ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nhiều hoạt động ở TPHCM dự kiến mở lại từ 1/10

Theo bản dự thảo của Chỉ thị mới, từ 0h ngày 1/10, thành phố sẽ cho phép mở cửa lại một số hoạt động với những quy định, điều kiện chi tiết.

27/09/2021 13:35

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, vừa ký công văn khẩn gửi Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức về việc góp ý dự thảo Chỉ thị về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Nhằm triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế từ 0h ngày 1/10, UBND TPHCM đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương tham mưu, xây dựng dự thảo Chỉ thị của Chủ tịch UBND TPHCM. 

Do thời gian gấp rút, UBND TPHCM đề nghị Bí thư, Chủ tịch các quận, huyện, thành phố Thủ Đức nghiên cứu, góp ý trực tiếp vào dự thảo. Những góp ý trên cần gửi về Văn phòng UBND TPHCM trước 15h ngày 27/9 để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố.

Nhiều hoạt động ở TPHCM dự kiến mở lại từ 1/10 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Dự kiến, từ 0h ngày 1/10, thành phố sẽ cho phép mở cửa lại một số hoạt động với những quy định, điều kiện chi tiết (Ảnh: Hữu Khoa).

Những hoạt động nào dự kiến được mở lại?

Theo bản dự thảo của Chỉ thị điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, từ 0h ngày 1/10, thành phố sẽ cho phép mở cửa lại một số hoạt động với những quy định, điều kiện chi tiết.

Cụ thể, các hoạt động tập trung ngoài trời, trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo...) được tổ chức dưới 10 người. Trong trường hợp 100% người tham gia được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh, các hoạt động được phép tập trung dưới 50 người.

Nhiều hoạt động ở TPHCM dự kiến mở lại từ 1/10 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

TPHCM sẽ mở lại một số hoạt động với những điều kiện, quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế và văn phòng kinh tế - văn hóa nước ngoài có trụ sở trú đóng trên địa bàn thành phố, chủ động quyết định phương thức làm việc phù hợp với đặc thù của tổ chức, nhưng phải giảm ít nhất 30% số lượng người làm việc trực tiếp tại trụ sở và đáp ứng quy định về biện pháp phòng, chống dịch.

Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sử dụng toàn bộ lao động trực tiếp có "thẻ xanh Covid" được quyền tham gia các hoạt động với điều kiện đảm bảo chấp hành toàn bộ quy định an toàn phòng, chống dịch của ngành y tế và các Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp, khu chế xuất, Khu Công nghệ cao và trên địa bàn quận, huyện, thành phố Thủ Đức được phép hoạt động khi đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch.

Nhiều hoạt động ở TPHCM dự kiến mở lại từ 1/10 - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau ngày 1/10, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong khu công nghiệp, khu chế xuất... có thể được phép hoạt động khi đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch.

Thành phố cũng dự kiến cho phép mở lại có điều kiện đối với các công trình giao thông, xây dựng; hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh nông, lâm, ngư nghiệp; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y, đối tượng hành nghề thú y; một số cơ sở kinh doanh dịch vụ; trung tâm thương mại, siêu thị; dịch vụ cắt tóc, gội đầu hoạt động dưới 50% công suất; cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, tham quan hoạt động dưới 30%; một số hoạt động thể dục, thể thao; đám cưới dưới 10 người, đám tang dưới 20 người. 

Hoạt động nào cần tiếp tục tạm dừng?

Theo bản dự thảo Chỉ thị mới của TPHCM, dự kiến thành phố tiếp tục tạm dừng các hoạt động có khả năng lây nhiễm cao như quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử. 

Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, tín ngưỡng, mít tinh, lễ phát động trừ các trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động. Các hoạt động của cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, hàng rong, vé số dạo cũng cần được tạm ngừng.

Về việc kiểm soát lưu thông, thành phố tính đến phương án duy trì 12 chốt kiểm soát ra/vào thành phố và 39 chốt tại địa bàn các cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh.  Các chốt kiểm soát tiếp tục kiểm tra phương tiện, người tham gia lưu thông bằng mã QR và các công cụ nhận diện của từng ngành, lĩnh vực.

Các điểm giao thông mật độ cao cần tiếp tục bố trí các chốt kiểm soát lưu động và tăng cường công tác kiểm tra.

Nhiều hoạt động ở TPHCM dự kiến mở lại từ 1/10 - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

"Thẻ xanh Covid" đóng vai trò quan trọng trong việc mở lại các hoạt động.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh chiều 26/9, ông Phạm Đức Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM, cho biết thành phố đang chuẩn bị từng bước cho chỉ thị mới, dự kiến ban hành và có hiệu lực từ 0h ngày 1/10.

Chỉ thị mới của TPHCM sẽ dựa trên dự thảo hướng dẫn về "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" của Bộ Y tế.

Dự kiến, chỉ thị mới của TPHCM sẽ quy định cụ thể về một số hoạt động trên địa bàn, từng bước tiến tới trạng thái "bình thường mới".

Ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM (GTVT), cho biết trong các giải pháp sau ngày 1/10, thành phố tính tới lộ trình tháo gỡ các hàng rào chắn, tuy nhiên nội dung này cũng đang ở giai đoạn dự thảo.

Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM cũng đã tham mưu cho UBND thành phố về phương án tổ chức giao thông bên trong thành phố và tổ chức giao thông liên vùng sau ngày 1/10. 

Quang Huy/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

Chính thức thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay từ 5/5

09:37 , 28/03/2024

Các sân bay Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay từ ngày 5/5.

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

Mở bán vé tàu dịp lễ 30/4 - 1/5

08:31 , 28/03/2024

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có thông báo mở bán vé tàu chạy dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

08:06 , 28/03/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Theo quyết định, từ 15/5 tới đây, thời gian điều chỉnh giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 xuống 3 tháng khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết ngày 28/3: Thanh Hóa sáng có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

07:54 , 28/03/2024

Thời tiết ngày 28/3, khu vực Thanh Hóa, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ.

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

23:22 , 27/03/2024

Ngày 27/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Thường Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền cho hơn 200 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận các thôn, bản, khu phố trên địa bàn toàn huyện.

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

Tăng cường phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập trong các sở, ngành cấp tỉnh

20:37 , 27/03/2024

Sáng 27/3/2024, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2024.

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

Gần 3.900 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vi phạm giao thông trong năm 2023

18:25 , 27/03/2024

Năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên trên các tuyến, địa bàn toàn tỉnh.

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Tạo cơ hội kết nối mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

18:19 , 27/03/2024

Tác động của dịch bệnh, lạm phát kinh tế thời gian qua đã và đang khiến cho việc tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, việc tăng cường các chương trình kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong cùng hiệp hội, ngành hàng được xem là giải pháp quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

Video: Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thanh Hóa đêm 27/03, ngày 28/03/2024

16:46 , 27/03/2024

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, đêm 27/03, ngày 28/03/2024, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh mây thay đổi đến nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

Thanh Hóa đạt trên 42% kế hoạch tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi

16:16 , 27/03/2024

Kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2024 trên địa bàn Thanh Hóa diễn ra từ ngày 1/3 và kết thúc trước ngày 30/4. Các địa phương phấn đấu hoàn thành tiêm phòng đợt 1 cho đàn vật nuôi đúng kế hoạch.