ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Quỹ Cô Oét phát triển kinh tế Ả Rập sẵn sàng đầu tư các dự án tại Thanh Hoá

(TTV) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhà nước Cô Oét, ngày 12/4, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã làm việc với Quỹ Cô Oét phát triển kinh tế Ả Rập.

13/04/2018 20:42

 

Đoàn cấp cao tỉnh Thanh Hoá đến thăm và làm việc với Quỹ Cô Oét phát triển kinh tế Ả Rập
Đoàn cấp cao tỉnh Thanh Hoá đến thăm và làm việc với Quỹ Cô Oét phát triển kinh tế Ả Rập

Chào đón đoàn cấp cao tỉnh Thanh Hoá đến thăm và làm việc, ngài Hesham I.Al Waqayan – Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc quỹ Cô Oét cho rằng, đây là chuyến công tác đầy ý nghĩa trong bối cảnh quan hệ giữa Cô Oét và Việt Nam đang thu được nhiều kết quả tốt đẹp và tiếp tục mở ra những triển vọng phát triển mới trong tương lai. Quỹ đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1975, trước khi 2 nước Việt Nam – Cô Oét  chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1976. Hiện, Quỹ Cô Oét có nguồn vốn khoảng 21 tỷ USD, quan hệ với 106 nước trên thế giới và đã hỗ trợ Việt Nam đầu tư rất nhiều dự án trong nhiều lĩnh vực và sẽ tiếp tục đầu tư thêm các dự án khác trong thời gian tới. Đây chính là cơ hội để Thanh Hoá tranh thủ được nguồn vốn cho đầu tư, phát triển.

Rất vui mừng được sang thăm, làm việc với đất nước Cô Oét phát triển và mến khách, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn ngài Phó Chủ tịch điều hành, kiêm giám đốc Quỹ đã thông tin để Đoàn hiểu thêm những chủ trương, việc làm cụ thể của Chính phủ Cô Oét cũng như sự ủng hộ, giúp đỡ của Cô Oét đối với Việt Nam kể từ khi đất nước còn rất nhiều khó khăn sau thống nhất. Chính những dự án mà Cô Oét tài trợ cho Việt Nam trong thời gian qua đã góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến mong muốn Quỹ Cô Oét hỗ trợ Thanh Hoá đầu tư một số dự án quan trọng trên địa bản tỉnh trong thời gian tới
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến mong muốn Quỹ Cô Oét hỗ trợ Thanh Hoá đầu tư một số dự án quan trọng trên địa bản tỉnh trong thời gian tới

Là một quỹ mạnh, có quan hệ rất rộng và tầm ảnh hưởng lớn, lại luôn dành sự quan tâm cho Việt Nam, nên đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn Quỹ Cô Oét hỗ trợ Thanh Hoá đầu tư một số dự án quan trọng như: dự án xây dựng kè chống sạt lở và nạo vét tiêu thoát lũ thích ứng với biến đổi khí hậu để bảo vệ an toàn về tính mạng, tài sản cho nhân dân và các công trình trong Khu kinh tế Nghi Sơn khoảng 29 triệu USD; dự án đầu tư trang thiết bị Bệnh viện đa khoa quốc tế tại Nghi Sơn khoảng 10 triệu USD và nghiên cứu đầu tư thêm một số dự án khác hỗ trợ Thanh Hoá phát triển nhanh hơn và bền vững hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trân trọng mời ngài Phó Chủ tịch điều hành, kiêm giám đốc Quỹ Cô Oét sang thăm Thanh Hoá để hiểu thêm về thành quả của sự hợp tác giữa Việt Nam - Cô Oét  và nắm rõ thông tin về 2 dự án mà tỉnh đề nghị.

Ngài Phó Chủ tịch điều hành, kiêm Giám đốc Quỹ Cô Oét vui vẻ nhận lời và cam kết sẵn sàng hỗ trợ Thanh Hoá 2 dự án trên, cũng như sẽ nghiên cứu thêm một số dự án khác để tỉnh đạt được mục tiêu tốt đẹp mà cả 2 bên cùng mong muốn. Để nhanh chóng hiện thực hoá kết quả buổi làm việc, ngài Giám đốc Quỹ Cô Oét đề nghị tỉnh khẩn trương làm việc với các bộ, ngành của Việt Nam để hoàn tất các thủ tục cần thiết. Sắp tới, Quỹ Cô Oét sẽ có chuyến làm việc với Việt Nam tại Hà Nội. Nếu các dự án của Thanh Hoá được Chính phủ giới thiệu, Quỹ Cô Oét sẵn sàng quyết định đầu tư ngay để đóng góp cho sự phát triển của Thanh Hoá.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá đã đến thăm và làm việc với Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nhà nước Cô Oét phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá đã đến thăm và làm việc với Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nhà nước Cô Oét phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Sau khi kết thúc tốt đẹp buổi làm việc với Quỹ Cô Oét, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá đã đến thăm và có buổi làm việc với ngài Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nhà nước Cô Oét phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Ali Suli man Al Sa Eed.

Đến chào xã giao ngài Thứ trưởng Bộ ngoại giao Cô Oét Ali Suli man Al Sa Eed, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến bày tỏ sự ấn tượng về những tình cảm tốt đẹp của các bạn dành cho Đoàn và báo cáo khái quát những kết quả nổi bật về ngoại giao, về kinh tế mà Thanh Hoá đã đạt được trong chuyến thăm, làm việc tại Cô Oét lần này.

Thông tin khái quát với ngài Thứ trưởng Bộ ngoại giao về kết quả 4 ngày làm việc vừa qua tại Cô Oét, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ rất xúc động vì đến đâu, các bạn Cô Oét cũng xem Thanh Hoá là những người bạn rất thân thiết, dành sự đón tiếp trọng thị, thân tình và nồng ấm. Các buổi làm việc đều đạt kết quả tốt đẹp. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trân trọng cảm ơn Bộ ngoại giao Cô Oét, trực tiếp là ngài Thứ trưởng đã ủng hộ và có ý kiến với các cơ quan hữu quan của Cô Oét bố trí, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn Thanh Hoá làm việc và thu được những kết quả tốt đẹp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ một lần nữa khẳng định tình cảm, mối quan hệ sâu sắc giữa Việt Nam – Cô Oét xuyên suốt chiều dài lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của cả 2 nước và trong giai đoạn phát triển hiện nay. Đồng chí mong ngài Thứ trưởng Bộ ngoại giao quan tâm, hỗ trợ Thanh Hoá hơn nữa để các bên sớm hiện thực hoá các cam kết về thực hiện giai đoạn 2 dự án Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn, đầu tư tổng kho dầu thô tại KKT Nghi Sơn, thực hiện các nội dung hợp tác với tỉnh Fa wa ni yah, về đầu tư của các doanh nghiệp Cô Oét tại Thanh Hoá và nhiều nội dung quan trọng khác, góp phần thúc đẩy mối quan hệ 2 bên lên tầm cao mới, chặt chẽ, sâu sắc, toàn diện và hiệu quả hơn.                        

Nồng nhiệt chào đón đoàn cán bộ cấp cao Thanh Hoá sang thăm và làm việc, Thứ Trưởng Bộ ngoại giao Cô Oét cho biết, ngài đã mong chờ chuyến thăm này từ rất lâu và cho rằng: Dầu khí là lĩnh vực rất quan trọng của cả 2 nước. Dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn không những là biểu tượng, kết quả tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam - Cô Oét, mà còn khởi đầu cho các quan hệ hợp tác quan trọng tiếp theo của 2 quốc gia và của các doanh nghiệp, các địa phương Cô Oét với tỉnh Thanh Hoá.

Ngài Thứ trưởng Bộ ngoại giao Cô Oét  khẳng định: Sự hợp tác giữa các tổ chức và nhà đầu tư Cô Oét với Thanh Hoá rất chặt chẽ và sâu rộng trên một số lĩnh vực, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, cá nhân ngài Thứ trưởng sẽ hết lòng ủng hộ để sự hợp tác này đạt kết quả cao hơn.
Ngài Thứ trưởng Bộ ngoại giao Cô Oét khẳng định: Sự hợp tác giữa các tổ chức và nhà đầu tư Cô Oét với Thanh Hoá rất chặt chẽ và sâu rộng trên một số lĩnh vực, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, cá nhân ngài Thứ trưởng sẽ hết lòng ủng hộ để sự hợp tác này đạt kết quả cao hơn.

Ngài Thứ trưởng Bộ ngoại giao Cô Oét khẳng định: quan hệ chính trị tốt đẹp luôn là nền tảng để phát triển các mối quan hệ khác. Chính vì vậy, sự thành công giai đoạn 1 của dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn là tiền đề quan trọng để Cô Oét mở rộng đầu tư giai đoạn 2 của dự án. Điều này cho thấy tầm nhìn rất dài hạn của Chính phủ Việt Nam đối với các dự án lớn, có tầm ảnh hưởng rộng.

