ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Khai mạc kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII nhiệm kỳ 2016 - 2021

(TTV) - Sáng ngày 9/7, tại Trung tâm hội nghị 25B, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã khai mạc trọng thể dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

10/07/2018 06:10

 

Như thông lệ, kỳ họp sẽ bàn bạc, xem xét và quyết định nhiều nội dung quan trọng liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh. Dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày từ 9 – 11/7/ 2018.  

Tham dự kỳ họp họp có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các vị đại biểu Quốc hội và các đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 8,85%, là mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ nhiều năm trước, thuộc nhóm các tỉnh dẫn đầu khu vực và cao hơn so với những tỉnh có cùng điều kiện so sánh ; sản xuất công nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm gần đây; du lịch tiếp tục có bước tăng trưởng đột phá; nhiều dự án giao thông, hạ tầng thương mại, công nghiệp đã hoàn thành đi vào hoạt động, nhất là việc Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và tạo ra diện mạo mới, vị thế mới cho tỉnh.  

Đặc biệt, trong bối cảnh một số tỉnh, thành trong cả nước diễn biến phức tạp,  nhưng Thanh Hoá vẫn đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Điều này cho thấy, đây là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhìn nhận: vẫn tồn tại những hạn chế, yếu kém, làm ảnh hưởng đến sự phát triển đi lên của tỉnh như: còn xảy ra tình trạng phải giải cứu nông sản; thủy hải sản chết hàng loạt ở một số nơi; thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn còn hạn chế; sản lượng một số sản phẩm công nghiệp đạt thấp, khó khăn về thị trường đầu ra; tiến độ thực hiện một số dự án quy mô lớn chậm, ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Mặc dù đã có rất nhiều chỉ đạo, nhưng một số dự án có sử dụng đất vi phạm các quy định của pháp luật đã kéo dài trong nhiều năm, nhưng chưa có giải pháp thực sự hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoặc thu hồi, chấm dứt hiệu lực; công tác giải phóng mặt bằng của một số dự án vẫn rất chậm, nhất là dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách và nguồn vốn có tính chất ngân sách, gây bức xúc trong nhân dân, lãng phí nguồn lực đầu tư và ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Một số hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực văn hóa - xã hội kéo dài trong nhiều năm, đã được thảo luận, chất vấn tại một số kỳ họp HĐND tỉnh; nhưng đến nay vẫn được chưa giải quyết thực sự có kết quả, nhất là tình trạng nợ đóng tiền bảo hiểm xã hội cho người lao động của một số doanh nghiệp; vướng mắc trong thanh toán bảo hiểm y tế; lao động làm việc bất hợp pháp ở nước ngoài.

Đặc biệt, việc phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong giải quyết công việc hiệu quả chưa cao; năng lực công tác và ý thức trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế; cá biệt còn có một số cán bộ, lãnh đạo vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, làm ảnh hưởng đến sự ổn định và phát triển đi lên của tỉnh.

 đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh cùng với việc quyết định những công việc theo thẩm quyền, HĐND tỉnh cần tập trung thảo luận, phân tích kỹ, chỉ rõ nguyên nhân, thống nhất các giải pháp, giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng cấp, trước hết là cho các cơ quan, đơn vị chủ trì và người đứng đầu từng sở, ngành, địa phương để nhanh chóng khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra, đưa tỉnh ta bứt phá đi lên nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh cùng với việc quyết định những công việc theo thẩm quyền, HĐND tỉnh cần tập trung thảo luận, phân tích kỹ, chỉ rõ nguyên nhân, thống nhất các giải pháp, giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng cấp, để nhanh chóng khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra, đưa Thanh Hoá bứt phá đi lên nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

Vì vậy, tại kỳ họp này, cùng với việc quyết định những công việc theo thẩm quyền, HĐND tỉnh cần tập trung thảo luận, phân tích kỹ, chỉ rõ nguyên nhân, thống nhất các giải pháp, giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng cấp, trước hết là cho các cơ quan, đơn vị chủ trì và người đứng đầu từng sở, ngành, địa phương để nhanh chóng khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra, đưa tỉnh ta bứt phá đi lên nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

