ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Xây dựng chính quyền vì Nhân dân phục vụ

(TTV) - Trong thời gian qua, mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ" đang được cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện mạnh mẽ . Mô hình này đang tạo nên sự thay đổi rõ rệt trong tư duy, nhận thức và cách giải quyết công việc hành chính của chính quyền các cấp, nhằm hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, tất cả vì Nhân dân phục vụ.

19/05/2022 09:25

 

Xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Nhiều đổi thay trong cung cách phục vụ Nhân dân của bộ máy chính quyền đã được thể hiện rõ nét. Chính quyền có thư xin lỗi người dân khi những công việc hành chính giải quyết không đúng hẹn; Chính quyền có thư cảm ơn khi những góp ý của Nhân dân là đúng đắn, hợp lý; Chính quyền cũng có thư chia buồn khi các gia đình trên địa bàn có việc hiếu và có thư chức mừng khi người dân có việc vui.

 

lãnh đạo chính quyền địa phương đã trao giấy chứng nhận kết hôn và thư chúc mừng anh Tùng và chị Trang.
Lãnh đạo chính quyền địa phương đã trao giấy chứng nhận kết hôn và thư chúc mừng anh Tùng và chị Trang.

Anh Bùi Văn Tùng và Chị Nguyễn Thị Huyền Trang là công dân của xã đến làm giấy chứng nhận kết hôn. Ngoài việc được các cán bộ một cửa hướng dẫn tận tình, chu đáo, thực hiện công việc nhanh chóng, thuận tiện. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, lãnh đạo chính quyền địa phương đã trao giấy chứng nhận kết hôn và thư chúc mừng anh Tùng và chị Trang. Anh Bùi Văn Tùng, thôn 2, xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Là người dân chúng tôi rất vui khi được cán bộ và lãnh đạo xã quan tâm, tạo điều kiện giải quyết nhanh gọn thủ tục hành chính và đã có những việc làm thể hiện sự trân trọng đối với người dân như chúng tôi.

Ông Trịnh Hữu Vui, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết: Mặc dù mới đưa mô hình vào hoạt động nhưng chúng tôi đã tạo được sự thay đổi lớn trong hoạt động hành chính với nhân dân, được nhân dân đánh giá rất cao. Qua đó chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhằm nâng cao hiệu quả trong giải quyết công việc hành chính.

Tại huyện Quảng Xương, ngoài việc quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính, chính quyền các cấp còn thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Từ đầu năm đến nay, huyện Quảng Xương đã tiếp nhận 2.430 hồ sơ. Đến nay, huyện đã giải quyết đúng hạn được 2.390 hồ sơ, đạt trên 98%. Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Có thể nói xây dựng chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ đang tạo chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân. Nhiều thủ tục liên quan đến đất đai, những tồn đọng, vướng mắc đang được chúng tôi quan tâm giải quyết dứt điểm.

Mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đang được Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp triển khai thí điểm tại 7 xã, ở 5 huyện, thị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, mặc dù mô hình mới được triển khai, nhưng tại nhiều địa phương chính quyền các cấp đã có nhiều sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động của bộ máy chính quyền.

Ngoài việc quan tâm cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính; chính quyền các cấp còn tạo chuyển biến trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ công chức với Nhân dân; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, rút ngắn thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính thực sự chuyên nghiệp, hiệu quả, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân. Ông Nguyễn Khắc Toàn, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Mô hình này đã có những đổi thay rất mạnh mẽ. Chúng tôi giải quyết công việc cũng phải linh hoạt hơn, khoa học hơn nên hiệu quả đạt được rất cao, nhân dân rất phấn khởi.

mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Nhiều đổi thay trong cung cách phục vụ Nhân dân của bộ máy chính quyền đã được thể hiện rõ nét.
Mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” đã mang lại nhiều đổi thay trong cung cách phục vụ Nhân dân của bộ máy chính quyền.

Tại Thanh Hóa, quá trình phát triển kinh tế, xã hội đang được các cấp chính quyền thực hiện mạnh mẽ, nhiều dự án lớn tại các địa phương cũng đang được triển khai đầu tư. Vì vậy, việc xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” có ý nghĩa quan trọng nhằm xây dựng sự gắn kết, gần gũi, thân thiện giữa chính quyền với Nhân dân và giữa Nhân dân với chính quyền, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động công vụ./.

Tiến Dũng – Thanh Văn/Bản tin Thanh Hóa ngày mới 19.5


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đường sắt tăng chuyến dịp 30/4-1/5

Đường sắt tăng chuyến dịp 30/4-1/5

11:00 , 29/03/2024

Từ ngày 28/3 đến ngày 14/5, ngành đường sắt sẽ tăng các chuyến tàu chặng Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh và triển khai chương trình giảm giá hấp dẫn đến 30% giá vé cho hành khách đi tàu.

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

10:54 , 29/03/2024

Những ngày gần đây, tại một số tuyến đường cao tốc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trung tâm điều hành đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình, đơn vị được giao quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 đã tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

10:40 , 29/03/2024

Tính từ năm 2021 đến nay, Thanh Hóa đã cấp đổi trực tuyến 12.000 giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

10:11 , 29/03/2024

Thị xã Nghi Sơn có trên 16.000 ha rừng, trong đó hơn 2.000 ha rừng thông, rất dễ cháy khi bước vào mùa nắng nóng. Lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã đã chủ động triển khai sớm các giải pháp phòng chống cháy rừng.

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

09:54 , 29/03/2024

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các doanh nghiệp không ký hợp đồng, tuyển chọn và tư vấn đưa người lao động đi làm việc trong các ngành, nghề dịch vụ theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc.

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị trấn Lang Chánh

09:03 , 29/03/2024

Từ nay đến ngày 10/4, Công an thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn.

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Cảnh giác trước các thủ đoạn giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

09:01 , 29/03/2024

Tổng cục Thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo trong tháng cao điểm quyết toán thuế; nhấn mạnh không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ.

Ngày 29/3/2024: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác

Ngày 29/3/2024: Thanh Hoá ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác

08:10 , 29/03/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, dự báo thời tiết ngày 29/3/2024, khu vực Thanh Hoá trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3.

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

18:01 , 28/03/2024

Quý I/2024 số vụ tai nạn giao thông trong học sinh sinh viên chiếm tỷ lệ 20,1 % số vụ tai nạn giao thông, cao hơn so với cả năm 2023; đây là thông tin đáng chú ý mà Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra tại chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, tổ chức sáng ngày 28/3.

Khai giảng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

Khai giảng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

17:00 , 28/03/2024

Sáng ngày 28/3, tại thành phố Thanh Hoá, Trung tâm đào tạo, xúc tiến du lịch Thanh Hoá đã tổ chức lễ khai giảng, đào tạo nghiệp vụ cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng.