ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thành phố sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ

(TTV)- Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Về dự có đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Phát, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Phi, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

09/08/2018 14:59

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố đã có 5 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, 10 chỉ tiêu gần hoàn thành, 15 chỉ tiêu đạt 60% trở lên.

Thành phố đã đầu tư xây dựng siêu thị, Trung tâm thương mại trên các tuyến giao thông trọng điểm như Dự án Quốc lộ 1A, đường vành đai phía Tây, Đạị lộ Đông Tây, mở rộng cầu qua sông, tạo cảnh quan và chống ùn tắc giao thông.

Cùng với đó, thành phố tiếp tục chỉnh trang các tuyến đường nội thành và các nút cổ chai kết hợp với lát đá vỉa hè, ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong các khu đô thị mới, tiến tới ngầm hóa toàn bộ trên địa bàn thành phố. Đồng thời, nâng cấp chống quá tải hệ thống điện trên toàn thành phố, đầu tư các tuyến điện chiếu sáng trên các trục đường chính vào trung tâm các phường, xã và điện trang trí; quan tâm đầu tư, nâng cấp  nhất là hệ thống cấp nước sạch cho các phường, xã; cải tạo hệ thống nước thải, nước mặt ở các khu dân cư, ở một số tuyến đường đô thị, hạn chế khắc phục tình trạng ngập nước cục bộ ở các khu vực.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí Thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đạt được trong 3 năm qua. Đồng chí yêu cầu thành phố tranh thủ nguồn vốn trung ương, tỉnh thực hiện có hiệu quả đấu giá quyền sử dụng đất, cân đối nguồn lực hoàn thành các công trình dang dở, tập trung đẩy mạnh sản xuất, coi trọng phát triển công nghệ theo hướng hiện đại, thực hiện tốt các nghị quyết của TW, tỉnh về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, vệ sinh ATTP, gắn với xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện.

đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí Thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đạt được trong 3 năm qua.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí Thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đạt được trong 3 năm qua.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Thành ủy Thành phố Nguyễn Xuân Phi nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng bộ thành phố sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2018 “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và người dân thành phố; thực hiện thành công Đề án xây dựng thành phố Thanh Hóa trở thành đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới vào năm 2019", tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Thành ủy Thành phố Nguyễn Xuân Phi nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng bộ thành phố sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2018
Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Thành ủy Thành phố Nguyễn Xuân Phi nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng bộ thành phố sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2018

Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tập trung giải quyết tốt các vấn đề phức tạp ở cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng về An ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn.

Đài TT-TH Thành phố Thanh Hóa


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

Linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh THPT

07:31 , 25/04/2024

Với học sinh THPT, việc chọn nghề luôn là câu hỏi được quan tâm, với rất nhiều trăn trở. Các em đứng trước nhiều lựa chọn và dù chọn con đường nào thì cũng tác động rất lớn đến sự phát triển bản thân sau này. Để giúp cho học sinh THPT nhận thức đúng đắn, sớm về nghề nghiệp, chọn được nghề phù hợp với bản thân và nhu cầu của xã hội, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đang tăng cường, đa dạng và linh hoạt các hình thức hướng nghiệp cho học sinh.

Thanh Hóa phấn đấu có thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao

Thanh Hóa phấn đấu có thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao

07:30 , 25/04/2024

Năm 2024, Thanh Hóa đặt mục tiêu có thêm 121 sản phẩm OCOP; trong đó có 15 sản phẩm đạt 4 sao. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng và cũng rất khó khăn do nhiều nội dung mới bổ sung của Bộ tiêu chí OCOP giai đoạn 2021- 2025. Vì thế, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đang phối hợp cùng các địa phương, chủ thể đăng ký tập trung triển khai các nội dung tiêu chí, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

Công khai lãi suất cho vay tăng cơ hội tiếp cận vốn cho người dân

Công khai lãi suất cho vay tăng cơ hội tiếp cận vốn cho người dân

07:29 , 25/04/2024

Từ đầu tháng 4/2024, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện công khai lãi suất cho vay bình quân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Việc công khai lãi suất sẽ giúp người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tiếp cận tín dụng để đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Phát hiện, khởi tố 40 đối tượng mua, bán người

Phát hiện, khởi tố 40 đối tượng mua, bán người

07:27 , 25/04/2024

Bộ Công an thông tin, trong quý I/2024, tình hình tội phạm mua bán người tại Việt Nam diễn biến phức tạp, gia tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Xử nghiêm vi phạm qua giám sát hành trình

Xử nghiêm vi phạm qua giám sát hành trình

07:26 , 25/04/2024

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Quản lý đường bộ tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của ôtô để kiểm tra, xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Việt Nam là nền kinh tế hấp dẫn với nhà đầu tư

Việt Nam là nền kinh tế hấp dẫn với nhà đầu tư

07:19 , 25/04/2024

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đánh giá, Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài nhờ nền kinh tế đang tăng trưởng cao, ổn định, thị trường nội địa lớn và nguồn nhân lực trẻ, có trình độ học vấn.

Giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào  doanh nghiệp

Giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp

07:14 , 25/04/2024

Bộ Tài chính vừa có quyết định về Kế hoạch giám sát hoạt động đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp năm 2024.

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

07:12 , 25/04/2024

Những ngày này, thị xã Nghi Sơn đang khẩn trương, hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng cho các hoạt động văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng sôi động, hấp dẫn, mở đầu mùa du lịch hè 2024.

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

07:00 , 25/04/2024

Trong Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vừa được ban hành mới đây, Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể cho các Bộ, ngành, địa phương trong việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; lấy đầu tư công dẫn dắt, kích hoạt và thu hút mọi nguồn lực xã hội.

Nghị viện Châu Âu thông qua các quy định mới về ngân sách của khối

Nghị viện Châu Âu thông qua các quy định mới về ngân sách của khối

23:13 , 24/04/2024

Ngày 23/4, các nghị sỹ Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua các quy định mới về ngân sách của Liên minh châu Âu (EU) nhằm thúc đẩy đầu tư song song với duy trì kiểm soát chi tiêu công. Khi được 27 nước thành viên EU thông qua, quy định mới dự kiến được áp dụng cho ngân sách 2025.