ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Những bóng hồng trong đời Kim Dung

(TTV) - Ngày 13/11, Kim Dung sẽ được an táng theo nghi thức Phật giáo. Bên cạnh những trang viết lẫy lừng, Kim Dung còn được biết đến vì đời sống tình cảm có phần "truân chuyên".

13/11/2018 09:35

Đỗ Dã Phân - Người vợ đầu tiên 

Người vợ đầu tiên của Kim Dung là Đỗ Dã Phân, nổi tiếng xinh đẹp và là con gái dòng dõi "trâm anh thế phiệt".

Hai người quen nhau tình cờ thông qua em trai của Đỗ Dã Phân là Đỗ Dã Thu. Năm 1974, Kim Dung là việc cho chuyên trang Góc hài hước ở một toà soạn. Sau một lần đăng câu hỏi lên trang, ông nhận được thư của chàng trai Đỗ Dã Thu. Thấy vị độc giả này hài hước, thú vị, Kim Dung ngỏ ý được gặp anh ngoài đời.
Dã Thu đồng ý và hẹn Kim Dung đến nhà. Tại đây, Kim Dung gặp Đỗ Dã Phân và nhanh chóng nảy sinh tình cảm. 
Kim Dung và vợ đầu - Đỗ Dã Phân
Kim Dung và vợ đầu - Đỗ Dã Phân
 
Mấy ngày sau, Kim Dung mua vé mời cả nhà họ Đỗ đi xem phim và dần chiếm được cảm tình của gia đình. Được sự ủng hộ, mối tình của Kim Dung và Đỗ Dã Phân phát triển nhanh. Một năm sau, họ tổ chức đám cưới ở Thượng Hải.
Đến năm 1949, Kim Dung chuyển đến Hong Kong phát triển sự nghiệp. Đỗ Dã Phân không cách nào khác đành theo chồng. Vốn xuất thân từ gia đình danh giá, Dã Phân không thể thích nghi được với cuộc sống mới đầy bỡ ngỡ khó khăn tại thành phố xa lạ. 
Thêm vào đó, công việc bận rộn cũng khiến Kim Dung ít có thời gian ở bên vợ, tình cảm vợ chồng dần xa cách dẫn đến ly hôn. 
Cũng có nhiều tin đồn rằng Dã Phân có "người mới" nên mới ly hôn. Mãi đến năm 74 tuổi, nhà văn Kim Dung mới lên tiếng về chuyện này một cách lấp lửng: "Bây giờ nói ra cũng không là gì nữa rồi, người vợ đầu tiên phản bội tôi".
 

Chu Mai - Đồng cam cộng khổ

Người vợ thứ hai của Kim Dung tên Chu Mai, xuất thân là ký giả, vừa xinh đẹp vừa tài năng, thông thạo Anh văn, bà quen Kim Dung khi mới 21 tuổi, kém ông 11 tuổi, hai người quen nhau khi Kim Dung còn làm việc ở Đại Công báo.

Năm 1956, Kim Dung và Chu Mai kết hôn, khi con trai đầu lòng Tra Truyền Hiệp ra đời thì tờ Minh báo do ông sáng lập cũng vừa mới sơ khai, Chu Mai trở thành nữ ký giả đầu tiên của tờ Minh báo, đồng thời cũng là trợ thủ đắc lực của Kim Dung.

Khi Minh báo mới thành lập, Kim Dung dốc hết sức lực đầu tư và phát triển tờ báo, ông làm ngày làm đêm, Chu Mai vừa chăm sóc 4 đứa con (2 trai, 2 gái) vừa giúp Kim Dung đỡ đần công việc, thậm chí mỗi ngày còn mang cơm nước cho chồng.

Kim Dung và Chu Mai
Kim Dung và Chu Mai
 
 
Vừa làm báo vừa viết tiểu thuyết kiếm hiệp, gần như 15 bộ tiểu thuyết kiếm hiệp lừng danh của Kim Dung đều được hoàn thành trong giai đoạn này.
Tuy nhiên, khi chí lớn đã thành thì mối quan hệ giữa Kim Dung và Chu Mai lại xuất hiện những vết rạn nứt lớn. Trong công việc họ thường xuyên to tiếng với nhau. 
Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi con trai cả Tra Truyền Hiệp tự tử trong lúc đang theo học ĐH Columbia - Mỹ. 
Kim Dung và Chu Mai ly hôn sau hơn 20 năm chung sống, có với nhau 4 mặt con. 
 
Lâm Lạc Di -  "Tiểu Chiêu" dịu dàng đáng yêu
Người vợ thứ 3 của Kim Dung cũng là người vợ hiện tại của ông tên Lâm Lạc Di - bà kém ông 29 tuổi. Cả hai gặp nhau trong 1 quán bar mà Lâm Lạc Di là nhân viên, cô bày tỏ sự yêu thích của mình đối với tiểu thuyết do Kim Dung sáng tác. Cô còn gọi Kim Dung bằng bác, xưng cháu và từ chối tiền đưa thêm của Kim Dung.
Kim Dung và người vợ hiện tại, kém ông gần 30 tuổi
Kim Dung và người vợ hiện tại, kém ông gần 30 tuổi

Sau này, tác giả Lộc đỉnh ký thường xuyên lui đến nơi Lạc Di làm việc và trò chuyện nhiều hơn khiến cả hai dần trở nên thân thiết. Ở Lâm Nhạc Di, Kim Dung tìm được người trút bỏ những tâm sự và lắng nghe ông bằng sự dịu dàng.

Sự tâm đầu ý hợp đó dẫn đến cuộc hôn nhân giữa Kim Dung và Lâm Lạc Di. Sau này, ông đưa vợ sang Úc du học.

Hạ Mộng - Mối tình trong mộng

Diễn viên hàng đầu Hong Kong những năm 1950 có lẽ là giấc mộng không bao giờ có thể chạm đến của Kim Dung. Yêu mến Hạ Mộng, Kim Dung từng tìm đủ mọi cách để tiếp cận cô như chuyển sang làm biên kịch, mời nữ diễn viên đóng phim của mình nhưng Hạ Mộng luôn giữ khoảng cách với ông.

Để có thể thường xuyên gặp Hạ Mộng, ông đã đến công ty ảnh thị Trường Thành làm biên kịch, vì muốn giành được tình cảm của Hạ Mộng, ông đã cố gắng hết sức trong công việc.

Kim Dung và nữ minh tinh Hạ Mộng
Kim Dung và nữ minh tinh Hạ Mộng

Chỉ trong vòng 3 năm, Kim Dung đã sáng tác các kịch bản điện ảnh Tuyệt đại giai nhân, Lan hoa hoa… có thể nói là biên kịch sản lượng cao.

Kim Dung đối với Hạ Mộng hết lòng hết dạ, chỉ tiếc Hạ Mộng đã sớm là hoa có chủ, ông chỉ có thể buồn bã ôm mối tình đơn phương.

Đến khi nữ diễn viên sinh năm 1932 sang Canada sinh sống, phần xã luận của tờ Minh Báo do Kim Dung thành lập - vốn chỉ dành cho những tin tức xã hội lớn - nay lại là thông tin về Hạ Mộng. Lần phá lệ này cũng là lần duy nhất, và Kim Dung đã nhắc đến Hạ Mộng với những mỹ từ đặc biệt.

Dương Ngân tổng hợp

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.