ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Kiên Giang: Vừa bán vé số vừa "thổi lửa" nấu cơm cho người dân chạy lũ

Bà Cúc hành nghề bán vé số rất vất vả nhưng khi hay tin bếp ăn từ thiện của Hội Chữ thập đỏ thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) nấu cơm phục vụ cho bà con chạy lũ, bà Cúc lập tức đến phụ nhặt rau, nấu cơm... Xong việc bà lại tiếp tục đi bán vé số mưu sinh.

12/08/2019 07:50

Trận lũ lịch sử vừa xảy ra tại huyện đảo Phú Quốc (từ ngày 2-10/8) đã làm ngập hơn 8.000 căn nhà, thiệt hại tài sản, hoa màu… lên đến 107 tỷ đồng. Đáng nói, hàng trăm hộ dân bị lũ lụt tấn công rơi vào cảnh có nhà mà không thể ở, phải tá túc ở hành lang nhà hàng xóm, trường học, trụ sở khu phố… Cuộc sống quay cuồng đảo lộn vì lũ.

Nhiều trường hợp từ đất liền ra đảo thuê nhà trọ đi làm công nhân, buôn gánh bán bưng, chật vật lo cho cuộc sống từng ngày. Bỗng dừng thiên tai giáng xuống khiến cuộc sống chất chồng khó khăn; Cái ăn, nước uống hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm.

Vừa bán vé số vừa “thổi lửa” nấu cơm cho người dân chạy lũ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hàng ngày tại bếp ăn từ thiện này có hàng chục tình nguyện đến chung tay lo cơm, nước cho bà con chạy lũ. Các tình nguyện viên đủ thành phần và lứa tuổi...

Và một trong những địa chỉ phục vụ hàng ngàn suất cơm cho bà con vùng lũ là bếp ăn từ thiện của Hội Chữ thập đỏ thị trấn Dương Đông đặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc. Theo ghi nhận của PV Dân trí, tại đây vào hai buổi sáng, chiều có hàng chục tình viện viên đến chung tay “thổi lửa” lo cơm cháo cho bệnh nhân ở bệnh viện và bà con vùng lũ.

Các tình viện viên phục vụ tại bếp ăn, đủ mọi thành phần, lứa tuổi nhưng đáng chú ý nhất là bà Trần Thị Cúc (62 tuổi) – quê ở An Giang. Bà Cúc ra Phú Quốc ở trọ đi bán vé số mưu sinh được mấy tháng qua, cuộc sống mưu sinh rất chật vật, nhưng vẫn dành thời gian đến bếp ăn hỗ trợ. Khi kết thúc các phần việc, bà lại “xuống đường” đi bán vé số.

Vừa bán vé số vừa “thổi lửa” nấu cơm cho người dân chạy lũ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bà Trần Thị Cúc hành nghề bán vé số mưu sinh nhưng vẫn dành thời gian đến phục vụ tại bếp ăn

Vừa nhặt rau bà Cúc vừa chia sẻ: “Mình tranh thủ thức sớm một chút, đến đây làm được việc gì được thì làm. Tôi rất vui vì đóng góp được một chút công sức lo chuyện cơm nước cho bà con chạy lũ. Chứ thân già đi bán vé số như tôi có chi mà đóng góp, hỗ trợ cho người khác”.

Cà Cúc cặm cụi nhặt rau, sắp vé số còn dày cộm nhưng bà chẳng màng tới. Nhiều mạnh thường quân khi đến ủng hộ gạo, mì… cho bếp ăn biết chuyện đã đến mua ủng hộ bà Cúc vài tờ vé số. Một vị khách hỏi: “Bà lo làm không đi bán vé số, chiều bị ế rồi làm sao?". Bà Cúc cười cho biết, nếu ế thì mang đến đại lí đổi lại, bà nhận ít tiền một chút không sao. Nhưng bà Cúc cho biết, có lẽ vì trời thương nên bà chưa hôm nào bị ế.

Vừa bán vé số vừa “thổi lửa” nấu cơm cho người dân chạy lũ - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cháu Hòa (bé trai) và cháu Mỹ Anh (bé gái áo hồng) mấy ngày cũng theo người thân đến bếp ăn này phụ việc

Trong số tình nguyện viên đang phục vụ tại bếp ăn còn có hai tình nguyện viên nhí là cháu Phạm Thái Hòa – học sinh lớp 3 trường tiểu học thị trấn Dương Đông 4 và cháu Lý Hồ Mỹ Anh – lớp 2 trường tiểu học Dương Đông 1. Nhiều ngày qua, hai cháu theo người thân đến bếp ăn này phục vụ như bao nhiêu tình nguyện viên khác.

