ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nhiều địa phương đóng cửa dịch vụ giải trí, kêu gọi người dân ở nhà

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương ban hành chỉ đạo đóng cửa các quán cà phê; kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà, không tụ tập đông người...

26/03/2020 15:13

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà; Khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang và hạn chế đến những nơi đông người.

Đồng thời, người dân chú trọng việc hạn chế tiếp xúc; giữ khoảng cách an toàn; rửa tay thường xuyên; vệ sinh nhà cửa; khai báo y tế tự nguyện; hạn chế tụ tập đông người (từ 10 người trở lên).

 

Nhiều địa phương đóng cửa dịch vụ giải trí, kêu gọi người dân ở nhà - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hầu hết các hàng quán ở Phố Tây Huế đóng cửa (ảnh chụp chiều 25/3)

Tỉnh cũng chỉ đạo tạm đóng cửa tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người. Yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

"Đây là thời điểm chúng ta cần tập trung cao độ, không để cho dịch bệnh lan rộng. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu không thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch" – ông Thọ nhấn mạnh.

 

Nhiều địa phương đóng cửa dịch vụ giải trí, kêu gọi người dân ở nhà - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ kêu gọi người dân hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập đông người từ 10 người trở lên

Đặc biệt Thừa Thiên Huế hiện và sẽ tập trung tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm sớm tất cả đối tượng F1 và nghi ngờ F1 liên quan đến bệnh nhân người Đan Mạch có ghé đến Huế.

 

Nhiều địa phương đóng cửa dịch vụ giải trí, kêu gọi người dân ở nhà - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Khách sạn Sunshine 3 kiệt 10 đường Võ Thị Sáu, TP Huế là nơi nữ du khách Đan Mạch từng ở lại

Tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp nghi ngờ để sàng lọc, cách ly theo quy định. 

Đến hết ngày 25/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị (không phát sinh thêm).

UBND tỉnh Bạc Liêu cũng vừa có chỉ đạo về việc tạm dừng hoạt động một số dịch vụ văn hóa, giải trí trên địa bàn tỉnh.

 

Nhiều địa phương đóng cửa dịch vụ giải trí, kêu gọi người dân ở nhà - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bạc Liêu yêu cầu tạm dừng một số hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa)

Khuyến cáo người dân ít ra nơi công cộng, hạn chế tối đa việc tập trung đông người (trên 50 người) tại các đám cưới, đám tang,…

Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, như karaoke, massage, hát với nhau, trò chơi điện tử, các cơ sở tập gym, yoga,...

Ngoài ra, tỉnh cũng vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người.

Thời gian tạm dừng các hoạt động nói trên kể từ ngày 26/3 cho đến khi có ý kiến chỉ đạo tiếp theo của UBND tỉnh.

UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường vận động, khuyến cáo từng nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về việc thay đổi các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch.

Các cơ quan và người dân tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng...

UBND tỉnh Sóc Trăng cũng chỉ đạo tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không cần thiết như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, sân vận động... để hạn chế việc tiếp xúc đông người; tiệc cưới và đám tang cũng được khuyến cáo hạn chế tập trung đông người.

Đề nghị Quân đội, Công an và ngành Y tế Sóc Trăng được giao theo dõi, kiểm soát tình hình người dân trở về từ Campuchia trong dịp Thanh minh và Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây để kịp thời thông tin đến ngành Y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu, tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí như karaoke, massage, rạp chiếu phim; Vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người.

 

Nhiều địa phương đóng cửa dịch vụ giải trí, kêu gọi người dân ở nhà - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thái Nguyên yêu cầu các đám cưới, đám hiếu không tập trung quá 50 người... (Ảnh minh hoạ).

Các cơ quan Nhà nước tiếp tục dừng, hạn chế các cuộc họp không cần thiết, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; Khuyến cáo người dân ít ra những nơi công cộng, hạn chế tối đa việc tập trung đông trên 50 người tại các đám cưới, đám hiếu. 

Sáng nay 26/3, UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, thị xã phát động nhân dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 

Ngay sau lời phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… trong tỉnh đã ủng hộ tổng số tiền trên 16 tỷ đồng cùng các vật dụng thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

 

Nhiều địa phương đóng cửa dịch vụ giải trí, kêu gọi người dân ở nhà - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19.

Ngoài ra, nhân dịp này, Quỹ cứu trợ của tỉnh (do Ủy ban MTTQ tỉnh là cơ quan Thường trực) đã trích số tiền 500 triệu đồng để trao cho Quỹ cứu trợ Trung ương kịp thời hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Tại buổi phát động, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, trách nhiệm và đóng góp to lớn của các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương, đặc biệt là lực lượng y tế, công an, quân sự, những người đang ở tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm về những đóng góp đã dành cho Thái Nguyên.

 

Nhiều địa phương đóng cửa dịch vụ giải trí, kêu gọi người dân ở nhà - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Một công dân tại khu cách li trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang được các bác sĩ thăm khám.

Theo lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, trên địa bàn tỉnh hiện có hàng trăm trường hợp cách ly do đi về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với nhóm F1, F2. Tuy nhiên, đến nay tỉnh Thái Nguyên chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đại Dương - Huỳnh Hải - Xuân Lương - Tuấn Hợp/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

08:31 , 28/03/2024

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có thông báo mở bán vé tàu chạy dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

08:06 , 28/03/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Theo quyết định, từ 15/5 tới đây, thời gian điều chỉnh giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 xuống 3 tháng khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

07:54 , 28/03/2024

Thời tiết ngày 28/3, khu vực Thanh Hóa, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ.

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

23:22 , 27/03/2024

Ngày 27/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thường Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền cho hơn 200 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận các thôn, bản, khu phố trên địa bàn toàn huyện.

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

20:37 , 27/03/2024

Sáng 27/3/2024, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2024.

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

18:25 , 27/03/2024

Năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên trên các tuyến, địa bàn toàn tỉnh.

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

18:19 , 27/03/2024

Tác động của dịch bệnh, lạm phát kinh tế thời gian qua đã và đang khiến cho việc tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, việc tăng cường các chương trình kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong cùng hiệp hội, ngành hàng được xem là giải pháp quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

16:46 , 27/03/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 27/03, ngày 28/03/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh mây thay đổi đến nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

16:16 , 27/03/2024

Kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2024 trên địa bàn Thanh Hóa diễn ra từ ngày 1/3 và kết thúc trước ngày 30/4. Các địa phương phấn đấu hoàn thành tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi đúng kế hoạch.

Triển khai dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong phòng, chống bạo lực thể chất đối với trẻ em tỉnh Thanh Hóa”

Triển khai dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong phòng, chống bạo lực thể chất đối với trẻ em tỉnh Thanh Hóa”

16:15 , 27/03/2024

Sáng ngày 27/3, Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị Triển khai dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong phòng, chống bạo lực thể chất đối với trẻ em tỉnh Thanh Hóa” do tổ chức Terre des Hommes, Cộng hòa liên bang Đức tài trợ.