ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Kỷ niệm không thể quên của sao Việt trong các mùa World Cup

World Cup 2018 đã chính thức khai mạc vào tối qua (15/6) trong sự hân hoan chào đón của hàng triệu người hâm mộ trên khắp hành tinh. Hoà trong không khí này, nhiều nghệ sĩ Việt cũng bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm đã gắn liền với mình trong các mùa World Cup.

15/06/2018 08:18

Ca sĩ Hoàng Bách cho biết, bình thường anh là fan của đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, World Cup năm nay không có Hà Lan nên anh cổ vũ cho đội tuyển Anh, Brazil và Argentina. Hoàng Bách thú nhận anh rất thích lối đá đầy kỹ thuật và đẹp mắt của Messi.

“Tôi thường thích xem các trận cầu nảy lửa của World Cup cùng các “đồng đội” trong đội bóng của tôi ở TP.HCM. Bạn bè bóng đá của tôi còn nhiều hơn bạn bè trong giới nghệ sĩ. Nếu anh em không tụ tập xem cùng nhau thì tôi sẽ xem ở nhà.

Hoàng Bách là một trong những sao Việt rất hâm mộ bóng đá.
Hoàng Bách là một trong những sao Việt rất hâm mộ bóng đá.

Trong số những mùa World Cup đã qua, tôi nhớ nhất vẫn là mùa World Cup 86 - 90. Khi đó tôi vẫn còn là một cậu bé ở TP. Nam Định, thường xem bóng đá với hàng xóm. Tôi còn nhớ, thời điểm có World Cup cả khu phố nhỏ được gắn kết bởi bóng đá. Ăn ngủ cùng bóng đá. Thức đêm hò hét rung cả nhà. Những đêm hè nóng nực, cả phố có mấy cái tivi ăng ten râu đều mang ra vỉa hè để xem cùng nhau. Cảm giác chan hòa và gần gũi không thể nào quên được”, Hoàng Bách kể.

Ca sĩ Tuấn Hiệp cũng chia sẻ, với những người đam mê môn thể thao vua thì World Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh mà ai cũng háo hức chờ đón. Thời gian diễn ra World Cup cũng thường ít chương trình ca nhạc nên nam ca sĩ sẽ tận dụng thời gian này để “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.

Theo Tuấn Hiệp, so với World Cup 2014 thì mùa giải 2018 có nhiều cầu thủ trẻ đang ở độ chín và có phong độ cao như: Rashford, Harry Kane (Anh) Neymar (Brazil), Mbappe (Pháp), Salah (Ai Cập)... Bên cạnh đó vẫn còn đầy đủ các ngôi sao lớn đang làm mưa làm gió tại các giải đá bóng số 1 châu Âu như: Ronaldo (Bồ Đào Nha), Messi (Argentina), Eden Hazard (Bỉ), Iniesta, Ramos, De Gea (Tây Ban Nha)...

Ca sĩ Tuấn Hiệp sẽ dành hai tháng để ăn bóng đá, ngủ cùng bóng đá.
Ca sĩ Tuấn Hiệp sẽ dành hai tháng để "ăn bóng đá, ngủ cùng bóng đá".

“Kỷ niệm nhớ nhất với tôi vẫn là World Cup 1990, năm đó cả làng có 2 cái tivi, nhà tôi có một cái. Gần như trận nào xem, sân nhà tôi cũng đông kín khán giả là những người hàng xóm và cả những thôn lân cận đi bộ hàng cây số đến xem. Những kỷ niệm ở làng quê, nhớ lại bao giờ cũng bồi hồi, làm người ta muốn tìm về”, Tuấn Hiệp kể.

MC Thành Trung kể, World Cup năm nay, anh là fan của đội tuyển Pháp và Argentina. Bình thường, anh hay xem bóng ở nhà cùng người thân. Nhưng nhiều năm trở lại đây, anh được mời tham gia các chương trình xem bóng đá với tư cách khách mời hoặc người dẫn nên được đắm chìm trong không khí rộn ràng cùng hàng nghìn người hâm mộ.

