ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Quần đảo Hawaii – hòn ngọc trên Thái Bình Dương

(TTV) - Nằm ở trung tâm nhiệt đới của Thái Bình Dương, Hawaii là một quần đảo gồm 132 đảo lớn nhỏ. Nó trông tựa như một "chuỗi ngọc" rực rỡ trải dài từ phía Đông Nam đến Tây Bắc. Mang một vẻ đẹp tự nhiên do tạo hóa ban tặng. Hawaii, quần đảo được mệnh danh là thiên đường du lịch của nước Mỹ. Với vẻ đẹp thơ mộng, những bãi biển xanh ngắt, bờ cát trắng cùng những tia nắng vàng đã khiến nơi đây trở thành điểm du lịch lý tưởng và là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

15/05/2018 23:28

 

 Hawaii, quần đảo được mệnh danh là thiên đường du lịch của nước Mỹ
Hawaii, quần đảo được mệnh danh là thiên đường du lịch của nước Mỹ

Nằm ở trung tâm nhiệt đới của Thái Bình Dương. Đảo lớn hay còn gọi là đảo Hawaii là đảo lớn nhất thuộc Hawaii. Nơi đây vẫn là vùng đất đang phát triển và mở rộng ra từ đất liền với nhiều loại khí hậu.

Những ngọn núi lửa trên hòn đảo, những đường bờ biển quanh co cùng các nhân tố tự nhiên hòa hợp để tạo nên khung cảnh kỳ diệu trên hòn đảo này. Cùng tận hưởng làn nước biển trong xanh ấm áp, nhìn ngắm những dòng nham thạch nóng đỏ đang phun trào và thám  hiểm khu rừng rậm xanh mướt .

Những ngọn núi lửa trên hòn đảo, những đường bờ biển quanh co cùng các nhân tố tự nhiên hòa hợp để tạo nên khung cảnh kỳ diệu trên hòn đảo này. 

Trên hòn đảo xa xôi của nước Mỹ này, các giá trị văn hóa Polynesian quý báu của người Hawaii và mối liên hệ đặc biệt giữa họ với thiên nhiên vẫn luôn luôn hiện hữu. Nữ thần trong thần thoại đã tạo nên hòn đảo Hawaii với những ngọn núi lửa rực cháy cho thấy  sự ấm áp và nồng nhiệt .

Khu nghỉ dưỡng phía Tây của hòn đảo có rất nhiều bãi biển và  lớp nham thạch màu đen cung cấp các môn thể thao dưới nước hấp dẫn. Những chú rùa biển xanh đang chậm rãi bò lên bãi cát ở công viên lịch sử quốc gia hay đang tận hưởng làn nước tươi mát và lặn xuống các dãy san hô đầy màu sắc. Công viên bãi biển này là một phần của khu nghỉ dưỡng Kailua-Kona lớn nhất ở đảo Hawaii , một nơi lý tưởng để thư giãn dưới ánh mặt trời và chèo thuyền.

Khi bạn muốn nghỉ ngơi hãy đến một trong những khu vui chơi đặc biệt trên đảo hoặc đưa lũ trẻ đi thưởng thức vị của các loại kem, một đặc sản ở Hawaii.

Khu chợ đông đúc luôn đầy rẫy các cửa hàng bán đồ lưu niệm và đừng quên ghé qua ngôi đền Hulihe  Palace. Hãy thư gian một  vài ngày ở bài biển Mauna  làng của thuyền trưởng Cook.

Năm 1779 nhà thám hiểm nổi tiếng người Anh này đã bị giết ngay tại đây, từ đó giáo phái The tico đã xây dựng nơi này trở thành một điểm tắm nắng và ngắm cảnh.

nhà thờ Tây Ban Nha
Nhà thờ Tây Ban Nha

Sẽ rất đáng dừng chân ở nhà thờ Tây Ban Nha khi lái xe đến công viên quốc gia Pu’uhonua o Honaunau. Pu’uhonua xưa kia là nơi cư trú của người tị nạn nên bạn có thể thấy những túp lều, chiếc xuồng và bàn đá bày các trò chơi cổ hay đi dạo quanh các ngôi đền thiêng liêng của các thủ lĩnh Hawaii trước kia được bảo vệ bởi những thần giữ cửa.

