ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Công chiếu phim tài liệu "Park Hang Seo - Người truyền lửa"

Bộ phim "Park Hang Seo - Người truyền lửa" kể về cuộc hành trình chinh phục các giải bóng đá châu Á của thầy trò đội tuyển quốc gia VN trong năm 2018.

14/12/2018 10:35

Giải Suzuki AFF Cup 2018 sẽ khép lại với trận chung kết vào tối thứ bảy 15/12 này giữa trận lượt về Việt Nam- Malaysia trên sân Mỹ Đình. Và trong không khí bóng đá cuồng nhiệt trên cả nước, phim tài liệu "Park Hang Seo- Người truyền lửa" sẽ được trình chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 14/12/2018.

Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo đã phát biểu một câu vô cùng đơn giản “Chiến thắng chính là triết lý bóng đá của tôi”. Ngay cả lúc đội tuyển thua cuộc, ông cũng đã vực dậy tinh thần của các cầu thủ rằng: “Không bao giờ được cúi đầu! Chúng ta đã làm hết sức rồi mà!”.

cong chieu phim tai lieu  "park hang seo - nguoi truyen lua " hinh 1

 

Năm 2018 là một năm đầy náo nhiệt đối với nền bóng đá Việt Nam khi đội tuyển U23 quốc gia của chúng ta liên tiếp tạo nên những chiến công gây cảm hứng tạo sóng cả cộng đồng. Báo giới trong và ngoài nước đã tốn biết bao giấy mực để phân tích về “chiến lược, chiến thuật” của “thầy phù thủy” Park Hang Seo. Bộ phim tài liệu "Park Hang Seo- Người truyền lửa" sẽ  tiết lộ chút ít qua chính lời kể của người HLV vừa có Tâm và Tầm này.

Poster chính thức của phim là một màu đỏ rực lửa với chân dung HLV Park Hang Seo được đặt trên hình ảnh các cầu thủ cùng người hâm mộ vỗ tay ăn mừng kiểu Viking. Bên dưới là khung cảnh “đi bão” với màu cờ sắc áo không thể đẹp hơn của những người Việt yêu bóng đá.

Trailer chính thức của phim cũng tung lên được vài ngày khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt thêm một lần muốn “đi bão”. Trailer tái hiện lại khoảnh khắc quay chậm cú sút “cầu vồng trong tuyết” đi vào huyền thoại của Quang Hải trong trận Việt Nam- Uzberkistan AFC Cup tại Thường Châu, Trung Quốc hồi đầu năm nay.

Và một loạt hình ảnh các cầu thủ như Văn Đức, Văn Toàn, Văn Quyết, Tiến Dũng ăn mừng các bàn thắng cùng với sự bùng nổ nơi người hâm mộ, chân dung nhà cầm quân Park Hang Seo cùng những phát ngôn tuy giản dị nhưng đầy khí chất của ông đã được truyền tải một cách trọn vẹn.

Bộ phim kể về cuộc hành trình chinh phục các giải bóng đá châu Á của thầy trò đội tuyển quốc gia Việt Nam trong năm 2018. Trong đó, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về những chiến thuật mà ông dùng để huấn luyện đội bóng và đôi chút trải lòng về cuộc đời của mình. Người hâm mộ sẽ khám phá ra những câu chuyện chưa từng được kể đằng sau sân cỏ của các cầu thủ cũng như hiểu rõ hơn về vị huấn luyện viên tài ba này.

Khi vừa đến Việt Nam để nhận chức HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia, Park Hang Seo đã luôn luôn trăn trở về khuyết điểm lớn nhất của các cầu thủ. Dường như lời giải thích “thể chất yếu và thể hình nhỏ” của Liên đoàn bóng đá và những gì truyền thông đưa tin trong bao nhiêu năm nay không làm cho HLV Park tin một chút nào.

