ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phim "Quỳnh búp bê" ngừng phát sóng

Bộ phim "Quỳnh búp bê" đang khiến nhiều khán giả hoang mang khi xuất hiện thông tin phim sẽ ngừng phát sóng.

10/07/2018 15:41

Vào ngày 10/7, trả lời câu hỏi thực hư về việc phim “Quỳnh búp bê” dừng chiếu hẳn, dừng chiếu để biên tập lại hay dừng để chuyển khung giờ cho phù hợp… ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban thư ký của Đài Truyền hình Việt Nam cho biết thông tin chính thức sẽ được Đài đưa ra sớm nhất có thể.

Phía đại diện truyền thông của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết, thông tin ngừng phát sóng là có thật. Tuy nhiên, họ không thể phát ngôn gì về thời điểm này.

Cảnh trong Quỳnh búp bê gây nhiều tranh cãi.
Cảnh trong "Quỳnh búp bê" gây nhiều tranh cãi.

Trước đó, sau rất nhiều ý kiến trái chiều về cảnh nóng và cảnh bạo lực trong phim không phù hợp vỡi nhãn quan của khán giả nhí, bắt đầu từ tập 5 của phim, phim đã phát dòng chữ: “Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem”. Việc dán nhãn 18+ của “Quỳnh búp bê” được nhiều người ủng hộ và đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên được phát trên VTV gắn mác 18+.

Phía VFC cũng cho biết, thời điểm bộ phim này mới phát sóng trùng với thời điểm World Cup 2018 diễn ra. Tuy nhiên, rating của bộ phim rất đáng ngạc nhiên. Theo số liệu thống kê từ VIETNAM - TAM (Hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình), rating của phim "Quỳnh búp bê" tương đối cao so với các bộ phim khác cùng phát sóng trong khung giờ vàng trên kênh VTV1 và kênh VTV3.

So với các bộ phim cũng được phát sóng trong khung giờ vàng trên kênh VTV1 và VTV3 là “ Mỹ nhân Sài Thành” (VTV1), “Cả một đời ân oán 2” (VTV3) và “Ngày ấy mình đã yêu” (VTV3), Quỳnh búp bê có rating chỉ đứng sau “Cả một đời ân oán 2”. Tập đầu tiên của "Quỳnh búp bê" phát 15/6, rating đạt 5,94; rating tập 4 của phim lên tới 8,58, tập 5 đạt rating cao ngất ngưởng với 9,29. Tuy nhiên, tập 6 phát sóng ngày 7/6, phim rớt rating thảm hại, chỉ còn 4,60.

“Quỳnh búp bê” là bộ phim khai thác về đề tài gái mại dâm, buôn bán phụ nữ đang được quan tâm nhất hiện nay. Ngay từ khi vừa phát sóng tập 1, bộ phim đã dấy lên một làn sóng tranh cãi trên cộng đồng mạng vì nội dung và những cảnh quay được cho là khá nhiều cảnh bạo lực và nhạy cảm.

Ngoài các cảnh bạo lực và cảnh nóng, bộ phim còn gây tranh cãi về trang phục của nhân vật trong phim.
Ngoài các cảnh bạo lực và "cảnh nóng", bộ phim còn gây tranh cãi về trang phục của nhân vật trong phim.

Việc chiếu ở khung giờ vàng 20 giờ 45, trên kênh VTV1 là kênh thời sự, chính luận đã nhận về sự phản ứng khá gay gắt của khán giả. Không chỉ vậy, mới đây, cộng đồng mạng còn phát sinh những bài viết yêu cầu ngưng phát sóng bộ phim với lý do trang phục của nhân vật bảo kê gái mại dâm giống với quân phục gây hiểu lầm.

Trong buổi giới thiệu ra mắt phim này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - giám đốc VFC cũng từng chia sẻ, ê-kíp sản xuất đã đứng trước thách thức làm sao có thể chuyển tải những câu chuyện từ thực tế một cách chân thực nhất vào kịch bản và lên phim. Đề tài buôn bán phụ nữ đã được báo chí, truyền hình khai thác khá nhiều nhưng đây là lần đầu tiên nhiều góc khuất của vấn nạn này được tái hiện đầy gai góc qua góc nhìn của những người làm phim truyền hình.

“Phải có một đạo diễn “rất liều” như Mai Hồng Phong và một dàn diễn viên diễn “rất điên” để chấp nhận nhiều cảnh quay bạo lực hay đầy nhạy cảm như vậy”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.

Cũng trong buổi họp báo ấy, trả lời về việc có quá nhiều cảnh gai góc như vậy có phù hợp để phát sóng trên truyền hình hay không khi mà khán giả rất nhiều lứa tuổi khác nhau, các thành viên trong đoàn đã lên tiếng rằng những thước phim trên chỉ lột tả một cách chân thật hơn những gì xảy ra trong thực tế nhằm mục đích giáo dục và khơi gợi lòng bao dung đồng cảm của người xem… Tuy nhiên, khi phim phát sóng nhiều khán giả quá bất ngờ bởi hình ảnh cũng như lời thoại trên phim.

Hiện, dù VTV chưa có thông báo chính thức nhưng trên lịch phát sóng vào buổi chiếu tiếp theo trong khung giờ phim vàng đã xuất hiện một tên phim khác là “Hạnh phúc không có ở cuối con đường”.

Hà Tùng Long/Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

18:02 , 18/04/2024

Từ 19/4 - 20/4, (tức là ngày 11 và 12/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích Đền thờ Mai An Tiêm, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn sẽ diễn ra Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được huyện Nga Sơn khẩn trương hoàn tất.

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:00 , 18/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.