ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thanh niên xung kích trong phòng chống thông tin xấu, độc trên internet

(TTV) - Chiếm hơn 80% số người sử dụng internet và mạng xã hội hiện nay, các bạn trẻ tuổi đời từ 15 đến 25 đang trở thành đối tượng chính của các thông tin xấu, độc bởi đây là độ tuổi dễ bị ảnh hưởng và tiếp thu thông tin ít có chọn lọc. Nhận thấy tầm quan trọng trong việc củng cố bản lĩnh chính trị và vai trò của thanh niên trong công tác đấu tranh, phòng chống thông tin xấu, độc trên internet, từ tháng 2 năm 2018, một phong trào phản bác thông tin xấu, độc đã được xây dựng ở mọi cấp bộ Đoàn tại Thanh Hóa.

12/04/2018 19:53

 

Một buổi thảo luận chuyên đề của Huyện Đoàn Thọ Xuân về thông tin trên mạng xã hội facebook.
Một buổi thảo luận chuyên đề của Huyện Đoàn Thọ Xuân về thông tin trên mạng xã hội facebook.

Với việc bám sát các trang facebook cá nhân của các đối tượng phản động, các cán bộ Đoàn tại đây luôn kịp thời nắm bắt được những bài viết có tính chất kích động người dân, từ đó phân tích các thông tin sai sự thật, nhận diện luận điệu xuyên tạc của các đối tượng và lên phương án đấu tranh, phản bác các thông tin này, sau đó kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng, chia sẻ những bài viết phản bác trên mạng xã hội facebook. Theo các bạn Đoàn viên thanh niên, điều quan trọng trong hoạt động phản bác lại các luận điệu sai trái, thù địch là khai thác tốt các công cụ được facebook hỗ trợ sẵn như like, comment hay chia sẻ, và hoạt động này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, tạo thành phong trào lan tỏa ở mọi tầng lớp thanh niên tại địa phương.

Anh Lê Đình Thắng - Phó Bí thư Đoàn xã Xuân Yên, huyện Thọ Xuân: Tôi nhận thấy phong trào phản bác thông tin trên facebook có tác động rất tích cực đến các bạn đoàn viên thanh niên. Các bạn tự nhận ra được rằng mạng xã hội là nơi lan truyền những điều tốt đẹp, chứ không phải là lan truyền những thông tin xấu, ảnh hưởng tiêu cực)

Anh Lê Đình Thắng - Phó Bí thư Đoàn xã Xuân Yên, huyện Thọ Xuân: Tôi nhận thấy phong trào phản bác thông tin trên facebook có tác động rất tích cực đến các bạn đoàn viên thanh niên. Các bạn tự nhận ra được rằng mạng xã hội là nơi lan truyền những điều tốt đẹp, chứ không phải là lan truyền những thông tin xấu, ảnh hưởng tiêu cực.

Không chỉ đấu tranh, phản bác lại các thông tin mang nội dung xấu, độc, trái với truyền thống văn hóa dân tộc, thực hiện phong trào do Tỉnh đoàn Thanh Hóa phát động, hàng trăm thanh niên ở khắp các cấp bộ Đoàn còn hăng hái chia sẻ, bình luận về những tấm gương sáng, những hành động đẹp của người dân Thanh Hóa nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Chị Nguyễn Bích Phương - Phó bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân: Trong thời gian qua, việc thành lập các tổ đội nắm bắt dư luận xã hội trong thanh niên đã không chỉ góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị của đối tượng thanh niên, mà từ đó còn lan tỏa đến người dân, các cháu thiếu niên nhi đồng, củng cố thêm niềm tin và tinh thần của mọi người về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước)

Chị Nguyễn Bích Phương - Phó bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân: Trong thời gian qua, việc thành lập các tổ đội nắm bắt dư luận xã hội trong thanh niên đã không chỉ góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị của đối tượng thanh niên, mà từ đó còn lan tỏa đến người dân, các cháu thiếu niên nhi đồng, củng cố thêm niềm tin và tinh thần của mọi người về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Từ tháng 2/2018, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa chính thức thành lập các tổ cộng tác viên định hướng tuyên truyền trên mạng xã hội với nòng cốt là lực lượng cán bộ Đoàn các cấp từ tỉnh đến phường, xã. Theo đó, bên cạnh việc sử dụng facebook cá nhân, mỗi cơ sở Đoàn từ cấp xã, phường, thị trấn thành lập ít nhất 2 địa chỉ facebook, có đội ngũ quản trị riêng. Mỗi bài viết đăng tải trên các trang facebook này phải được kiểm duyệt thông tin chặt chẽ, đảm bảo tính nhanh nhạy, chính xác, phong phú, tạo thành địa chỉ tổng hợp thông tin tin cậy và là nơi kết nối Đoàn viên thanh niên ở mọi nơi trong tỉnh.

Anh Nguyễn Hữu Tuất – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa: Thời gian tới, chúng tôi tích cực kêu gọi các đoàn viên thanh niên tham gia phong trào này với mục tiêu mỗi địa chỉ facebook mỗi ngày đăng tải, chia sẻ một hành động đẹp, một tấm gương sáng, tạo sự lan tỏa đến mọi đoàn viên thanh niên; tích cực tham gia phản bác các luận điệu sai trái, thù địch nhằm góp phần làm trong sạch môi trường internet)

Anh Nguyễn Hữu Tuất – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa: Thời gian tới, chúng tôi tích cực kêu gọi các đoàn viên thanh niên tham gia phong trào này với mục tiêu mỗi địa chỉ facebook mỗi ngày đăng tải, chia sẻ một hành động đẹp, một tấm gương sáng, tạo sự lan tỏa đến mọi đoàn viên thanh niên; tích cực tham gia phản bác các luận điệu sai trái, thù địch nhằm góp phần làm trong sạch môi trường internet.

Với tính truyền tải nhanh, dễ tạo hiệu ứng đám đông, internet, đặc biệt là mạng xã hội hiện nay đang bị nhiều đối tượng lợi dụng nhằm phát tán những thông tin xấu, độc, xuyên tạc lịch sử và bóp méo sự thật. Trong khi chính các nhà cung cấp nền tảng mạng xã hội đang loay hoay tìm giải pháp quản lý và kiểm soát các thông tin này thì việc gây dựng các phong trào phòng chống thông tin xấu, độc như phong trào do Tỉnh đoàn Thanh Hóa phát động được xem là đã đóng góp một giải pháp hiệu quả, tạo hiệu ứng thông tin đa chiều trên mạng xã hội./.

Tuyết Hạnh – Cao Tùng 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

09:37 , 28/03/2024

Các sân bay Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay từ ngày 5/5.

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

08:31 , 28/03/2024

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có thông báo mở bán vé tàu chạy dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

08:06 , 28/03/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Theo quyết định, từ 15/5 tới đây, thời gian điều chỉnh giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 xuống 3 tháng khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

07:54 , 28/03/2024

Thời tiết ngày 28/3, khu vực Thanh Hóa, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ.

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

23:22 , 27/03/2024

Ngày 27/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thường Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền cho hơn 200 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận các thôn, bản, khu phố trên địa bàn toàn huyện.

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

20:37 , 27/03/2024

Sáng 27/3/2024, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2024.

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

18:25 , 27/03/2024

Năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên trên các tuyến, địa bàn toàn tỉnh.

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

18:19 , 27/03/2024

Tác động của dịch bệnh, lạm phát kinh tế thời gian qua đã và đang khiến cho việc tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, việc tăng cường các chương trình kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong cùng hiệp hội, ngành hàng được xem là giải pháp quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

16:46 , 27/03/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 27/03, ngày 28/03/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh mây thay đổi đến nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

16:16 , 27/03/2024

Kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2024 trên địa bàn Thanh Hóa diễn ra từ ngày 1/3 và kết thúc trước ngày 30/4. Các địa phương phấn đấu hoàn thành tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi đúng kế hoạch.