ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phát triển hạ tầng vùng nông thôn phải dựa vào sức dân

Trong những năm qua, Đảng bộ xã Hòa Long, TP Bà Rịa được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá là địa phương đi đầu trong việc vận động nhân dân tự nguyện tham gia phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

20/01/2021 08:45

Trong những năm qua, Đảng bộ xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá là địa phương đi đầu trong việc vận động nhân dân tự nguyện tham gia phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trong đó, Ấp Bắc 3 là một trong những địa bàn dân cư thực hiện có hiệu quả và là điểm sáng để nhân rộng trên địa bàn toàn xã.

Sự đồng thuận trong dân

Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, công tác tuyên truyền vận động nhân dân được chi bộ Đảng ấp Bắc 3, xã Hòa Long xác định là then chốt, cần đẩy mạnh tuyên truyền thường xuyên liên tục.

Qua công tác tuyên truyền vận động, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn đã nhận thức được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của các phong trào ở địa phương. Mọi người tự nguyện đóng góp công sức, vật chất mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, bê tông hóa các trục đường liên ấp, lắp đặt thiết bị chiếu sáng tại hàng ngàn mét đường ở khu dân cư.

Ông Ngô Quốc Dũng, người dân ở ấp Bắc 3, xã Hòa Long, Thành Phố Bà Rịa cho hay, cách đây 5 năm hệ thống giao thông ở đây rất khó khăn, “nắng bụi mưa lầy” nên rất vất vả trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản. Nhưng nay mọi thứ đã khác, cơ sở hạ tầng thay đổi nhất nhiều, đường làng ngõ xóm thông thoáng hơn.

 

"Trước kia tệ nạn xã hội như mất trật tự, trộm cắp trong ấp thì thường xuyên xảy ra, từ khi có chủ trương của Đảng bộ xã đưa hệ thống đường nông thôn, đèn chiếu sáng về thôn ấp thì tệ nạn giảm đi rất nhiều. Bà con ở đây rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương trong việc đảm bảo cuộc sống cho nhân dân", ông Dũng chia sẻ.

Còn bà Lê Thị Diễm, người dân ở ấp Bắc 3, xã Hòa Long phấn khởi cho biết, khi Đảng bộ, chính quyền xã vận động, bà con tích cực hưởng ứng, đóng góp công sức, vật chất để xây dựng hệ thống đường bê tông, đường điện… Nhờ đó điều kiện đi lại được thuận lợi, đặc biệt là tình hình an ninh trật tự ổn định, giảm hẳn nạn trộm cắp trong địa bàn dân cư.

"Nhờ lãnh đạo địa phương mà đặc biệt là Đảng bộ xã quan tâm, đời sống người dân ở ấp chúng tôi đời sống ngày càng phát triển. Người dân cảm thấy phấn khởi, hạnh phúc khi có những con đường đẹp để đi lại an toàn", bà Diễm cho hay.

Tiếp tục lan tỏa sức mạnh

Từ khi Đảng ủy xã Hòa Long phát động phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng trong địa bàn dân cư, cấp ủy cũng như Ban điều hành ấp Bắc 3 đã tổ chức vận động trong Đảng viên, cán bộ và nhân dân thực hiện chủ trương xã hội hóa trong đầu tư tuyến đường bê tông, hệ thống đèn chiếu sáng… 5 năm qua, bà con trong ấp đã thực hiện bê tông hóa hàng trăm mét đường giao thông, lắp đèn chiếu sáng tại 7 tuyến đường... Ông Nguyễn Thanh Hòa, Bí thư Chi bộ ấp Bắc 3, xã Hòa Long cho biết các công trình này được giao cho Chi Đoàn thanh niên và Chi hội phụ nữ ấp để quản lý và duy tu thường xuyên. 

"Trong những năm qua các mô hình trên được nhân rộng trong toàn xã Hòa Long, Hiện những mô hình này vẫn phát huy hiệu quả và được người dân tôn tạo, giữ gìn. Người dân đồng tình với các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước từ đó họ đã nâng cao ý thức bảo vệ những công trình trên", ông Hòa cho hay.

Theo Đảng ủy xã Hòa Long, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh gắn với dân vận khéo, bằng các nguồn lực xã hội, 2 năm qua đã vận động được hơn 137 triệu đồng để đầu tư 22 đường điện hạ thế dài gần 10.000 mét cho nhân dân sử dụng, thắp sáng các nơi công cộng. Đến nay, đã có 100% tuyến đường ngõ xóm được bê-tông hóa; nhân dân các ấp thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh, rác thải trên các tuyến đường và khu vực công cộng.

Ông Bùi Quang Phục, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Long, Thành phố Bà Rịa cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các hội đoàn thể, cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân phát huy những thành quả trên, phấn đấu đến năm 2025, xã Hòa Long trở thành phường và tiến tới phường văn minh đô thị theo Nghị quyết Đại hội đảng bộ đã đề ra.


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 29/03, ngày 30/03/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 29/03, ngày 30/03/2024

14:05 , 29/03/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 29/03, ngày 30/03/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh mây thay đổi, đêm có lúc có mưa, ngày trời nắng. Gió Đông nam cấp 2, cấp 3.

Mưa đá, lốc xoáy tại xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân

Mưa đá, lốc xoáy tại xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân

11:21 , 29/03/2024

Vào tối ngày 28/3 trên địa bàn khu Ó, thôn Na Nghịu, xã Yên Nhân đã xảy ra dông lốc, kèm theo mưa đá khiến 2 nhà dân bị tốc mái, hoa màu bị thiệt hại.

Đường sắt tăng chuyến dịp 30/4-1/5

Đường sắt tăng chuyến dịp 30/4-1/5

11:00 , 29/03/2024

Từ ngày 28/3 đến ngày 14/5, ngành đường sắt sẽ tăng các chuyến tàu chặng Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh và triển khai chương trình giảm giá hấp dẫn đến 30% giá vé cho hành khách đi tàu.

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

10:54 , 29/03/2024

Những ngày gần đây, tại một số tuyến đường cao tốc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trung tâm điều hành đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình, đơn vị được giao quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 đã tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

10:40 , 29/03/2024

Tính từ năm 2021 đến nay, Thanh Hóa đã cấp đổi trực tuyến 12.000 giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

10:11 , 29/03/2024

Thị xã Nghi Sơn có trên 16.000 ha rừng, trong đó hơn 2.000 ha rừng thông, rất dễ cháy khi bước vào mùa nắng nóng. Lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã đã chủ động triển khai sớm các giải pháp phòng chống cháy rừng.

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

09:54 , 29/03/2024

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các doanh nghiệp không ký hợp đồng, tuyển chọn và tư vấn đưa người lao động đi làm việc trong các ngành, nghề dịch vụ theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc.

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

09:03 , 29/03/2024

Từ nay đến ngày 10/4, Công an thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn.

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

09:01 , 29/03/2024

Tổng cục Thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng cao điểm quyết toán thuế; nhấn mạnh không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ.

Ngày 29/3/2024: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác

Ngày 29/3/2024: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác

08:10 , 29/03/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, dự báo thời tiết ngày 29/3/2024, khu vực Thanh Hoá trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3.