ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Lễ hội mùa hè Nhật Bản điểm đến thú vị cuối tuần cho người Hà Nội

Mới đây, thông tin về chuỗi sự kiện văn hóa đậm sắc màu Nhật Bản sắp tổ chức tại Hà Nội đang được quan tâm đặc biệt. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới, thú vị và hấp dẫn cho người dân Thủ đô vào mỗi dịp cuối tuần. Khách tham dự có thể đăng ký trực tuyến hoặc gọi đến đường dây nóng của Ban tổ chức để nhận vé mời.

16/05/2018 14:40

Lễ hội mùa hè lần đầu tiên được tổ chức ngay tại trung tâm quận Hai Bà Trưng

Với cảm hứng từ các lễ hội Nhật Bản: Lễ hội tình yêu Tanabata, lễ hội chuông gió Furin và lễ hội đèn lồng Nebuta, không gian khu căn hộ mẫu và văn phòng bán hàng Hinode City, 201 Minh Khai, Hà Nội sẽ được trang trí với các nét đặc trưng Nhật Bản theo chủ đề từng sự kiện.

Không khí vui tươi và sôi nổi của các hội mùa hè Nhật Bản
Không khí vui tươi và sôi nổi của các hội mùa hè Nhật Bản

Ngày 20/5, lễ hội Tanabata với hàng trúc xanh treo hàng trăm mảnh giấy ước; Ngày 03/6, lễ hội đèn lồng với những dãy đèn lung linh; Ngày 17/06, chuỗi sự kiện khép lại với lễ hội ẩm thực Nhật Bản, nơi khách tham dự sẽ được nếm những món ăn Nhật thú vị hay tham gia làm khay cơm Bento dễ thương cho bạn bè người thân hoặc chụp ảnh với không gian chuông gió độc đáo trong trang phục truyền thống Yukata...

Cơ hội trải nghiệm văn hoá Nhật Bản trong lòng Hà Nội

Không chỉ mô phỏng bối cảnh của 3 lễ hội mùa hè đặc sắc, sự kiện còn diễn ra các hoạt động thú vị với hàng trăm quà tặng từ ban tổ chức.

Mãn nhãn với màn biểu diễn Yosakoi truyền thống Nhật Bản, khám phá nghi thức đập rượu Sake, thử tài khéo léo qua trò chơi vớt cá vàng hay viết những điều ước tốt lành lên giấy ước, làm vòng may mắn, mặc Yukata... là những trải nghiệm đáng mong đợi tại buổi khai mạc lễ hội ngày 20/5/2018.

Được tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của tháng 6, ngay sau ngày Quốc tế thiếu nhi, Lễ hội đèn lồng dự kiến sẽ diễn ra vào buổi chiều tối để khách tham dự có thể cảm nhận vẻ đẹp lung linh của những dãy đèn lồng rực rỡ sắc màu.

Dự kiến lễ hội đèn lồng sẽ được tổ chức vào buổi tối ngày 03/06
Dự kiến lễ hội đèn lồng sẽ được tổ chức vào buổi tối ngày 03/06

 

Tại đây, các trò chơi truyền thống như làm diều cá Koinobori, vẽ búp bê Daruma, vẽ lên chuông gió hay làm cơm Bento... chắc chắn sẽ khiến các cô bé, cậu bé vô cùng thích thú. Đặc biệt hơn, ban tổ chức đã dành riêng những món quà dễ thương cho người chiến thắng như khóa học kỹ năng sống thú vị; cặp chống gù lưng Nhật Bản cho năm học mới; bộ đồ chơi thông minh... Nếu muốn tặng con mình một món quà độc đáo trong dịp Tết thiếu nhi năm nay, lễ hội đèn lồng Hinode City chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Thưởng thức hương vị tinh tế đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản như bánh mochi, sushi, bánh xèo, cơm cuộn... thậm chí, tự tay mình chế biến món ăn nhờ hướng dẫn của các chuyên gia... sẽ là trải nghiệm thú vị khi tham dự Lễ hội ẩm thực ngày 17/6. Rất có thể, tại đây bạn còn chọn được cho mình những sản phẩm làng nghề Nhật Bản như gốm, đèn lồng, mặt nạ... làm kỷ niệm.

Những món quà từ Ban tổ chức

Chuỗi lễ hội mùa hè Nhật Bản được tổ chức bởi Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng Vietracimex – chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Hinode City. Với mong muốn kiến tạo một dự án mang phong cách Nhật Bản, chủ đầu tư không chỉ chú trọng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, thiết kế mặt đứng và cảnh quan đậm nét phương Đông mà còn giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, phong cách sống của xứ sở hoa anh đào.

Phối cảnh minh họa dự án Hinode City – Nơi sẽ diễn ra chuỗi sự kiện lễ hội mùa hè Nhật Bản
Phối cảnh minh họa dự án Hinode City – Nơi sẽ diễn ra chuỗi sự kiện lễ hội mùa hè Nhật Bản

Chuỗi sự kiện lễ hội mùa hè năm nay sẽ phần nào thể hiện không khí độc đáo, vui tươi mà cộng đồng cư dân nơi đây sẽ tận hưởng khi chính thức về sinh sống trong tương lai gần.

Không chỉ được trải nghiệm không khí mùa hè Nhật Bản, các khách tham dự còn có cơ hội nhận nhiều phần quà thú vị từ các hoạt động trò chơi trong chương trình, phần quà bốc thăm may mắn với tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Ngoài các phần quà kể trên, 100 khách tham dự đầu tiên sẽ được BTC dành tặng những món quà kỷ niệm độc đáo riêng mang đặc trưng đất nước Mặt trời mọc.

Theo Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Dấu ấn văn hóa thời kỳ Hùng Vương trên đất Thanh Hóa

Dấu ấn văn hóa thời kỳ Hùng Vương trên đất Thanh Hóa

19:40 , 18/04/2024

Từ thời các vua Hùng, Thanh Hóa có tên gọi Cửu Chân, là 1 trong 15 bộ của nhà nước Văn Lang. Bởi vậy, từ rất sớm, văn hóa thời kỳ Hùng Vương đã để lại những dấu ấn đậm nét trên vùng đất xứ Thanh. Không chỉ là cái nôi của nền văn hóa Đông Sơn rực rỡ mà Thanh Hóa còn có hệ thống di tích phong phú trải khắp từ miền xuôi, lên miền ngược liên quan đến tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và các nhân vật lịch sử, truyền thuyết thời kỳ các vua Hùng. Ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) là Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, từ khắp mọi miền Tổ quốc, mọi người dân Việt Nam đều thành tâm hướng về Đất Tổ, tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã dày công lập quốc, xây dựng và bảo vệ non sông.

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

18:02 , 18/04/2024

Từ 19/4 - 20/4, (tức là ngày 11 và 12/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích Đền thờ Mai An Tiêm, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn sẽ diễn ra Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được huyện Nga Sơn khẩn trương hoàn tất.

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:00 , 18/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.