ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Từng bước giải quyết các sai phạm về quản lý đất đai và xây dựng tại xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa

(TTV) - Ngày 23/4/2019, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã ban hành Kết luận số 513 về một số nội dung sai phạm trong quản lý đất đai và xây dựng tại xã Thiệu Thành, chỉ rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan, đồng thời, đưa ra các biện pháp giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật. Đến nay, sau 5 tháng, UBND xã Thiệu Thành đã từng bước khắc phục sai phạm, vận động người dân cùng phối hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

22/09/2019 19:43

 

Cuối năm 2018, việc thi công một số hạng mục của công trình nhà hội trường văn hóa đa năng và sân vận động xã Thiệu Thành không đúng thiết kế, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, UBND xã Thiệu Thành cùng với Ban quản lý dự án, đơn vị thi công và tư vấn giám sát đã khắc phục sự cố. Việc khắc phục sai phạm có sự kiểm tra, giám sát của Ban giám sát cộng đồng và nhân dân. Đến nay, cả hai công trình đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của nhân dân.

Đối với những kiến nghị của người dân về việc UBND xã Thiệu Thành thiếu trách nhiệm trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. UBND xã Thiệu Thành đã phối hợp cùng người dân để tiến hành đo đạc diện tích đất, rà soát, xác minh lại những giấy tờ có liên quan, thống nhất diện tích đất sử dụng trên thực tế để làm cơ sở cho việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lệ.

Ngoài ra, đối với các trường hợp giao đất không đúng thẩm quyền trong các năm 2012, 2013 và một số năm trước đó, UBND xã Thiệu Thành đã tiến hành kiểm tra, thống kê, xác định rõ diện tích được giao, diện tích đang sử dụng, số tiền hộ gia đình, cá nhân đã nộp, tổ chức công khai phương án xử lý để nhân dân nắm được. Đồng thời, vận động nhân dân phối hợp hoàn thiện hồ sơ giấy tờ để có biện pháp khắc phục, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho nhân dân. Xã cũng có pương án vụ thể giải quyết kiến nghị của người dân về việc quản lý đầu tư, nâng cấp chợ Bèo.

Có thể thấy, UBND xã Thiệu Thành đang rất nỗ lực trong việc khắc phục những sai phạm về quản lý đất đai và xây dựng. Tuy nhiên, những sai phạm xảy ra ít nhiều đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Do vậy, cấp ủy, chính quyền huyện Thiệu Hóa đã xem xét, chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các tập thể, cá nhân có liên quan để làm cơ sở kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết: Hiện nay, Ban thường vụ Huyện ủy đã thành lập đoàn kiểm tra xác minh các dấu hiệu vi phạm của tập thể cá nhân có liên quan làm cơ sở xử lý. Và sau khi xử lý về mặt Đảng thì UBND huyện sẽ xem xét xử lý về mặt chính quyền tương ứng. Việc xử lý cán bộ một cách nghiêm minh có tác dụng cảnh tỉnh những cán bộ hiện đang làm việc và cả thời gian tới.

Công tác quản lý đất đai và xây dựng là những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm. Vụ việc ở xã Thiệu Thành chính là bài học để cấp ủy, chính quyền xã Thiệu Thành nói riêng và các địa phương khác rút kinh nghiệm, tăng cường trách nhiệm, đảm bảo công khai minh bạch trong quản lý nhằm hạn chế những sai phạm gây bức xúc trong dư luận, tránh ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền, ổn định tình hình địa phương./.

Theo Chương trình thời sự tối 22/9


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

"Phạt nguội" vi phạm giao thông tại cấp xã, phường – Hiệu quả nhưng còn gặp khó

"Phạt nguội" vi phạm giao thông tại cấp xã, phường – Hiệu quả nhưng còn gặp khó

09:47 , 20/04/2024

Theo phân cấp, Công an các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm ghi nhận phản ánh của người dân về vi phạm giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin xác minh, làm rõ thông tin và xử phạt hành chính theo quy định. Quá trình triển khai phạt nguội đem lại hiệu quả rõ rệt, nhưng đồng thời cũng bộc lộ một số khó khăn, hạn chế.

Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông

Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông

09:07 , 20/04/2024

Dù lực lượng chức năng liên tục mở các chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm, song tình hình trật tự giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Trong đó, vi phạm liên quan đến người điều khiển mô tô, xe gắn máy có chiều hướng gia tăng. Công an Thanh Hóa đã huy động lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh, mở đợt cao điểm tổng kiểm soát người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm quy định về trật tự giao thông.

Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc

Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc

08:56 , 20/04/2024

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đào tạo lái xe tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc.

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

08:27 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/4 và ngày 21/4, khu vực Thanh Hóa tiếp tục trời nắng, nắng nóng, riêng vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt.

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

08:06 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Chính thức đưa nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng vào khai thác

Chính thức đưa nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng vào khai thác

20:08 , 19/04/2024

Đúng 9 giờ sáng ngày 19/4, 2 nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng đã chính thức được đấu nối đưa vào khai thác. Đây là 2 nút giao cuối cùng trên tổng số 7 nút giao kết nối liên thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Kho lương thực bí mật trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Kho lương thực bí mật trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 19/04/2024

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, có một địa danh đã đi vào lịch sử đó là Kho Lược, kho lương thực bí mật phục vụ cho chiến dịch, nay thuộc thôn Yên Lược xã Thuận Minh huyện Thọ Xuân. Thời điểm đó, để đảm bảo an toàn về người và tài sản của Nhà nước, Nhân dân trong xã đã thực hiện "ba không": không nói, không biết, không chỉ. Nhờ đó trong suốt 4 năm từ 1951 đến 1954, hệ thống Kho Lược được bảo vệ an toàn, không bị máy bay ném bom bắn phá.

Những trường hợp bắt buộc phải đổi Căn cước công dân sang thẻ Căn cước từ 1/7/2024

Những trường hợp bắt buộc phải đổi Căn cước công dân sang thẻ Căn cước từ 1/7/2024

18:08 , 19/04/2024

Từ ngày 1/7 tới, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ Căn cước công dân trước đây sẽ đổi tên thành thẻ căn cước. Luật cũng quy định rõ những trường hợp bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước bắt đầu từ thời điểm này.

Mường Lát khắc phục thiệt hại do mưa đá

Mường Lát khắc phục thiệt hại do mưa đá

16:32 , 19/04/2024

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được từ UBND huyện Mường Lát: Trận dông, lốc kèm mưa đá xảy ra trên địa bàn huyện vào chiều tối 17/4 đã gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu của người dân. Hiện huyện đang nhanh chóng khắc phục hậu quả.

Tặng quà cho thân nhân liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tặng quà cho thân nhân liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

16:31 , 19/04/2024

Sáng ngày 19/4, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trường THPT Nguyễn Trãi, thành phố Thanh Hóa tổ chức trao quà cho đại diện thân nhân gia đình Liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.