Nêu rõ chương trình nghị sự với rất nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền cần phải bàn bạc, quyết định tại kỳ họp lần này như: xem xét các báo cáo, đặc biệt là báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh; xem xét các tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh để thông qua các nghị quyết quan trọng, quyết định cơ chế chính sách nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; tiếp tục cụ thể hóa chủ trương của Trung ương về tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền cấp xã. Đặc biệt là Nghị quyết về ngày kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa; đây là nghị quyết mang giá trị lịch sử và ý nghĩa tinh thần to lớn, khẳng định bề dày truyền thống lịch sử hào hùng của mảnh đất xứ Thanh anh hùng và cách mạng; là dịp để những người con quê hương Thanh Hóa nhớ về nguồn cội, tự hào về truyền thống, tỏ lòng tri ân các thế hệ tiền nhân đã dày công khai phá, xây dựng, bảo vệ, gìn giữ để có Thanh Hóa hôm nay. Từ đó, nhận thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị lịch sử vô cùng quý báu mà các thế hệ cha ông đi trước đã gây dựng và trao truyền lại cho chúng ta.

Thay mặt UBND tỉnh báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 và kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin rõ:  6 tháng qua, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 8,85%, cao hơn cùng kỳ năm 2017 đến 1,53%; giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp ước đạt trên 13.700 tỷ đồng, năng suất lúa vụ chiêm xuân ước đạt 66,5 tạ 1 ha, cao nhất từ trước đến nay; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 37.700, là mức tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây; du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc, 6 tháng đầu năm, tỉnh đón trên 5,1 triệu lượt khách, tăng 19,7%; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 7.169 tỷ đồng, bằng 32,8% dự toán năm và tăng 27,7% so với cùng kỳ. 6 tháng, tỉnh đã thu hút được 116 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 9.100 tỷ đồng và 14,2 triệu USD, tăng 19,6% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, công tác vận động, xúc tiến đầu tư và các hoạt động kinh tế đối ngoại đạt kết quả quan trọng. Đoàn công tác cấp cao của tỉnh đã đi thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại Nhà nước Cô-oét, thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với tỉnh  Farwaniyah - Cô-oét, xúc tiến đầu tư thành công giai đoạn 2 dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, dự án tổng kho dầu thô tại KKT Nghi Sơn và vận động thu hút 2 dự án ODA từ Quỹ Cô-oét. Huy động vốn đầu tư phát triển đạt 45.100 tỷ đồng, bằng 43,8% kế hoạch. Giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao duy trì vị trí top đầu cả nước và tiếp tục có sự chuyển biến rõ nét về chất.

Báo cáo chỉ rõ những hạn chế, yếu kém còn tồn tại; khẳng định những kết quả đạt được trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và thừa nhận trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng địa phương khi để tồn tại kéo dài hoặc chưa được xử lý dứt điểm, gây ảnh hưởng đến sự phát triển đi lên của tỉnh.

Trên cơ sở kết quả đạt được 6 tháng đầu năm, phân tích những thuận lợi, khó khăn những tháng cuối năm, UBND tỉnh dự báo có 5 chỉ tiêu còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện tốt mới có thể hoàn thành kế hoạch là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP; thu nhập bình quân đầu người; cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP; huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội; thu ngân sách nhà nước. 21 chỉ tiêu còn lại, khả năng hoàn thành kế hoạch cao.

UBND tỉnh thống nhất đưa ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm và đặt quyết tâm cao, hành động quyết liệt, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quản lý nhà nước, quản lý xã hội trên tất cả các lĩnh vực; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ gắn với xử lý trách nhiệm của người đứng đầu để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giai đoạn 2015 - 2020 của tỉnh.