“Kỷ niệm nhớ nhất đó là mùa World Cup 2002, các trận đấu diễn ra buổi trưa mà hồi đó tôi mới tốt nghiệp PTTH, trưa hè phải đi làm thêm, đạp xe lóc cóc đi tiếp thị trà, gần như bỏ lỡ cả giải đấu, tủi thân kinh khủng. Thời đó, cứ tự nhủ lòng rằng sau này sẽ phải làm ra tiền để đến kỳ World Cup nghỉ ở nhà chỉ để xem bóng đá cho đã đời”, nam MC họ Võ cho biết.

MC Thành Trung là fan của đội tuyển Pháp và Argentina.
MC Thành Trung là fan của đội tuyển Pháp và Argentina.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng chia sẻ, mỗi mùa World Cup anh lại thích một đội, năm nay anh thích xem Argentina.

“Năm nay tôi muốn xem nỗ lực và sự khát khao của Messi khi anh đã đầy đủ danh hiệu chỉ trừ danh hiệu vô địch World Cup”, Nguyễn Văn Chung nói.

Nhạc sĩ “Nhật ký của mẹ” rất thích xem cùng nhóm bạn cũ thời cấp 3 vì hợp nhau và hay đá bóng cùng nhau. 4 năm trước, khi đội tuyển Brazil đá với Đức, trong khi cả nhóm bạn “bắt” Brazil thì Nguyễn Văn Chung “bắt Đức. Kết quả, Đức “quất” Brazil 7-1 khiến các bạn trong nhóm phải chia nhau dắt anh đi ăn suốt cả tuần.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thích xem bóng đá cùng đội bạn cũ.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thích xem bóng đá cùng đội bạn cũ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thú nhận, cô là fan trung thành của đội Ý và Tây Ban Nha nhưng năm nay đội tuyển Ý không lọt được vào vòng chung kết nên cô sẽ toàn tâm toàn sức cổ vũ Tây Ban Nha. Lí do mà Đỗ Mỹ Linh thích hai đội tuyển này là vì khi còn bé (chưa hiểu biết nhiều về bóng đá) cô rất hay được xem các trận cầu nảy lửa của đội tuyển Tây Ban Nha. Lớn lên, cô thích đội tuyển này hơn vì lối chơi đẹp mắt và các cầu thủ rất đẹp trai.

“Từ trước đến giờ, tôi đa phần xem World Cup ở nhà cùng bố và các bác. Ngày bé, mẹ không cho thức muộn nên chỉ có bám bố mới được xem các trận vào buổi đêm thôi. Thỉnh thoảng có đi xem ở nhà bạn và lúc nào cũng có một bàn ngập đồ "nhắm".

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Tôi còn nhớ trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha là hai đội bóng tôi đều thích nhưng vẫn cổ vũ Tây Ban Nha. Trận chung kết hôm đấy diễn ra vào buổi đêm, bố dẫn tôi sang nhà chú hàng xóm xem cùng. Đấy là lần đầu tiên tôi xem một trận bóng căng thẳng, hồi hộp đến thế. Cảm giác rất khó tả. Có lẽ đó là một trong những trận đấu hay nhất cho đến giờ mà tôi vẫn nhớ”.

Ca sĩ Tuấn Hưng cho biết, mùa World Cup năm nay anh rất thích đội Bỉ vì đội tuyển này có nhiều cầu thủ anh hâm mộ. Nam ca sĩ cho rằng, thất bại của Bỉ trong kỳ Euro chỉ vì thiếu may mắn. Anh tin năm nay đội tuyển Bỉ rất mạnh và rất đáng gờm. Bên cạnh đó, Tuấn Hưng cũng yêu thích lối đá của đội tuyển Anh. Nam ca sĩ “Nắm lấy tay anh” đang sửa sang lại quán của mình để chuẩn bị cùng các “chiến hữu” đón một mùa World Cup thật sôi động và “máu lửa”.

Ca sĩ Tuấn Hưng rất hay ra sân cỏ mỗi khi có thời gian rảnh.
Ca sĩ Tuấn Hưng rất hay ra sân cỏ mỗi khi có thời gian rảnh.

Ca sĩ Bằng Kiều cũng tiết lộ, mùa World Cup trước anh bị thua độ 1000 USD khi “cá độ” với bạn bè của mình. Nam ca sĩ này rất thích đội Argentina vì đội hình đồng đều, có chiều sâu. Việc hỗ trợ cho Messi cũng tốt hơn trước rất nhiều. Mà đội vô địch thường có một ngôi sao kiệt xuất, Argentina có Messi đang độ chín.

Hà Tùng Long/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.