Một địa điểm bạn nên khám phá nữa là Vườn quốc gia núi lửa Hawaii, những miệng núi lửa đang phun trào trên ngọn núi lửa Kilauea là cảnh tượng thu hút những du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngọn núi lửa khá trẻ này vẫn luôn hoạt động trong hơn 30 năm nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy dòng nham thạch đang tuôn chảy xuống đại dương.

Những miệng núi lửa đang phun trào trên ngọn núi lửa Kilauea là cảnh tượng thu hút những du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Những ngọn núi lửa bao quanh Hawaii không thể gây khó khăn cho các thủy thủ Polynesan khi vài nghìn năm trước, họ đã đặt chân những bước đầu tiên đến đảo lớn vì địa chất ở đây rất hoàn hỏa để khai hoang và bắt đầu cuộc sống mới. Trên hòn đảo đón hướng gió này cả thiên nhiên và con người đều rất phát đạt, trù phú.

Thành phố miền nhiệt đới Hilo là một trong những thành phố ẩm ướt nhất nước Mỹ nhưng ở thành phố biển phía Đông này lại có nhiều hoạt động trong nhà hấp dẫn giúp bạn có thể giải trí như đang ở thiên đường.

Nằm ở phía Bắc hòn đảo thung lũng Pololu, từ đây có thể thấy toàn bộ khu bảo tồn rừng và là quê hương của Kamehameha, vị vua huyền thoại đã hợp nhất các đảo ở Hawaii.

Xung quanh đó là các cửa hàng quần áo và phòng triễn làm về thị trấn lịch sử đương sơn này.

mặt trời lặn ở phía Bắc Thái Bình Dương trông giống như quả bóng lửa đang ngự trị trên bãi biển
Mặt trời lặn ở phía Bắc Thái Bình Dương trông giống như quả bóng lửa đang ngự trị trên bãi biển

Quay về bờ biển phía Tây để nhìn thấy mặt trời lặn ở phía Bắc Thái Bình Dương trông giống như quả bóng lửa đang ngự trị trên bãi biển. Đặc biệt hình tượng dòng nham thạch luôn truyền cảm hứng cho những cốc Cocktail mà bạn đang thưởng thức vì nước, gió và lửa là những kiệt tác thiên nhiên được ban tặng của con người.

Lê Hà - Thanh Giang - Minh Phương

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội Bút Nghiên huyện Hoằng Hóa

Lễ hội Bút Nghiên huyện Hoằng Hóa

23:01 , 18/04/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến, trong các ngày 17, 18/4, tại xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa đã diễn ra Lễ hội Bút Nghiên lần thứ IV/2024.

Dấu ấn văn hóa thời kỳ Hùng Vương trên đất Thanh Hóa

Dấu ấn văn hóa thời kỳ Hùng Vương trên đất Thanh Hóa

19:40 , 18/04/2024

Từ thời các vua Hùng, Thanh Hóa có tên gọi Cửu Chân, là 1 trong 15 bộ của nhà nước Văn Lang. Bởi vậy, từ rất sớm, văn hóa thời kỳ Hùng Vương đã để lại những dấu ấn đậm nét trên vùng đất xứ Thanh. Không chỉ là cái nôi của nền văn hóa Đông Sơn rực rỡ mà Thanh Hóa còn có hệ thống di tích phong phú trải khắp từ miền xuôi, lên miền ngược liên quan đến tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và các nhân vật lịch sử, truyền thuyết thời kỳ các vua Hùng. Ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) là Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, từ khắp mọi miền Tổ quốc, mọi người dân Việt Nam đều thành tâm hướng về Đất Tổ, tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã dày công lập quốc, xây dựng và bảo vệ non sông.

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

18:02 , 18/04/2024

Từ 19/4 - 20/4, (tức là ngày 11 và 12/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích Đền thờ Mai An Tiêm, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn sẽ diễn ra Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được huyện Nga Sơn khẩn trương hoàn tất.

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:00 , 18/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".