Tiếp đó, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe Thông báo của Uỷ ban MTTQ tỉnh về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV; báo cáo của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; báo cáo của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh về kết quả giám sát công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và các dự án tại Khu Kinh tế Nghi Sơn; báo cáo của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh về kết quả giám sát công tác quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh từ năm 2015 đến nay; báo cáo của Ban Dân tộc HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc quản lý, sử dụng các nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135, Chương trình 30a và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở 11 huyện miền núi, giai đoạn 2015 – 2017; các tờ trình về việc quyết định biên chế công chức hành chính, phê duyệt số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và lao động hợp đồng theo Nghị định số 68 của tỉnh Thanh Hóa; về việc đổi tên, chuyển thôn thành khu phố, sáp nhập để thành lập thôn, tổ dân phố tại xã, phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa;  về việc thông qua đồ án điều chỉnh, mở rộng Quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050; về việc quy định mức chi hỗ trợ đối với UB MTTQ cấp xã, phường, thị trấn và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; về việc quy định nội dung chi, mức chi cho hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; về việc quy định thời hạn phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp xã, cấp huyện và thời hạn UBND các cấp gửi báo cáo quyết toán ngân sách hằng năm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; về việc phân cấp thẩm quyền quyết định trong việc quản lý, sử dụng tài sản công của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Thanh Hóa; về Ngày kỷ niệm Danh xưng Thanh Hóa; về việc đề nghị quy định mức hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018 – 2020.

Trước khi bước vào phiên thảo luận, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nêu rõ: tại kỳ họp này, HĐND tiếp tục đổi mới cách trình bày các báo cáo, rút ngắn thời gian, đi trực tiếp vào nội dung trọng tâm. Các tờ trình cũng có nhiều đổi mới. Vì vậy, các đại biểu cần dành thời gian nghiên cứu kỹ tài liệu, tập trung thảo luận những vấn đề trọng yếu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, phải làm rõ những hạn chế, yếu kém, đề ra giải pháp và thời hạn giải quyết, khắc phục.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, phải làm rõ những hạn chế, yếu kém, đề ra giải pháp và thời hạn giải quyết, khắc phục.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ gợi ý các đại biểu tập trung thảo luận 3 nhóm vấn đề lớn. Nhóm vấn đề lớn thứ nhất là về các báo cáo của UBND, nhất là báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.  Phải thảo luận thật sâu, thật kỹ để đưa ra được các giải pháp thiết thực, hiệu quả để quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018. Phải làm rõ những khó khăn thách thức mà tỉnh phải đối diện khi bước vào thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, trong đó, có cả những khó khăn kéo dài từ năm trước, để thấy rõ kết quả tỉnh đạt được là rất quan trọng, thể hiện quyết tâm rất cao của tỉnh.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, phải làm rõ những hạn chế, yếu kém, đề ra giải pháp và thời hạn giải quyết, khắc phục.

Về những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, vấn đề hàng đầu là chỉ đạo thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn. Trong thời gian qua, mặc dù chính quyền các cấp đã có nhiều cố gắng, tăng cường thể chế hoá về công tác này, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc, cần phải tập trung bàn  thật kỹ mới có thể giải quyết được. Tỉnh đã rất dày công trong việc lo các nguồn vốn đầu tư và nỗ lực thu hút đầu tư, thế nhưng rất nhiều công trình, dự án, nhất là các dự án lớn, các dự án quan trọng lại đang chậm tiến độ do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của tỉnh. Cụ thể là do các địa phương giải quyết công việc thiếu khoa học nên không thể hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Điểm cốt yếu đầu tiên trong GPMB là bố trí và xây dựng hoàn chỉnh các khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng chuyển đến, ổn định cuộc sống thì một số địa phương lại chưa làm được. Vì sao lại xảy ra tình trạng này?  Câu hỏi này, các đại biểu cần tập trung thảo luận làm rõ để có giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Giải phóng mặt bằng cũng là nội dung được chất vấn tại kỳ họp lần này. Mà đã chất vấn thì phải ra vấn đề, phải làm chuyển biến tình hình thực tế thì mới thành công. Giải phóng mặt bằng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển đi lên của tỉnh, vì vậy, phải có cách làm đặc biệt, hành động mạnh mẽ và quyết liệt mới đạt hiệu quả trên thực tế.

