ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phụ nữ Thanh Hóa với phong trào thi đua yêu nước

(TTV) - Với phương châm "Lấy hạnh phục và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng hoạt động của tổ chức Hội", những năm qua, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tập hợp, đoàn kết phụ nữ các dân tộc trong tỉnh, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác hội.

28/06/2020 21:49

 

Trong 5 năm, phụ nữ Phường Ba Đình đã hỗ trợ sữa chữa 7 mái ấm tình thương, với tổng số tiền 350 triệu đồng; xây dựng ngân hàng bò 20 con hơn 500 triệu đồng, giúp cho 13 hội viên thoát nghèo bền vững…Hiện tỷ lệ thu hút hội viên của Hội phụ nữ phường Ba Đình đạt 96,7%, cao nhất toàn tỉnh. Bà Mai Thị Hải là một trong những điển hình tiên tiến được Hội LHPN tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Bà Mai Thị Hải - Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn đến từng chi hội, triển khai mô hình thực tế, như: xây dựng đường hoa, bảo vệ môi trường, giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế.
Bà Mai Thị Hải (áo trắng) - Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn đến từng chi hội, triển khai mô hình thực tế, như: xây dựng đường hoa, bảo vệ môi trường, giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế.

Từ phong trào thi đua“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các đơn vị đã cụ thể hóa thành những phong trào phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Cán bộ hội viên phụ nữ trong các cơ quan, công sở... thi đua học tập, rèn luyện, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao... Phụ nữ các địa phương tích cực tham gia phong trào “phụ nữ chung sức xây dựng nông mới” với nhiều mô hình “Nhà sạch vườn mẫu”; “nhà sạch vườn đẹp”; “đường hoa’,“hàng rào xanh,vườn rau sạch”... Trong  phát triển kinh tế, với các phong trào “giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, “trao tặng con giống”, “hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”… đã có gần 120.000 lượt phụ nữ được giúp đỡ, trong đó nhiều chị đã thoát nghèo. Nhiều mô hình câu lạc bộ, như: “phòng chống bạo lực gia đình”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”... cũng đã tạo cơ hội cho hội viên, phụ nữ được trao đổi kinh nghiệm, kiến thức tổ chức cuộc sống, giao tiếp ứng xử, bình đẳng trong gia đình, xã hội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương.

Trong 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ Thanh Hóa đã có 17.108 điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực được biểu dương khen thưởng. Hội LHPN tỉnh vinh dự được nhận Giải thưởng phụ nữ Việt Nam năm 2016- một phần thưởng cao quý do Quỹ giải thưởng tài năng nữ Việt Nam trao tặng; nhiều tập thể và cá nhân phụ nữ tiên tiến được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động các loại và nhiều Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phong trào thi đua yêu nước đã thực sự đi vào cuộc sống, mang lại quyền lợi thiết thực, nâng cao trình độ mọi mặt cũng như đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh. Đây là nguồn động viên lớn để cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục phấn đấu, tự tin vượt qua mọi khó khăn, góp phần xứng đáng vào thành tựu chung của tỉnh và thực hiện tốt các nội dung, chương trình công tác của hội đề ra./.

Bản tin Thời sự tối TTV 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 18/4, ngày 19/4/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 18/4, ngày 19/4/2024

11:40 , 18/04/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 18/4, ngày 19/4/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, đêm và chiều tối có mưa rào, dông vài nơi.

Nguy cơ mất an toàn giao thông từ việc nghe điện thoại khi điều khiển phương tiện

Nguy cơ mất an toàn giao thông từ việc nghe điện thoại khi điều khiển phương tiện

09:43 , 18/04/2024

Sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông là một trong những hành vi dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Hành vi này cũng bị cấm theo luật, tuy nhiên, hiện nay vi phạm này vẫn diễn ra khá phổ biến.

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa nắng nóng

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa nắng nóng

09:29 , 18/04/2024

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với đơn vị liên quan triển khai các biện pháp giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm khi thời tiết nắng nóng,

Không cắt điện dịp Lễ Giổ tổ Hùng Vương, chiến thắng 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5

Không cắt điện dịp Lễ Giổ tổ Hùng Vương, chiến thắng 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5

09:02 , 18/04/2024

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong các đợt nghỉ Lễ Giổ tổ Hùng Vương, 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5.

Kiên quyết xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Kiên quyết xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện

08:44 , 18/04/2024

Trong những năm qua, tình trạng vi phạm hành lang lưới điện cao áp, trung áp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá diễn ra khá phổ biến, gây nguy cơ chập cháy, mất an toàn nếu không được xử lý kịp thời. Để khắc phục tình trạng này, ngành điện và chính quyền các địa phương đã tăng cường phối hợp, kiên quyết xử lý các vi phạm, bảo đảm lưới điện vận hành liên tục, an toàn, phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh.

Ký ức tự hào của những chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Ký ức tự hào của những chiến sĩ Điện Biên anh hùng

08:22 , 18/04/2024

70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên từng trực tiếp tham gia trong chiến dịch còn sống được đến ngày hôm nay đã tuổi cao, sức yếu. Tuy nhiên mỗi khi nhắc đến “56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm” các cụ vẫn bồi hồi xúc động nhớ về tuổi thanh xuân tươi đẹp, ý nghĩa nhất trong cuộc đời.

Thiệu Hóa: Người dân hiến trên 5.000 m2 đất xây dựng nông thôn mới

Thiệu Hóa: Người dân hiến trên 5.000 m2 đất xây dựng nông thôn mới

08:17 , 18/04/2024

Tại huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, phong trào hiến đất mở đường trong xây dựng Nông thôn mới đã lan tỏa mạnh mẽ, được người dân hưởng ứng tham gia.

Dự báo nắng nóng ở khu vực vùng núi tỉnh Thanh Hóa (ngày 18/4)

Dự báo nắng nóng ở khu vực vùng núi tỉnh Thanh Hóa (ngày 18/4)

08:12 , 18/04/2024

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, ngày 18/4, khu vực Thanh Hóa ngày trời nắng, vùng núi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; với nhiệt độ không khí cao nhất ngày phổ biến ở đồng bằng ven biển từ 31 - 33 độ C

Ngày 18/4, Thanh Hóa ngày trời nắng, có nơi nắng nóng gay gắt

Ngày 18/4, Thanh Hóa ngày trời nắng, có nơi nắng nóng gay gắt

20:40 , 17/04/2024

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, ngày 18/4, Thanh Hóa ngày trời nắng, vùng núi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; với nhiệt độ không khí cao nhất ngày phổ biến ở đồng bằng ven biển từ 31 - 33 độ C, vùng núi từ 35 - 37 độ C; có nơi trên 37 độ C. Từ ngày 19/4, nắng nóng mở rộng ra nhiều nơi.

Tăng tốc thi công để dự án Đường dây 500 kV mạch 3 về đích đúng hẹn

Tăng tốc thi công để dự án Đường dây 500 kV mạch 3 về đích đúng hẹn

19:50 , 17/04/2024

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) phải hoàn thành và đóng điện chậm nhất ngày 30/6/2024. Thời gian còn lại không nhiều. Hiện nay, các Ban quản lý dự án công trình điện đang đôn đốc các nhà thầu dồn toàn lực để thi công, quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.