ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc NSƯT Chiều Xuân mặc áo dài, giương cao lá cờ Tổ quốc "đi bão" mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam đã được trao giải Khoảnh khắc Báo chí 2018. Bức ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Khôi Minh - cộng tác viên báo Dân trí.

20/03/2019 08:46

 Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2019 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, BTC đã trao giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018 và triển lãm ảnh ấn tượng, ảnh top 10...

 

Giai.jpg

Tác giả Khôi Minh - CTV báo điện tử Dân trí được trao giải ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018.

Tác giả Khôi Minh - CTV báo điện tử Dân trí là một trong số các tác giả nhận giải với bức ảnh “Niềm vui chiến thắng” . Bức ảnh lọt vào Top 10 Khoảnh khắc Báo chí 2018.

 

buc anh doat giai.jpg

Bức ảnh "Niềm vui chiến thắng" được trưng bày tại triển lãm.

 

4.chieuxuan_.jpg

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc NSƯT Chiều Xuân mặc áo dài “đi bão”.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc NSƯT Chiều Xuân mặc áo dài “đi bão”. Nữ nghệ sĩ nở nụ cười rạng rỡ với lá cờ đỏ sao vàng trên tay, trên má dán sticker hình lá cờ Tổ quốc sau trận Việt Nam thắng Campuchia 3-0 vào tối 24/11/2018 (giải AFF Cup). Bức ảnh từng gây sự chú ý mạnh mẽ đối với cộng đồng mạng.

“Tôi cảm thấy rất vui mừng, xúc động bởi tôi chỉ là một cộng tác viên nghiệp dư nhưng lại may mắn nhận được một giải thưởng khá cao quý đối với những phóng viên ảnh. Giải thưởng có ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần rất lớn đối với tôi trong sự nghiệp sáng tác”, tác giả Khôi Minh bày tỏ cảm xúc khi nhận được giải thưởng.

 

tac gia .jpg

Chân dung tác giả Khôi Minh.

Anh chia sẻ: "Sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước đội tuyển Campuchia tại AFF Cup, như bao người hâm mộ, tôi hòa cùng dòng người trên phố để đón mừng chiến thắng và có ý định chụp một phóng sự đường phố về những cảm xúc của mọi người đón mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Trong một khoảnh khắc bất chợt, tôi tình cờ chụp được bức hình một người phụ nữ mặc áo dài truyền thống tay vác lá cờ rảo bước qua đường, với vẻ mặt rạng ngời phấn chấn trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam".

"Bức hình này theo cá nhân tôi thì đúng là một người Hà Nội "chuẩn" cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, rất nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy sự nhiệt huyết và tự hào. Một bức hình đối với tôi chứa đựng đầy cảm xúc…”, tác giả Khôi Minh cho biết.

NSƯT Chiều Xuân cũng bày tỏ cảm xúc bất ngờ và phấn chấn khi biết tin tác giả Khôi Minh nhận được giải thưởng cao quý: “Xin gửi lời chúc mừng tác giả Khôi Minh. Niềm vui chiến thắng vẫn còn hằn rõ nét trong tâm khảm Chiều Xuân, và nhờ có tấm hình này chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm không bao giờ quên đối với Chiều Xuân. Chiều Xuân cảm thấy vui và hạnh phúc biết bao”.

 

chieu xuan 7.jpg

NSƯT Chiều Xuân trong một khung hình ấn tượng khác được thực hiện bởi tác giả Khôi Minh.

Trước đó, NSƯT Chiều Xuân từng có những chia sẻ khá thú vị về hoàn cảnh ra đời của bức ảnh: “Ngày hôm đó, tôi vừa có mặt ở nhà hát Lớn dự Liên hoan Âm nhạc Á Âu mà chồng mình là trưởng Ban Tổ chức, mấy chục nước tham gia, được nghe những tác phẩm mới của anh tôi thấy rất hưng phấn. Tôi vốn rất yêu âm nhạc, yêu những tác phẩm của anh. Niềm hạnh phúc lại nhân lên gấp bội khi nghe tin vui về đội tuyển Việt Nam.

