ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

TPHCM: Hỏa tốc "cấm" nhân viên y tế tham gia các sự kiện đông người

53 nhân viên y tế phải cách ly tập trung vì tiếp xúc người bệnh trong đám tang. Để tránh tình trạng tương tự, Sở Y tế TPHCM yêu cầu nhân viên y tế không tham gia các sự kiện đông người.

26/03/2020 11:11

Văn bản hỏa tốc về việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân viên y tế trong 15 ngày tới được Sở Y tế TPHCM gửi tới các đơn vị liên quan vào chiều 25/3. Sở Y tế yêu cầu các nhân viên y tế và người sống cùng nơi cư trú tuyệt đối không tham gia các sự kiện đông người như đám cưới, đám tang, tiệc ăn uống ở nhà hàng, quán ăn.

Nội dung trên được phát đi sau khi 53 nhân viên y tế tại Bệnh viện huyện Bình Chánh tới tiễn biệt người quá cố là bố của một bác sĩ đang công tác tại bệnh viện. Tại đây, các nhân viên y tế đã tiếp xúc với một trường hợp dương tính với Covid-19 là cháu của người quá cố - du học sinh từ Mỹ trở về.

Ngoài các nhân viên y tế, cộng đồng dân cư xung quanh nơi tổ chức tang lễ cũng đã phải thực hiện các biện pháp cách ly.

 

Hỏa tốc “cấm” nhân viên y tế tham gia các sự kiện đông người - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhân viên y tế tại TPHCM được yêu cầu không tham gia các hoạt động, sự kiện tập trung đông người

Để tránh tổn thất lực lượng phục vụ công tác chuyên môn nơi tuyến đầu chống dịch, Sở Y tế TPHCM cũng đề nghị nhân viên cần hạn chế đi lại những nơi công cộng, nếu có thì không quá 3 người, giữ khoảng cách 2m và phải đeo khẩu trang cùng các biện pháp phòng hộ khác. Đặc biệt, nếu có việc cấp bách (đi làm, mua thuốc men, thực phẩm…) thì cần phải áp dụng các biện pháp phòng hộ theo quy định. 

Ngoài ra, các đơn vị y tế phải thường xuyên kiểm tra lại kế hoạch phòng chống dịch bệnh tại đơn vị để đảm bảo tránh lây nhiễm trong nhân viên y tế. Bố trí sắp xếp các khu vực trong cơ sở khám chữa bệnh và các quy trình hoạt động để đảm bảo không tập trung đông người. Ban giám đốc các bệnh viện tăng cường áp dụng họp trực tuyến. Chỉ tổ chức giao ban chuyên môn trong trường hợp cần thiết với số lượng giới hạn dưới 10 người, những người dự họp phải cách nhau tối thiểu 2m.

Trong bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm trong các cơ sở khám chữa bệnh, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tăng cường các biện pháp điều tra dịch tễ, giám sát chặt chẽ người bệnh và người thăm nuôi; hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc giữa người bên ngoài với nhân viên y tế và người bệnh trong cơ sở; giám sát người đến liên hệ công tác, người lao động trong các bộ phận khác của đơn vị như nhân viên vệ sinh, bảo vệ, giữ xe.

 

Hỏa tốc “cấm” nhân viên y tế tham gia các sự kiện đông người - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới sẽ tăng quy mô điều trị Covid-19 từ 80 lên 400 giường

Liên quan đến hoạt động phòng chống dịch trong 2 tuần trọng điểm, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế, TPHCM cho biết: Sở đang tính đến giải pháp chuẩn bị phương án nhân sự cho kế hoạch tiếp theo khi thành phố tạm sử dụng Bệnh viện Ung Bướu (cơ sở 2 tại quận 9) có quy mô 1.000 giường bệnh phục vụ việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sở Y tế đã giao phòng Tổ chức Cán bộ lập danh sách và xây dựng kế hoạch cụ thể về việc luân phiên, tăng cường bác sĩ, điều dưỡng từ các bệnh viện để hỗ trợ bệnh viện điều trị Covid-19. Bên cạnh đó, các phương án về trang thiết bị cũng đã được tăng cường, đủ khả năng phục vụ cho việc chăm sóc, điều trị người bệnh tại các bệnh viện dã chiến.

Mặt khác, để tăng khả năng đáp ứng, điều trị bệnh Covid-19, Sở Y tế đã giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới thực hiện việc điều chuyển các bệnh truyền nhiễm (ngoại trừ bệnh uốn ván) về các bệnh viện đa khoa của thành phố tiếp tục điều trị. Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới sẽ mở rộng quy mô giường bệnh dành cho điều trị Covid-19 từ 80 giường hiện nay lên 400 giường trong thời gian tới.

