ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cô tiên giành sự sống cho các bệnh nhi

Ca của bé Hoài Thương (Nghệ An) với kinh phí chữa trị hết hơn 9 tỉ đồng được Hương vận động gây quỹ, giúp bé đến với bệnh viện tại Singapore trong bảy tháng.

22/04/2019 18:58

Hơn 200 bệnh nhi đã được hỗ trợ điều trị tại Việt Nam và Singapore. Chuyện bắt đầu khi Nguyễn Thị Thảo Hương (Lisa Nguyễn), cô gái gốc Việt đang sinh sống và làm việc tại Singapore, sáng lập quỹ Children Are Innocent dành cho trẻ em Việt Nam không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Chị Nguyễn Thị Thảo Hương (phải) thăm hỏi hai mẹ con bé Đinh Trung Kiên trong chuyến về Việt Nam gần đây - Ảnh: K.ANH
Chị Nguyễn Thị Thảo Hương (phải) thăm hỏi hai mẹ con bé Đinh Trung Kiên trong chuyến về Việt Nam gần đây - Ảnh: K.ANH

Tranh thủ viết bài khi ngồi trên xe buýt

Cách đây gần hai năm, một gia đình nhỏ ở miền quê nghèo Hà Tĩnh đã vô cùng tuyệt vọng khi nhìn đứa con trai bé bỏng thoi thóp từng ngày, dù kinh phí điều trị mỗi ngày một lớn. Đó là Kiên với căn bệnh não úng thủy và nhiễm trùng nặng khiến phần đầu to ra, khó vận động. Người cô của Kiên và mẹ cậu bé đã khẩn thiết kêu cứu các nhóm thiện nguyện và hoàn cảnh của Kiên đã đến được với Thảo Hương. 

Hương kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ kinh phí đưa Kiên sang Singapore điều trị. "Kiên là trường hợp đầu tiên mình lo mọi thủ tục giấy tờ, đưa đón, hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi, kết nối phiên dịch và bệnh viện tại Singapore" - Thảo Hương kể.

Chị Bùi Thị Luyến, mẹ bé Kiên, xúc động: "Lúc biết con mắc bệnh khó chữa mà nhà làm ruộng không có nhiều tiền để lo cho con, cả nhà chỉ biết khóc. Hai mẹ con được ở tại nhà cô Hương, cô đưa đi khám, theo dõi và cho ở lại chờ ngày tái khám. 

Những ngày nằm bệnh viện, một tay cô Hương giúp đỡ. Mẹ con tôi như gặp được bà tiên. Bây giờ con tôi đã ổn định sức khỏe, đã biết đi, nói và hát rõ như mọi đứa bé khác. Bác sĩ nói bé sẽ phát triển bình thường như các bạn, tôi vui nhiều lắm. Không biết lấy gì đền ơn cô Hương nữa".

Rồi nhiều bệnh nhi khác đã được Hương và cộng đồng giúp đỡ. Ca của bé Hoài Thương (Nghệ An) với kinh phí chữa trị hết hơn 9 tỉ đồng được Hương vận động gây quỹ, giúp bé đến với bệnh viện tại Singapore trong bảy tháng. 

"Bé bệnh nặng, cơ hội sống của con lúc ấy còn rất ít. Chúng tôi đã không bỏ cuộc và kiên trì đến cùng" - Hương cho biết.

Hoài Thương lúc đó 10 tháng tuổi, triền miên những ca mổ, nằm viện vì bé còn bị thêm bệnh nhiễm trùng đường ruột. Bảy tháng bé Thương nằm viện là bảy tháng Hương liên tục viết bài về hoàn cảnh của bé, kêu gọi mọi người chia sẻ, giúp đỡ. 

Hương nói: "Đi làm và chăm sóc con nhỏ chiếm nhiều thời gian của mình, nên mình thường tranh thủ viết bài lên mạng xã hội vào những lúc ngồi trên xe buýt. Có những ngày mình chỉ mong sao có thêm thời gian để làm được nhiều việc cho các con hơn".

Cứu con, động viên cha mẹ

Bảy tháng chiến đấu cùng căn bệnh hiểm nghèo của bé Hoài Thương, Hương là người luôn bên cạnh động viên chia sẻ với mẹ của bé vượt qua tâm lý hoang mang lo lắng khi ở xứ người chữa bệnh cho con. 

"Ngoài những đợt nằm viện, lúc ra viện chị Hương lại nhờ người quen cho hai mẹ con ở nhờ để tiếp tục tái khám. Cứ vậy mà hết bảy tháng. 9 tỉ đồng là con số mà tôi không thể tưởng tượng làm sao mình có thể có được vì từ ngày sinh con ra, con ốm đau liên miên tôi đã phải nghỉ việc ở nhà chăm cháu. Chị Hương như vị bồ tát của hai mẹ con tôi" - chị Thu Hà, mẹ bé Hoài Thương, tâm sự.

Có những trường hợp Hương tìm thấy qua thông tin trên mạng. Như việc tình cờ thấy hình ảnh một bệnh nhi bị tróc da nặng, đến cả mắt cũng bị hỏng, ba mẹ đã bán hết tài sản và vay mượn tiền, tự đưa con sang Singapore chữa trị. Sau khi tìm hiểu, Hương cùng kêu gọi bè bạn qua trang cá nhân của mình để giúp đỡ gia đình này. 

Từ đây, cô cũng quyết tâm lập Quỹ "Children Are Innocent" để nhiều người cùng giúp các bé. Hơn ba năm qua, từ nguồn quỹ, hơn 200 bệnh nhi khó khăn đã được điều trị trong nước và tại Singapore. 

Quỹ còn giúp nhiều chương trình xã hội khác như xây nhà, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao..., với số tiền khoảng 70 tỉ đồng.

KIM ANH/Tuổi trẻ


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

09:37 , 28/03/2024

Các sân bay Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay từ ngày 5/5.

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

08:31 , 28/03/2024

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có thông báo mở bán vé tàu chạy dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

08:06 , 28/03/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Theo quyết định, từ 15/5 tới đây, thời gian điều chỉnh giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 xuống 3 tháng khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

07:54 , 28/03/2024

Thời tiết ngày 28/3, khu vực Thanh Hóa, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ.

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

23:22 , 27/03/2024

Ngày 27/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thường Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền cho hơn 200 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận các thôn, bản, khu phố trên địa bàn toàn huyện.

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

20:37 , 27/03/2024

Sáng 27/3/2024, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2024.

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

18:25 , 27/03/2024

Năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên trên các tuyến, địa bàn toàn tỉnh.

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

18:19 , 27/03/2024

Tác động của dịch bệnh, lạm phát kinh tế thời gian qua đã và đang khiến cho việc tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, việc tăng cường các chương trình kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong cùng hiệp hội, ngành hàng được xem là giải pháp quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

16:46 , 27/03/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 27/03, ngày 28/03/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh mây thay đổi đến nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

16:16 , 27/03/2024

Kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2024 trên địa bàn Thanh Hóa diễn ra từ ngày 1/3 và kết thúc trước ngày 30/4. Các địa phương phấn đấu hoàn thành tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi đúng kế hoạch.