Cháu Hòa chia sẻ, vì trời mưa nên cháu chưa tựu trường được, bởi thế cháu theo mẹ đến đây phụ việc. Cháu làm được nhiều việc như bới cơm, lột hột vịt, lặt rau.... Công việc không vất vả gì, cháu Hòa thấy rất vui.

Vừa bán vé số vừa “thổi lửa” nấu cơm cho người dân chạy lũ - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trong trận ngập lụt lịch sử ở Phú Quốc vừa qua, điểm bừng sáng là tình người ấm áp giữa thiên tai.

Ông Đặng Ngọc Hòa – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Dương Đông, cho biết: “Từ khi Phú Quốc ngập lụt, mỗi ngày bếp ăn làm thêm 1.500 suất cơm hỗ trợ bà con chạy lũ. Rất vui vì tinh thần “lá lành đùm lá rách” của cộng đồng dân cư Phú Quốc và người dân khắp nơi cùng chung một tấm lòng lo cho người dân đang gặp khó khăn. Người có điều kiện thì hỗ trợ gạo, thịt, cá… Nhiều anh chị em bạn trẻ khác thì xắn tay áo vào bếp, lo cơm nước, trong đó có bà Cúc và mấy cháu nhỏ học sinh là những tình nguyện viên khiến người dân cảm phục”.

Khi cơm thịt chín, các tình nguyện viên đến nhận cơm, mang tới cho các hộ dân đang còn ở sâu trong đồng lũ. Bà Cúc cũng nhận một suất cơm rồi lật đật đội nón, khoác áo đi vội ra đường, bán sắp vé số còn dày cộm. Lúc này, trời lại đổ mưa lâm râm...

Nguyễn Hành/ Dân trí

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ tại Thanh Hóa

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ tại Thanh Hóa

23:04 , 23/04/2024

Trong 3h qua (từ 19h - 22h ngày 23/4), khu vực tỉnh Thanh Hóa có mưa, có nơi rất to và dông. Mưa lớn còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Nhiều nơi ở Thanh Hóa có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm
lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

22:46 , 23/04/2024

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 41/ PCTT,TKCN&PTDS gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, các hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh

Ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, các hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh

21:31 , 23/04/2024

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 23/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, các hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực tỉnh Thanh Hóa (ngày 23/4)

Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực tỉnh Thanh Hóa (ngày 23/4)

17:01 , 23/04/2024

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, chiều tối và đêm nay (23/4) ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45

17:01 , 23/04/2024

Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa Thông báo số 27/TB-SGTVT ngày 23/4, về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 23/4, ngày 24/4/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 23/4, ngày 24/4/2024

14:56 , 23/04/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 23/4, ngày 24/4/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác.

Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực Thanh Hóa trong chiều tối và đêm ngày 23/4

Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực Thanh Hóa trong chiều tối và đêm ngày 23/4

09:42 , 23/04/2024

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, vào chiều tối và đêm nay (23/4) ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Công an Thanh Hoá chuẩn bị các điều kiện cấp đổi thẻ căn cước

Công an Thanh Hoá chuẩn bị các điều kiện cấp đổi thẻ căn cước

09:33 , 23/04/2024

Từ ngày 1/7 tới đây, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Một trong những nội dung quan trọng của Luật là lực lượng Công an sẽ thực hiện cấp, đổi thẻ căn cước công dân thành thẻ căn cước. Hiện tại, Công an Thanh Hoá đang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện cấp thẻ căn cước mới thuận tiện, đúng quy định.

Thanh Hóa: hơn 60% người điều khiển phương tiện thủy nội địa chưa có chứng chỉ chuyên môn

Thanh Hóa: hơn 60% người điều khiển phương tiện thủy nội địa chưa có chứng chỉ chuyên môn

09:02 , 23/04/2024

Luật Giao thông đường thủy nội địa qui định: người điều khiển phương tiện phải có bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn phù hợp với loại phương tiện điều khiển. Tuy nhiên, hiện nay tại Thanh Hóa có khoảng hơn 60% người điều khiển đò ngang, tàu thuyền vẫn chưa có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp.

Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT

Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT

08:48 , 23/04/2024

Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định kiểm tra, giám sát các trạm thu phí BOT đường bộ trên quốc lộ từ tháng 4 đến tháng 11.