Ngài Thứ trưởng Bộ ngoại giao Cô Oét cho rằng, 2 nước Việt Nam – Cô Oét có rất nhiều điểm chung và luôn yêu chuộng hoà bình, nỗ lực hết mình vì cuộc sống ấm no, bình yên và thịnh vượng của nhân dân 2 nước. Vì vậy, sự hợp tác của 2 bên sẽ có nhiều thuận lợi, bởi ngoài lĩnh vực lọc dầu, 2 bên còn đẩy mạnh hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực khác. Ngài Thứ trưởng khẳng định: Sự hợp tác giữa các tổ chức và nhà đầu tư Cô Oét với Thanh Hoá rất chặt chẽ và sâu rộng trên một số lĩnh vực, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; tiềm năng sự hợp tác còn rất lớn và cá nhân ngài Thứ trưởng sẽ hết lòng ủng hộ để sự hợp tác này đạt kết quả cao hơn.

Cho rằng, chuyến thăm Cô Oét của đoàn Thanh Hoá lần này là điểm sáng trong quan hệ ngoại giao 2 nước và giữa các tổ chức, các tập đoàn, tổng công ty lớn của Cô Oét với Thanh Hoá, vì vậy, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Cô Oét mong 2 bên tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao để mối quan hệ trên ngày càng gắn bó khăng khít và hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh một lần nữa trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, những việc làm cụ thể mà phía bạn dành cho Thanh Hoá và cam kết, sẽ nỗ lực hết sức vì mối quan hệ tốt đẹp, vì sự phát triển bền vững của 2 bên.

Sáng ngày mai, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá sẽ rời Cô Oét, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Cô Oét từ ngày mùng 9 đến ngày 14/4, mở ra cơ hội phát triển mới, ngày càng to lớn và toàn diện giữa Thanh Hoá với các tổ chức, các địa phương và các nhà đầu tư Cô Oét, tiếp tục tạo ra một xung lực mới cho sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững của Thanh Hoá trong giai đoạn tới.

Việt Hà – Hồng Thư


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Cẩm Thủy chủ động phòng chống nắng, nóng cho đàn vật nuôi

Cẩm Thủy chủ động phòng chống nắng, nóng cho đàn vật nuôi

09:42 , 24/04/2024

Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ môi trường tăng cao là yếu tố bất lợi trong chăn nuôi. Đây cũng chính là nguy cơ tiềm ẩn các dịch bệnh mùa hè. Để hạn chế những ảnh hưởng không thuận của thời tiết và phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi hiệu quả, các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã chủ động thực hiện các giải pháp phòng chống nắng nóng, giúp đàn vật nuôi sinh trưởng và phát triển tốt.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

09:39 , 24/04/2024

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

09:37 , 24/04/2024

Ngày 22/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xử phạt 15 triệu đồng đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí

Xử phạt 15 triệu đồng đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí

09:31 , 24/04/2024

Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn T. , sinh năm 1987 ở khu phố Trung Đức, thị trấn Hậu Lộc về hành vi “Tàng trữ trái phép các loại vũ khí có tính năng, tác dụng tương tự súng săn, vũ khí thô sơ”.

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu trong dịp lễ 30/4 và 1/5

09:23 , 24/04/2024

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành về việc bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

09:13 , 24/04/2024

Vào thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực nhằm phục vụ mùa du lịch hè 2024.

Tăng cường tuyên truyền phòng chống đuối nước trong dịp hè

Tăng cường tuyên truyền phòng chống đuối nước trong dịp hè

09:01 , 24/04/2024

Thống kê từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho thấy, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ tai nạn đuối nước, làm 11 người chết, 2 người bị thương, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023. Hiện nay, thời tiết bắt đầu nắng nóng kéo dài, trẻ em nhiều nơi có thói quen đi tắm ở sông suối, ao hồ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra đuối nước.

Thực hiện quyết liệt các giải pháp chống khai thác IUU

Thực hiện quyết liệt các giải pháp chống khai thác IUU

08:49 , 24/04/2024

Với quyết tâm thực hiện mục tiêu tháo gỡ “thẻ vàng” thủy sản trong năm 2024, cùng với các địa phương ven biển trên cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều giải giải pháp đồng bộ, chống khai thác hải bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Quý I/2024, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt gần 9,5 tỷ USD

Quý I/2024, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt gần 9,5 tỷ USD

08:25 , 24/04/2024

Phát biểu tại buổi họp báo ngành ngân hàng quý 1 mới đây, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đã cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, tức tới hết năm 2024 theo Thông tư 02/2022 của Ngân hàng nhà nước về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ.

Ngày 24/4, Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn

Ngày 24/4, Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn

07:53 , 24/04/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, ngày và đêm 24/4, ở khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.