Mỗi người sẽ có một cách ăn mừng chiến thắng khác nhau. Có người chọn cách hoà vào dòng người thật lâu, đi “bão” đến tận khuya, hò hét, khua chiêng, đánh trống. Có người cùng ngồi nhậu hoặc café với bạn bè. Mỗi người đều có cách thể hiện tình yêu, lòng nhiệt huyết và trong lòng tôi, dù đang đi làm vẫn muốn được làm một điều gì đó thể hiện tình yêu với đội tuyển Việt Nam. Và nếu không làm thì trong lòng không yên, trái tim thúc giục tôi thực hiện điều cần làm, muốn làm".

“Bạn được chụp ảnh hay không được chụp ảnh thì tình yêu vẫn đáng quý như nhau, yêu ai bằng mọi cách phải nói để người đó cảm nhận được.

Khi cất cao, cầm hiên ngang lá cờ Tổ quốc, trong tim tôi dấy lên niềm hãnh diện vì đội tuyển Việt Nam. Tôi mặc nguyên bộ đồ, đi giày cao, muốn được sống mãi trong phút giây ấy, một mình một cờ bước đi nhưng trong lòng rất sung sướng”, NSƯT Chiều Xuân nói.

Xem thêm những bức hình tác giả Khôi Minh chụp NSƯT Chiều Xuân

 

chieu xuan 19.jpg

 

chieu xuan .jpg

 

chieu xuan hoa dao 2.jpg

 

chieu xuan 1.jpg

 

chieu xuan 4.jpg

 

chieu xuan 3.jpg

 

chieu xuan 8.jpg

 

chieu xuan hoa dao .jpg

 

khoi minh 2.jpg

Phương Nhung/ Dân trí 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

23:16 , 21/04/2024

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bộ Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân. Bộ sách được in bằng tiếng Việt và 5 bản song ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Arập, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

20:05 , 21/04/2024

Trong 2 ngày 20 và 21/4, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa, với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

18:00 , 21/04/2024

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

10:19 , 21/04/2024

Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang từng bước liên kết, trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước. Hoạt động hợp tác giữa bốn địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong liên kết phát triển du lịch của cả nước và của từng địa phương. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

09:38 , 21/04/2024

Theo các công ty du lịch lữ hành, lưu trú, hiện nay, các điểm đến nước ngoài như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc,.. đang có vị thế áp đảo. Giá rẻ hơn đang là động lực hút khách tới những quốc gia này, trong bối cảnh giá tour nội địa của Việt Nam tăng cao.

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

23:13 , 20/04/2024

Theo thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, mùa du lịch biển năm nay, diện mạo và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ với hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch để từng bước khẳng định thương hiệu về một thành phố của lễ hội.

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

11:13 , 20/04/2024

Tối ngày 19/4, tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng bản Năng Cát - thác Ma Hao, Ủy ban Nhân dân huyện Lang Chánh đã long trọng tổ chức Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024 và chương trình nghệ thuật "Vang vọng Chí Linh Sơn".

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

08:49 , 20/04/2024

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", thời gian qua, việc thực hiện xã hội hóa tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa được các địa phương quan tâm thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Qua đó tạo diện mạo khang trang cho các di tích, nhưng vẫn giữ được giá trị "hồn cốt" vốn có của nó.

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

06:29 , 20/04/2024

Đền Chầu Đệ Tứ hay còn được gọi là Đền Cây Thị là một ngôi đền quan trọng trong hệ thống tín ngưỡng Đạo Mẫu Tứ Phủ tại Việt Nam tọa lạc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá. Về với xã Hà Ngọc, du khách không khỏi ấn tượng bởi khung cảnh, nhịp sống vùng quê êm ả, thanh bình với những con người đôn hậu, thân tình, mến khách. Bức tranh khung cảnh làng quê bình dị ấy càng thêm giá trị khi có sự hiện diện của những ngôi đền cổ...

Chuẩn bị tổ chức lễ hội Đình Thi huyện Như Xuân

Chuẩn bị tổ chức lễ hội Đình Thi huyện Như Xuân

20:05 , 19/04/2024

Lễ hội Đình Thi tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân được tổ chức 5 năm 1 lần. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/4/2024 (tức ngày 15 và 16/3 âm lịch) với nhiều hoạt động phong phú. Huyện Như Xuân đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ lễ hội.