Tiếp đến là việc xử lý các dự án có sử dụng đất vi phạm các quy định của pháp luật. Nhiều dự án kéo dài hàng chục năm nhưng không chịu hoàn thành thủ tục đầu tư, không thực hiện nghĩa vụ tài chính, vi phạm thời gian thực hiện dự án và cũng chưa tiến hành thu hồi được. Vậy, nút thắt nằm ở đâu? Phải chăng là do chưa làm rõ được trách nhiệm của chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cũng như trách nhiệm của chủ đầu tư trong triển khai thực hiện dự án? Đây là điều rất đáng bàn. Không thể tiếp tục để lãng phí hàng ngàn ha đất đai như thế, bởi hiện nay, Thanh Hoá đang là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cho nên, phải dành nguồn tài nguyên quý giá đó cho các nhà đầu tư thực sự có nguyện vọng, có năng lực đầu tư và đầu tư đúng cam kết thì mới đóng góp được cho sự tăng trưởng của tỉnh.

Một nội dung quan trọng nữa là việc giải quyết thủ tục đầu tư cho các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, địa điểm đầu tư và ký kết đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hoá năm 2017. 6,3 tỷ USD là nguồn vốn rất lớn, nhưng đến nay, các thủ tục vẫn chưa thể hoàn thiện để triển khai thực hiện các dự án. Đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến lưu ý: Cử tri và nhân dân trong tỉnh nhìn nhận, đánh giá bộ máy qua hiệu quả công việc thực tế. Vì vậy, các cấp, các ngành phải làm quyết liệt, hoàn thành nhiệm vụ, có kết quả cụ thể, đóng góp tích cực vào sự đi lên của tỉnh thì cử tri và nhân dân mới hài lòng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm, tỉnh có nhiều thuận lợi bởi dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn vận hành thương mại. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đang tập trung tính toán nhiều phương án phát triển kinh tế, để đưa tỉnh đi lên bằng nhiều chân, chứ không thể phụ thuộc vào bất kỳ 1 dự án lớn nào. Vì vậy, đề nghị các đại biểu tập trung phân tích kỹ 5 chỉ tiêu gặp khó khăn cũng như 8 nhiệm vụ, giải pháp nêu trong báo cáo, phải chỉ ra được đâu là giải pháp mới và hiệu quả cần tập trung thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ, chứ không thể làm dàn trải, không trọng tâm, trọng điểm.

Nhóm vấn đề lớn thứ 2 là trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu phải nhóm lại, trả lời cử tri cho rõ ràng, thấu đáo những việc đã làm được, những việc đang làm, những việc cần phải có thời gian mới có thể làm ….để dân hiểu, chia sẻ và ủng hộ. Không thể trả lời chung chung, thiếu căn cứ, không rõ việc….bởi làm như thế thì không thể nào chuyển biến tình hình và cũng không đáp ứng được nguyện vọng, yêu cầu chính đáng của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Nhóm vấn đề lớn thứ 3 là đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu kỹ các tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh để bàn bạc, thảo luận, thống nhất quyết nghị các nghị quyết quan trọng, quyết định các cơ chế chính sách, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 10/7, các đại biểu thảo luận tại tổ và hội trường. Phiên thảo luận tại hội trường sẽ được Đài PT&TH Thanh Hóa, truyền hình và phát thanh trực tiếp vào lúc 13h30./.

Việt Hà – Đức Đồng – Tuyết Hạnh – Hồng Thư – Đức Tình

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

IMF: Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng ổn định, tiềm năng phát triển rất đa dạng

IMF: Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng ổn định, tiềm năng phát triển rất đa dạng

19:49 , 01/05/2024

Ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) công bố báo cáo Triển vọng kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024, trong đó nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế của khu vực này đang trong giai đoạn ổn định và tiềm năng phát triển là rất đa dạng.

