ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đà Nẵng thực hiện giãn cách từ 12h ngày 22/7

Ngày 21/7, thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm 28 ca mắc COVID-19, trong đó có 12 ca cộng đồng. TP. Đà Nẵng thống nhất tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h ngày 22/7.

22/07/2021 08:26

 

Phường Thạc Gián đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Phường Thạc Gián đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trước tình hình có nhiều ca mắc mới trong cộng đồng, ngày 21/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Đà Nẵng đã thống nhất đẩy mạnh thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn với việc bổ sung nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm khống chế đẩy lùi dịch bệnh. Theo đó, bắt đầu từ 12h ngày 22/7, người dân sẽ được yêu cầu ở nhà, chỉ ra khỏi nhà để đi làm việc tại các cơ quan, công sở nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện hoặc để mua các lương thực thực phẩm, thuốc men, khám chữa bệnh, cấp cứu nhưng phải giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp; không được tập trung quá 2 người ngoài khu vực công sở, bệnh viện, nhà máy. Các hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời, kể cả việc đi bộ, đạp xe thể dục đều được yêu cầu tạm dừng.

Thành phố yêu cầu dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K".

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, mai táng… được hoạt động. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bảo đảm phương châm 3 tại chỗ. Các chợ hoạt động giãn cách, tiếp tục sử dụng thẻ đi chợ theo tần suất, tạm dừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị.

Các cơ quan, công sở bố trí công chức, viên chức làm việc không quá 50% số người, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết; đối với những cuộc họp cần thiết thì không quá 20 người và bố trí chỗ ngồi cách nhau trên 2 mét. Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng; dừng việc giao nhận hàng hóa như shipper, Grab, xe kinh doanh dưới 9 chỗ ngồi. Các gia đình không tổ chức sinh hoạt đông người như sinh nhật, tiệc tùng. Các đám tang không được kéo dài quá 48 tiếng đồng hồ, không được tập trung quá 20 người.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thống nhất các biện pháp này nhằm thực hiện việc giãn cách xã hội triệt để, mạnh mẽ hơn để sớm kiểm soát và chặt đứt chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. 4 phường đã thực hiện đã thực hiện Chỉ thị 16 trước đây thì nay tiếp tục thực hiện theo quy định mới này. Các khu phong tỏa tiếp tục thực hiện chặt chẽ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.  

"Thành phố không thực hiện Chỉ thị 16 mà chỉ áp dụng thêm một số biện pháp mạnh cho phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Nếu thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả tốt, thành phố sẽ sớm chuyển trạng thái nới lỏng dần các quy định trên địa bàn", ông Lê Trung Chinh cho biết.

Ghi nhận 28 ca mắc mới, trong đó 12 ca cộng đồng

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, trong ngày 21/7, Thành phố ghi nhận 28 ca mắc mới, trong đó 16 bệnh nhân là trường hợp F1 đã được cách ly tập trung khi phát hiện dương tínhm 12 bệnh nhận tại cộng đồng chưa được cách ly khi phát hiện dương tính. Cộng dồn từ ngày 10/7- 21/7 cả Thành phố ghi nhận 279 ca mắc COVID-19.

Trong loạt chuỗi lây nhiễm đợt bùng phát dịch đợt này, ngoài Công ty Việt Hoa (KCN Hòa Khánh) được đánh giá mức nguy cơ rất cao với 115 ca mắc, hiện thành phố ghi nhận thêm các chuỗi lây nhiễm mới ở mức nguy cơ cao gồm: Bệnh nhân T.Đ.S, trú tổ 30 Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn; hộ gia đình ở Vĩnh Trung, Xuân Hà, Nại Hiên Đông; bệnh nhân L.V.T, Bàu Trảng 7, tổ 3, Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê; bệnh nhân L.V.T ở Hòa Nhơn, Hòa Vang.

Hiện Thành phố đang thực hiện cách ly, giám sát 2.610 trường hợp F1 và 3.403 trường hợp F2. Trong ngày có 56.327 số lượt người được xét nghiệm. Đây được xem là số kỷ lục của về số lượng mẫu được xét nghiệm trong ngày tại Thành phố.

Hàng hoá sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng người dân 2- 3 tháng

Đà Nẵng khuyến cáo người dân chỉ nên mua với số lượng đủ dùng nhằm tránh tạo sự đột biến. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Đà Nẵng khuyến cáo người dân chỉ nên mua với số lượng đủ dùng nhằm tránh tạo sự đột biến. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, đã cùng với các nhà phân phối, các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tình hình thị trường trong đầu tháng 7 nhìn chung giữ mức ổn định. Lượng hàng hóa cung ứng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ vẫn dồi dào, phong phú, đa dạng, giá cả không có biến động, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Sản lượng trái cây, rau hành la ghim nhập về chợ Đầu mối Hòa Cường trung bình hơn 300 tấn/ngày, không có biến động. Tuy nhiên, trước ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tại 4 phường một bộ phận người dân đã mua sắm, tích trữ hàng hóa, dẫn đến một số loại hàng hóa thiết yếu bị thiếu hàng cục bộ. Giá một số mặt hàng tại các chợ tăng như: rau củ tăng 5-10%; trứng gà tăng 20-25% do các nhà cung ứng Đà Nẵng tăng cường cho các tỉnh phía nam.

Bà Lê Thị Kim phương, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết: Hiện nay, thị trường đã bình ổn trở lại, nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào, ổn định, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn Thành phố. Hệ thống các siêu thị, nhà phân phối đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 3-5 lần các chủng loại thực phẩm đủ cho nhu cầu tiêu dùng người dân trong toàn thành phố 2- 3 tháng.

Sở Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, không nên mua tích trữ hàng hóa với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng nhằm tránh tạo sự đột biến trong mua sắm và gây ra tâm lý hoang mang không đáng có.

Lưu Hương/Báo điện tử Chính phủ


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

09:37 , 28/03/2024

Các sân bay Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay từ ngày 5/5.

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

08:31 , 28/03/2024

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có thông báo mở bán vé tàu chạy dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

08:06 , 28/03/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Theo quyết định, từ 15/5 tới đây, thời gian điều chỉnh giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 xuống 3 tháng khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

07:54 , 28/03/2024

Thời tiết ngày 28/3, khu vực Thanh Hóa, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ.

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

23:22 , 27/03/2024

Ngày 27/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thường Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền cho hơn 200 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận các thôn, bản, khu phố trên địa bàn toàn huyện.

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

20:37 , 27/03/2024

Sáng 27/3/2024, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2024.

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

18:25 , 27/03/2024

Năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên trên các tuyến, địa bàn toàn tỉnh.

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

18:19 , 27/03/2024

Tác động của dịch bệnh, lạm phát kinh tế thời gian qua đã và đang khiến cho việc tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, việc tăng cường các chương trình kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong cùng hiệp hội, ngành hàng được xem là giải pháp quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

16:46 , 27/03/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 27/03, ngày 28/03/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh mây thay đổi đến nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

16:16 , 27/03/2024

Kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2024 trên địa bàn Thanh Hóa diễn ra từ ngày 1/3 và kết thúc trước ngày 30/4. Các địa phương phấn đấu hoàn thành tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi đúng kế hoạch.