Trong phim "Park Hang Seo- Người truyền lửa", HLV sẽ chia sẻ cách mà ông ấy đã từng bước thay đổi suy nghĩ của tất cả những ai xem “thể hình” là một khuyết điểm, trong đó có cả các cầu thủ của chúng ta. Bằng một cơ duyên đặc biệt, HLV Park và đội tuyển Việt Nam đã gặp được nhau và tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Bóng đá không chỉ là cuộc chiến về kỹ năng hay sức mạnh, mà nó là một cuộc chiến về tinh thần. Từ giải U23 AFC Cup 2018, dưới sự huấn luyện của Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã tạo nên một kỳ tích chưa từng có trước đó. Vốn là một đội tuyển chỉ chuyên “đá lót đường”, Việt Nam đã khiến cho toàn châu Á phải sửng sốt khi liên tục chiến thắng và tiến thẳng vào trận chung kết, giành được huy chương bạc.

Ngưỡng mộ ở cách điều hành chiến thuật trong các trận đấu, cánh báo chí trong và ngoài nước đã đặt cho ông danh hiệu “phù thủy thay người”. “Đội của chúng tôi tuy không cao lớn nhưng rất nhanh nhẹn và linh động. Tăng sự linh động bằng những đường chuyền ngắn chính là loại bóng đá mà tôi theo đuổi”- HLV Park chia sẻ trong phim.

Là một cựu cầu thủ, cựu HLV của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, nếm trải qua biết bao thăng trầm trong sự nghiệp bóng đá, người đàn ông 60 tuổi này dường như tường tận hết tất cả cung bậc cảm xúc của một cầu thủ trong bất kỳ tình huống nào. Có lẽ vì thế mà ông có thể hiểu trọn vẹn tâm lý của học trò cũng như tâm lý đối thủ.

Trong "Park Hang Seo- Người truyền lửa", người hâm mộ sẽ biết được cách là sao mà một thủ môn có thể làm phân tâm đối thủ trong lượt sút penalty, cũng như làm thế nào mà mỗi lần ông Park thay người thì trận đấu lại đi vào một cao trào mới, cùng rất nhiều kỹ năng khác mà chỉ có sự từng trải mới có thể làm được. Niềm tin không được sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào” chính là một trong những vũ khí tối thượng mà Park Hang Seo truyền cho đội tuyển.

Trên sân bóng, bảng xếp hạng trên FIFA không còn ý nghĩa nữa. Phim tài liệu "Park Hang Seo- Người truyền lửa" sẽ cho chúng ta sống lại những phút giây vỡ òa sung sướng đó khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng Iraq, Qatar trong AFC Cup 2018 hay quật ngã cựu đương kim vô địch Nhật Bản trong Asian Game 2018.

Chính ông Park đã truyền niềm tin cho các cầu thủ như vậy. Phải chăng họ đã bảo thủ quá lâu? Phải chăng họ đã chưa bao giờ nghĩ mình có thể đi xa đến thế? Là một bậc tiền bối nhiều kinh nghiệm, bằng một cách nào đó, ông đã thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết nơi trái tim của các cầu thủ trẻ đôi mươi, để họ chiến đấu với tất cả nghị lực của mình và tạo nên những kỳ tích.

Giải Suzuki AFF Cup đã bước đến trận chung kết cuối cùng. Lứa cầu thủ vàng của Việt Nam dưới sự huấn luyện của Park Hang Seo lại viết thêm những câu chuyện bóng đá đầy kịch tính. Phim tài liệu Park Hang Seo - Người truyền lửa sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho các fan hâm mộ bóng đá.

CTV Hoài Hương/VOV.VN

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng

Thanh Hoá: còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng

07:33 , 27/03/2024

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, bản sắc văn hóa, ẩm thực vùng miền phong phú và hấp dẫn, khí hậu hài hòa,… Thanh Hoá có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng. Đây cũng được xác định là một trong những dòng sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh. Tuy nhiên hiện nay tại nhiều huyện, việc phát triển của loại hình du lịch này vẫn hạn chế.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.