Vân Sơn/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Huyện Bá Thước: 7 hộ dân phải di dời khẩn cấp do sạt lở

Huyện Bá Thước: 7 hộ dân phải di dời khẩn cấp do sạt lở

20:11 , 18/09/2024

Trên địa bàn huyện Bá Thước tỉnh Thanh Hóa những ngày qua vẫn có mưa liên tục, nguy cơ sạt lở cao. Tại thôn Khung xã Thiết Kế xuất hiện điểm sạt lở với nhiều vết nứt rộng và kéo dài, 7 hộ dân đã phải di dời khẩn cấp.

Xuất hiện thêm vết nứt mới tại đồi Na Lo, Lang Chánh

Xuất hiện thêm vết nứt mới tại đồi Na Lo, Lang Chánh

19:58 , 18/09/2024

Những năm gần đây, đồi Na Lo thuộc thôn Tân Lập, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá, liên tục xuất hiện các vết nứt. Sau đợt mưa lũ vừa qua, nơi đây lại xuất hiện thêm vết nứt mới, nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp tới 16 hộ dân sống ngay dưới chân đồi.

Hiệu quả mô hình "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" ở Nông Cống

Hiệu quả mô hình "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" ở Nông Cống

18:06 , 18/09/2024

"Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" là mô hình dân vận khéo đang được cấp uỷ, chính quyền huyện Nông Cống triển khai thực hiện hiệu quả. Đến nay mô hình này đã được nhân rộng tại 29/29 xã, thị trấn trong huyện; góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường đối thoại, tiếp xúc với Nhân dân và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Video: Trạm sửa xe máy miễn phí sau thiên tai

Video: Trạm sửa xe máy miễn phí sau thiên tai

18:06 , 18/09/2024

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, đã có nhiều ngôi nhà của người dân khu vực các tỉnh phía bắc bị ngập chìm trong "biển nước", các đồ dùng, thiết bị điện, điện tử, phương tiện của người dân hư hỏng nặng. Thấu hiểu nỗi khó khăn của bà con ở vùng "rốn lũ" Lào Cai, Hội Kỹ thuật xe máy tỉnh Thanh Hoá đã vượt hàng trăm cây số về huyện Bảo Yên sửa chữa xe máy miễn phí cho người dân. Phản ánh của nhóm phóng viên Thời sự: Diệp Chi – Lương Mạnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Lào Cai.

Triệu Sơn: Tỷ lệ người dân dùng nước sạch tập trung đạt thấp

Triệu Sơn: Tỷ lệ người dân dùng nước sạch tập trung đạt thấp

18:00 , 18/09/2024

Nước sạch là một trong các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên hiện tỷ lệ người dân dùng nước sạch tập trung tại huyện Triệu Sơn vẫn đạt thấp, ảnh hưởng đến kế hoạch xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và "về đích" huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2024 của huyện.

Cảnh báo ngập lụt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày 18/9

Cảnh báo ngập lụt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày 18/9

17:10 , 18/09/2024

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, trong 5h qua (từ 11h - 16h ngày 18/09), khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các vùng trũng thấp, khu đô thị, ven sông suối.

Cảnh báo sóng lớn trên vùng biển Thanh Hóa ngày 18/9

Cảnh báo sóng lớn trên vùng biển Thanh Hóa ngày 18/9

17:02 , 18/09/2024

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, trong 24h tới, vùng biển ven bờ tỉnh Thanh Hóa có gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động sóng biển cao từ 0.5 - 1.0m.

Từ ngày 19/9, Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 5m

Từ ngày 19/9, Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 5m

15:28 , 18/09/2024

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, mực nước trên các sông biến đổi chậm theo xu thế xuống thấp dần. Mực nước lúc 13h ngày 18/9, trên các sông phổ biến thấp hơn mức báo động 1 từ 1 - 4m, riêng tại trạm thủy văn Xuân Khánh thấp hơn 6.22m. Từ ngày mai (19/9), trên các sông suối trong tỉnh có khả năng xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 5m.

Từ đêm nay (18/9) đến ngày 21/9, khu vực Thanh Hoá có mưa to và dông

Từ đêm nay (18/9) đến ngày 21/9, khu vực Thanh Hoá có mưa to và dông

14:56 , 18/09/2024

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, do tác động của áp thấp nhiệt đới/bão, từ đêm nay (18/9) đến ngày 21/9, ở khu vực Thanh Hoá có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Thanh Hóa: Nhiều phương tiện thủy  nội địa chưa có đăng kiểm

Thanh Hóa: Nhiều phương tiện thủy nội địa chưa có đăng kiểm

12:59 , 18/09/2024

Thống kê của Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh đang có 250 phương tiện thủy nội địa là các tàu kiểm tra đường sông, phương tiện chở khách du lịch tại các lòng hồ, đò ngang, tàu bơm hút vận chuyển cát đã hết hạn đăng kiểm nhưng chưa thể thực hiện kiểm định để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm.