Văn phòng Tỉnh ủy.

Trong chuyến đi kiểm tra tình hình thực hiện tuyến đường bộ ven biển đoạn từ Ghép đến TP Sầm Sơn chiều dài 16,9km, có tổng mức đầu tư 1.480 tỷ đồng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao công tác tập trung nhân lực, phương tiện, thiết bị thi công của các nhà thầu tại xã Quảng Hùng, Quảng Đại, Quảng Vinh. Hiện, tuyến đường ảnh hưởng đến 2.668 hộ dân, trong đó đất ở có 747 hộ, đất nông nghiệp có 1.921 hộ, với tổng kinh phí giải phóng mặt bằng gần 647 tỷ đồng. TP Sầm Sơn đã bàn giao 4,5/45 km đất nông nghiệp. Phần kiểm kê đất ở và vật kiến trúc cơ bản hoàn thành, đang chuẩn bị lập dự toán bồi thường. Huyện Quảng Xương đã giải phóng xong 17,6 ha đất nông nghiệp, bàn giao cho chủ đầu tư 8,6 ha. Phần đất ở chưa giải phóng được mặt bằng.

Mặc dù các đơn vị thi công là Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Miền Trung và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đã nỗ lực khắc phục khó khăn, có mặt bằng sạch đến đâu, thi công luôn đến đấy, nhưng do công tác giải phóng mặt bằng còn chậm, gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do một số điểm không xác định được chủ sỡ hữu, sai lệch về diện tích đền bù, tranh chấp quyền sử dụng đất, xác định thiếu số nhân khẩu để hỗ trợ, người dân đề nghị thu hồi đất ngoài mốc không còn khả năng canh tác. Ngoài ra, một số công trình công cộng trên tuyến chưa được di dời đã ảnh hưởng đến qúa trình thi công. Một khó khăn nữa là nguồn cung cấp vật liệu cát để xử lý nền đất yếu hiện kham hiếm, không đảm bảo nhu cầu nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng và các địa phương có dự án đi qua,  đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của tuyến đường bộ ven biển đối với sự phát triển của Thanh Hoá. Đồng chí khẳng định: So với các tỉnh, thành cùng được thụ hưởng dự án, Thanh Hóa là tỉnh có tuyến đường chạy qua dài nhất, với 96 km và có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch biển. Khi tuyến đường hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ mở ra cơ hội phát triển vượt bậc cho các địa phương ven biển còn nhiều khó khăn của tỉnh trở thành những khu đô thị du lịch sầm uất, đa dạng và nổi bật, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Đặc biệt, tuyến đường được khởi công đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa 20/2/1947 – 20/2/2017 và đích thân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã bấm núp khởi công tuyến đường. Chính vì vậy, các cấp các ngành và các địa phương cần nhận thức rõ  ý nghĩa, tầm quan trọng của tuyến đường bộ ven biển; xác định đây là công trình trọng điểm của tỉnh để tập trung thực hiện thật tốt các nhiệm vụ liên quan, đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án.

Suốt 1 năm qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện dự án, nhất là đoạn từ TP Sầm Sơn đến hết huyện Quảng Xương.  Và theo kế hoạch tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt thì đến ngày 31/12/2018, phải hoàn thành công tác giải phóng mặt  bằng để đến ngày 31/12/2019, hoàn thành dự án. Tuy nhiên, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã chậm so với tiến độ. Công tác lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương tuy có nhiều cố gắng nhưng chưa đạt yêu cầu, còn lúng túng, chưa bài bản, khoa học, hiệu quả. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nghiêm khắc đề nghị tập thể lãnh đạo hai địa phương rà lại những việc chưa làm được trong thời gian qua, có hướng khắc phục trong thời gian tới nhằm đẩy nhanh công việc phục vụ cho dự án có hiệu quả, đảm bảo đến 31/12/2019 dự án đường bộ ven biển đoạn từ TP Sầm Sơn đến hết huyện Quảng Xương phải hoàn thành theo đúng kế hoạch của UBND tỉnh đề ra.