Liên hợp quốc kêu gọi Israel không tấn công thành phố Rafah

Liên hợp quốc kêu gọi Israel không tấn công thành phố Rafah

19:48 , 01/05/2024

Ngày 30/4, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres kêu gọi Israel không tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Gaza, trong khi cộng đồng quốc tế tiếp tục kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza đồng thời các nhà trung gian hòa giải tăng cường nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại vùng lãnh thổ này.

Thái Lan: Ông Maris Sangiampongsa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao

Thái Lan: Ông Maris Sangiampongsa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao

19:47 , 01/05/2024

Nhà vua Thái Lan ngày 30/4 đã phê chuẩn đề xuất của Thủ tướng nước này Srettha Thavisin, bổ nhiệm nhà ngoại giao kì cựu Maris Sangiampongsa là tân Bộ trưởng Ngoại giao của Thái Lan.

Tình hình giao thông ngày cuối kỳ nghỉ lễ

Tình hình giao thông ngày cuối kỳ nghỉ lễ

19:46 , 01/05/2024

Ghi nhận tại nhiều tuyến đường trên địa bàn Thanh Hóa, lượng người và phương tiện tham gia giao thông trong ngày nghỉ lễ cuối cùng dịp lễ 30/4 - 01/5 khá cao. Nhìn chung, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thanh Hóa cơ bản được đảm bảo, không xảy ra tình trạng lộn xộn và ùn tắc tại một số điểm giao thông trọng yếu.

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 01/5/2024

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 01/5/2024

19:20 , 01/05/2024

Chương trình An toàn giao thông 24h của Đài PT&TH Thanh Hóa có những nội dung chính sau: Toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông đường bộ trong ngày 30/4, Những trường hợp xe máy bị cảnh sát giao thông tịch thu phương tiện, Giao thông ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Thanh Hóa: Tối ngày 01/5, các huyện miền núi có khả năng mưa rào và dông

Thanh Hóa: Tối ngày 01/5, các huyện miền núi có khả năng mưa rào và dông

19:10 , 01/05/2024

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, tối ngày 01/5, các huyện Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Thọ Xuân, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Lang Chánh, Bá Thước, Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát, TX Nghi Sơn có khả năng mưa rào và dông (Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh).

Ngọc Lặc: Tích tụ, tập trung gần 3.000 ha đất

Ngọc Lặc: Tích tụ, tập trung gần 3.000 ha đất

18:55 , 01/05/2024

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã tích tụ, tập trung được hơn 2.990 ha đất để trồng trọt, chăn nuôi, quy mô lớn.

Thọ Xuân: 434 ha cây trồng được liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm

Thọ Xuân: 434 ha cây trồng được liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm

18:55 , 01/05/2024

Xác định liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm giữa doanh nghiệp và người dân là giải pháp để phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung đẩy mạnh chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi nhằm thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp.

Nông Cống phát triển gần 300 ha sản xuất nông nghiệp an toàn

Nông Cống phát triển gần 300 ha sản xuất nông nghiệp an toàn

18:51 , 01/05/2024

Thời gian qua huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá luôn khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, Hợp tác xã và người dân mở rộng diện tích sản xuất nông nghiệp an toàn, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, bảo đảm các tiêu chuẩn chất lượng như VietGap, hữu cơ.

Nông nghiệp - Nông thôn 01/5/2024

Nông nghiệp - Nông thôn 01/5/2024

18:50 , 01/05/2024

Nông nghiệp - Nông thôn 01/5/2024 có những nội dung chính sau: - Các doanh nghiệp cung ứng khoảng 26.650 tấn phân bón các loại - Nông Cống phát triển gần 300 ha sản xuất nông nghiệp an toàn - Ngọc Lặc: Tích tụ, tập trung gần 3.000 ha đất - Quan Hóa: Huy động gần 247 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới.