ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hoa hậu H'Hen Niê – Cô gái Ê-đê nhiều năng lượng, không ngại thử thách

Hành trình truyền cảm hứng từ những câu chuyện cuộc sống và hoạt động cộng đồng giúp H'Hen Niê ghi điểm với công chúng.

21/03/2019 06:08

H’Hen Niê – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 một lần nữa lại nghẹn ngào khi được xướng tên trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam tối 19/3. Không phải H’Hen Niê bất ngờ mà bởi cô quá xúc động khi những nỗ lực của mình được ghi nhận, trở thành một tấm gương tiêu biểu trên lĩnh vực văn hóa- nghệ thuật. Cô gái Ê-đê vừa khiêm nhường, vừa mạnh mẽ được lựa chọn bởi những hoạt động của cô đã truyền cám hứng đến hàng triệu phụ nữ trên toàn quốc.

hoa hau h’hen nie – co gai e-de nhieu nang luong, khong ngai thu thach hinh 1
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê được xướng tên trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam.

 

H’Hen Niê – Người đẹp với trái tim chân thành vì cộng đồng

H’ Hen Niê, sinh năm 1992, là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 ở lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật. Với những đóng góp tích cực trong nhiều hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước, chương trình đồng hành cùng các bệnh nhân HIV-AIDS,... Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê xứng đáng nhận được thành quả đáng quý này.

Để có được kết quả như ngày hôm nay, trong suốt một năm qua, H'Hen Niê đã nhiệt huyết tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nhiều tỉnh thành, từ vùng núi cao cho đến miền sông nước, tạo những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Cụ thể, tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê đã gây ấn tượng khi bày tỏ phụ nữ, trẻ em dân tộc Ê-đê thường bỏ học, lấy chồng sớm, làm nông. Cô mong muốn đấu tranh để họ được đến trường, được làm điều mình ao ước. Vì lẽ đó mà sau đăng quang, H’Hen Niê chứng tỏ mình là một người đẹp với trái tim chân thành khi dành 70% tiền thưởng từ ban tổ chức cuộc thi làm học bổng cho trẻ em tại bản làng của mình. Người đẹp cũng tham gia nhiều sự kiện giao lưu và trao học bổng cho các học sinh, sinh viên vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

hoa hau h’hen nie – co gai e-de nhieu nang luong, khong ngai thu thach hinh 2

 

Không dừng lại ở đó, H'Hen Niê còn tham gia hàng loạt các hoạt động thiện nguyện, chiến dịch vì cộng đồng như Chung tay chở Tết về gần, Nâng bước đến trường - Thắp sáng tương lai, Chăm sóc thính lực cộng đồng tại Việt Nam, đại sứ chiến dịch Giờ Trái đất 2018, đồng hành cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng các dân tộc thiểu số tại Việt Nam. Đặc biệt, vai trò Đại sứ Toàn cầu của chiến dịch Room To Read của cô cũng được đánh giá cao.

Cụ thể, Hoa hậu H’Hen Niê cam kết sẽ gây quỹ với khoản tiền 22.000 USD, tương đương khoảng 500 triệu đồng để thiết lập một thư viện thân thiện với sách vở chất lượng tại Lâm Đồng. Đồng thời, người đẹp cũng tài trợ cho 50 nữ sinh châu Á và châu Phi để hoàn thành bậc trung học phổ thông và phát triển các kỹ năng sống thông qua chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho nữ sinh.

Không chỉ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mà đến Miss Universe 2018, H'Hen Niê cũng dành toàn bộ tiền thưởng của mình cho hoạt động xã hội. Cụ thể, trong cuộc họp báo chào đón H'hen Niê diễn ra tại TP.HCM ngày 18/12 năm ngoái, H'Hen Niê không ngại ngần công bố cho biết, tổng giá trị phần thưởng mà cô nhận được nhờ thành tích Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ là 1 tỷ đồng, trong đó bao gồm 600 triệu đồng tiền mặt và 400 triệu giá trị vật phẩm. Cô dành tất cả 600 triệu tiền mặt để hoạt động thiện nguyện.

Xuất phát từ trái tim, H’Hen Niê từng chia sẻ rằng, “Người Ê-đê chúng tôi suy nghĩ rất đơn giản là quanh năm lam lũ khổ cực. Vì thế, mong muốn lớn nhất của tôi là có thể thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ đồng bào tôi nói riêng và mọi người trên cả nước nói chung để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

H’Hen Niê “ghi điểm” với hành trình truyền cảm hứng

Tuy nhiên, điều khiến cho H'Hen Niê trở nên đặc biệt, ấn tượng hơn cả chính là câu chuyện đời của cô. Hành trình truyền cảm hứng từ những câu chuyện cuộc sống và hoạt động cộng đồng giúp H’Hen Niê ghi điểm với công chúng.

H'Hen Niê có xuất thân khác biệt so với các hoa hậu khác. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình gồm sáu anh chị em tại buôn Sứt M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đăk Lăk. Ngay  từ nhỏ, H’Hen Niê đã phải theo bố lên rẫy hái cà phê, gặt lúa, chăn bò hay làm thuê kiếm sống. Mặc dù nắng gió đã nhuộm bóng làn da nhưng cô gái Ê Đê ấy vẫn chưa bao giờ thôi tự hào về vẻ đẹp khác biệt của mình.

Lớn hơn chút nữa, khi ở độ tuổi 14, H'Hen Niê bị mẹ bắt nghỉ học, lấy chồng như tục lệ bao đời của buôn làng. Ngay khi đó, H’Hen Niê đã bộc lộ rõ sự khác biệt vì cô có quá nhiều hoài bão, ước mơ.

H'Hen Niê là thế, cô chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ, thất vọng khi sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn. Cô lấy đó làm động lực để phát triển và phấn đấu. Điều đó không chỉ giúp H’Hen Niê có được cuộc sống tốt đẹp hơn mà còn là để truyền cảm hứng đến những cô gái trẻ khác trong buôn làng.

hoa hau h’hen nie – co gai e-de nhieu nang luong, khong ngai thu thach hinh 3
H'Hen Niê nhận bằng khen từ Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

 

Chính vì tư tưởng “hiện đại”, muốn vượt qua cái khó, cái khổ, H’Hen Niê đã dám bước ra khỏi quan niệm của gia đình, của cộng đồng để được sống với chính ước mơ, nguyện vọng của bản thân. Cô đã vượt ra khỏi những nguyên tắc của buôn làng, ghi được dấu ấn cho nhan sắc Việt trên bảng vàng sắc đẹp quốc tế. Câu chuyện của cô truyền cảm hứng cho phụ nữ dám sống, dám ước mơ, không để mình bị trói buộc vào những nếp nghĩ quen thuộc mà đánh mất cơ hội trong đời.

Thêm lần nữa, câu chuyện truyền cảm hứng của H’Hen Niê đã được vang lên trên sân khấu Lễ tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018. Người đẹp chia sẻ, “Gia đình ép tôi lấy chồng năm 14 tuổi, nhưng tôi từ chối và chọn con đường học vấn. Tôi làm được, bạn cũng làm được". Vẻ đẹp của H'Hen Niê càng trở nên thêm hấp dẫn chính là sức mạnh nội tâm của một cô gái trẻ nhưng có tầm nhìn xa, nhìn đúng. Người ta thấy ở H'Hen Niê cả sự tự tin lẫn tự nhiên nhưng vẫn đủ lịch thiệp, hòa đồng, tỏa ra một năng lượng vô cùng tích cực – đẹp tự tin.

H'Hen Niê đã tạo ra hình ảnh, cái nhìn khác biệt về một thế hệ nhan sắc mới của Việt Nam, nhiều năng lượng, không ngại thử thách. Những phẩm chất, nội lực bên trong giúp cô gái Ê Đê chinh phục trái tim mọi người, truyền lửa được cho các cô gái trẻ. Chính vì vậy mà H’Hen Niê từng chia sẻ, nếu như ngày đó cô không cương quyết, có lẽ hiện tại, cô đã không phải là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mà trở thành một bà mẹ hai, ba đứa con nheo nhóc./.

Vũ Toàn/VOV.VN

 

 

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

20:05 , 21/04/2024

Trong 2 ngày 20 và 21/4, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa, với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

18:00 , 21/04/2024

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

10:19 , 21/04/2024

Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang từng bước liên kết, trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước. Hoạt động hợp tác giữa bốn địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong liên kết phát triển du lịch của cả nước và của từng địa phương. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

09:38 , 21/04/2024

Theo các công ty du lịch lữ hành, lưu trú, hiện nay, các điểm đến nước ngoài như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc,.. đang có vị thế áp đảo. Giá rẻ hơn đang là động lực hút khách tới những quốc gia này, trong bối cảnh giá tour nội địa của Việt Nam tăng cao.

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

23:13 , 20/04/2024

Theo thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, mùa du lịch biển năm nay, diện mạo và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ với hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch để từng bước khẳng định thương hiệu về một thành phố của lễ hội.

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

11:13 , 20/04/2024

Tối ngày 19/4, tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng bản Năng Cát - thác Ma Hao, Ủy ban Nhân dân huyện Lang Chánh đã long trọng tổ chức Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024 và chương trình nghệ thuật "Vang vọng Chí Linh Sơn".

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

08:49 , 20/04/2024

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", thời gian qua, việc thực hiện xã hội hóa tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa được các địa phương quan tâm thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Qua đó tạo diện mạo khang trang cho các di tích, nhưng vẫn giữ được giá trị "hồn cốt" vốn có của nó.

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

06:29 , 20/04/2024

Đền Chầu Đệ Tứ hay còn được gọi là Đền Cây Thị là một ngôi đền quan trọng trong hệ thống tín ngưỡng Đạo Mẫu Tứ Phủ tại Việt Nam tọa lạc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá. Về với xã Hà Ngọc, du khách không khỏi ấn tượng bởi khung cảnh, nhịp sống vùng quê êm ả, thanh bình với những con người đôn hậu, thân tình, mến khách. Bức tranh khung cảnh làng quê bình dị ấy càng thêm giá trị khi có sự hiện diện của những ngôi đền cổ...

Chuẩn bị tổ chức lễ hội Đình Thi huyện Như Xuân

Chuẩn bị tổ chức lễ hội Đình Thi huyện Như Xuân

20:05 , 19/04/2024

Lễ hội Đình Thi tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân được tổ chức 5 năm 1 lần. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/4/2024 (tức ngày 15 và 16/3 âm lịch) với nhiều hoạt động phong phú. Huyện Như Xuân đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ lễ hội.

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 thu hút khoảng 80.000 lượt khách trong nước và quốc tế

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 thu hút khoảng 80.000 lượt khách trong nước và quốc tế

08:42 , 19/04/2024

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” vừa diễn ra tại thành phố Hà Nội đã thu hút 80.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan mua sắm.