Để thực hiện được mục tiêu đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan và TP Sầm Sơn, huyện Quảng Xương tập trung giải quyết những khó khăn vướng mắc phát sinh, tổ chức triển khai thực hiện bằng được các hạng mục, với quyết tâm đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra. Trước hết cần tập trung cao nhất cho công tác GPMB với quan điểm, vướng mắc liên quan đến ngành nào, sở, ngành đó, chủ trì giải quyết ngay, không chậm trễ. Thực hiện nhanh các thủ tục để đầu tư xây dựng các khu tái định cư theo đúng quy định nhằm đảm bảo đời sống cho người dân tái định cư có điều kiện sống tốt hơn. Lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các đơn vị thi công tập trung máy móc, nhân lực để thi công dự án đảm bảo tiến độ. UBND tỉnh phải tổ chức giao ban hàng tuần để nhanh chóng xử lý các vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ dự án, vì mục tiêu phát triển chung của tỉnh; yêu cầu Sầm Sơn và Quảng Xương có kế hoạch cụ thể để tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nắm tình hình thực hiện dự án thật sát để báo cáo cấp có thẩm quyền cho ý kiến xử lý khi có vướng mắc phát sinh; các sở, ngành bố trí cán bộ có chuyên môn sâu nhằm giải quyết công việc nhanh chóng tuân thủ đúng pháp luật. Cùng với đó,  tăng cường công tác kiểm tra giám sát dự án đôn đốc tiến độ và quản lý công tác quy hoạch xây dựng tại các địa phương để tuyến đường bộ ven biển nhanh chóng hoàn thành, mở ra cơ hội phát triển mới cho tỉnh Thanh Hoá, đặc biệt là các địa phương ven biển.

Việt Hà – Hồng Thư


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

08:27 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/4 và ngày 21/4, khu vực Thanh Hóa tiếp tục trời nắng, nắng nóng, riêng vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt.

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

08:26 , 20/04/2024

Góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp, phòng chống lụt bão và đảm bảo nước tưới cho cây trồng, ngay từ đầu năm 2024, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các chủ đầu tư, các đơn vị thi công, các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành và hoàn thành trước thời hạn hợp đồng đối với các công trình xây mới, tu bổ, nâng cấp hồ đập, trạm bơm và kênh dẫn.

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

08:09 , 20/04/2024

Hôm nay, ngày 20/4 là Ngày thương hiệu Việt Nam. Năm nay, Ngày thương hiệu Việt Nam được tổ chức với chủ đề "Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi" nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

08:08 , 20/04/2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng nghiêm túc thực hiện các quy định về quản lý thị trường vàng trong nước.

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

08:06 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

20:50 , 19/04/2024

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng mạnh.

Điều chỉnh giao hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản

Điều chỉnh giao hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản

20:49 , 19/04/2024

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Bộ vừa công bố, điều chỉnh giao hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản tại vùng khơi cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giai đoạn 2024 - 2029 với số lượng hơn 29.000 giấy phép.

Sản xuất sữa của Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 35 - 40% nhu cầu trong nước

Sản xuất sữa của Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 35 - 40% nhu cầu trong nước

20:47 , 19/04/2024

Theo đánh giá của Bộ Công thương, Việt Nam chỉ mới đáp ứng 35 - 40% nhu cầu sữa trong nước, dư địa tăng trưởng thị trường sữa trong nước vẫn còn lớn.

Chính thức đưa nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng vào khai thác

Chính thức đưa nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng vào khai thác

20:08 , 19/04/2024

Đúng 9 giờ sáng ngày 19/4, 2 nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng đã chính thức được đấu nối đưa vào khai thác. Đây là 2 nút giao cuối cùng trên tổng số 7 nút giao kết nối liên thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Kho lương thực bí mật trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Kho lương thực bí mật trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 19/04/2024

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, có một địa danh đã đi vào lịch sử đó là Kho Lược, kho lương thực bí mật phục vụ cho chiến dịch, nay thuộc thôn Yên Lược xã Thuận Minh huyện Thọ Xuân. Thời điểm đó, để đảm bảo an toàn về người và tài sản của Nhà nước, Nhân dân trong xã đã thực hiện "ba không": không nói, không biết, không chỉ. Nhờ đó trong suốt 4 năm từ 1951 đến 1954, hệ thống Kho Lược được bảo vệ an toàn, không bị máy bay ném bom bắn phá.