ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hồng Vân tiết lộ quá khứ kiếm sống bằng nghề... trang điểm đám cưới

"Hồng Đào chuyên trang điểm mặt còn tôi thì lo làm tóc tai. Đặc biệt, làm mái càng cao theo kiểu Hongkong thì càng đẹp", NSND Hồng Vân nói. Chị tiết lộ, mình và Hồng Đào "kiếm tiền hậu hĩnh" từ việc đi trang điểm cho các cô dâu trong ngày cưới.

15/03/2019 08:36

 Đám cưới trong xã hội Việt Nam thập niên 80 được tái hiện sinh động trong tập 10 Ký ức vui vẻ. Từ đây, hồi âm về đám cưới thuở nào của các nghệ sĩ bỗng chốc ùa về. NSƯT Kim Xuân kể mình thành hôn vào ngày 4/2/1980. Vì quá nghèo nên đa phần mọi vật trong đám cưới của chị, từ trang phục, xe đi lẫn địa điểm tổ chức đều được bạn bè người thân cho mượn.

 

IMG_0597.JPG
Xuất hiện trong chương trình tuần này, NSƯT Kim Xuân tiết lộ gia đình chị phải nuôi một con heo 6 tháng trước đám cưới để tổ chức tiệc mặn.

“Hình đám cưới của tôi cũng màu trắng đen như thế này. Nhà tôi ở dưới quê phải nuôi một con heo từ 6 tháng trước mới có thứ làm tiệc mặn”, nghệ sĩ Kim Xuân cho biết. Nhà nghèo nên nữ nghệ sĩ mượn cái sân của ngôi biệt thự gần nhà để tổ chức đám cưới. Trong ngày cưới, nghệ sĩ Kim Xuân chỉ có duy nhất một chiếc áo cưới màu hồng, thêu chỉ tay do mẹ chồng tặng. Tuy thiếu thốn nhưng mỗi lần nhìn lại hình ảnh cũ, vợ chồng nghệ sĩ Kim Xuân đều tủm tỉm cười hạnh phúc.

“Thời đó, nhìn xung quanh, ai cũng khó khăn hết. Mình có đám cưới tươm tất như thế là hãnh diện lắm rồi”, chị chia sẻ.

 

Screen Shot 2019-03-13 at 9.46.08 PM.png

Nhắc đến đám cưới thập niên 80, NSND Hồng Vân tiết lộ quá khứ làm thêm bằng nghề... trang điểm cô dâu cùng cô bạn thân, nghệ sĩ Hồng Đào.

Đồng cảm với NSƯT Kim Xuân, NSND Lan Hương cũng chia sẻ ngày cưới chị mặc áo dài nhung màu mận chín, tóc vấn khăn vành. Chị kể gần ngày cưới nhưng cả 2 vợ chồng cứ phải miệt mài đi công tác xa, sát ngày cưới mới về. Trong quá trình đi công tác, chị có đi qua TP. Vinh và xách100 quả trứng mang về để nhờ người thân làm bánh vừng vòng để đãi tiệc đám cưới.

“Mọi người đến dự đám cưới, không có mừng phong bì mà người thì cho cái chậu men, người cho cái chảo. Thời đó, vẫn dùng tem phiếu. Trước ngày cưới gần một tháng, mẹ tôi phải tích tất cả tem phiếu lại mua thịt để họ hàng đến làm cỗ cưới.

Trong lúc trang điểm, mới được một bên mắt thì thấy mọi người đến, tôi chạy ra tiếp khách, rồi lại chạy vào đánh một tí son. Đánh được tí son lại chạy ra tiếp khách. Tôi cứ chạy ra chạy vào như thế”, NSND Lan Hương kể.

Nữ diễn viên “Sống chung với mẹ chồng” cũng tiết lộ, chồng chị-  NSƯT Đỗ Kỷ đã tự tay bó hoa cưới bằng phăng trắng cho người bạn đời.

 

hong-van-khen-nuc-ban-than-hong-dao.jpg

Hồng Vân và Hồng Đào từng là đôi bạn diễn tỏa sáng trên sân khấu nhỏ 5B nay là Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TPHCM.

 

nghe-si-hong-an1-ngoisaovn-4-ngoisao.vn-w660-h464.jpg

Hình ảnh Hồng Vân (trái) và Hồng Đào cách đây 30 năm. Không chỉ là cặp bài trùng trên sân khấu, họ còn kết hợp ăn ý trong công việc làm thêm: trang điểm cho các đám cưới.

Thế nhưng, ký ức về đám cưới thập niên 80 của NSND Hồng Vân lại “dữ dằn” và sôi nổi hơn nhiều. Cô kể ngày xưa Hồng Vân - Hồng Đào không chỉ là một cặp bài trùng trên sân khấu mà còn bộ đôi chuyên đi trang điểm cho các đám cưới.

“Tôi và Hồng Đào đến tận nhà người ta để trang điểm. Hồng Đào chuyên trang điểm mặt còn Vân thì lo làm tóc tai. Đặc biệt, làm mái càng cao theo kiểu Hongkong thì càng đẹp”. Cứ thế, hai tài năng trẻ thuở ấy không chỉ tung hoành trên sân khấu mà còn ở mọi đám cưới. NSND Hồng Vân tiết lộ cả hai được trả tiền công hậu hĩnh.

Trong không khí đám cưới ngập tràn khi các nghệ sĩ chia sẻ ký ức của mình, nhà báo Lại Văn Sâm cao hứng thể hiện một ca khúc mừng ngày vu quy ngay tại sân khấu khiến các nghệ sĩ và khán giả bật cười.

 

IMG_0682.JPG

Sự xuất hiện của hai bà mẹ chồng được cho là ghê gớm nhất trên màn ảnh Việt, Hồng Vân và Lan Hương đem đến nhiều khoảnh khắc thú vị cho khán giả.

Cũng tại chương trình, vô tình NSND Hồng Vân và NSND Lan Hương mặc cùng màu đen, về cùng một đội thể hiện “quyền lực” của hai bà mẹ chồng.

Suốt nhiều thập niên, hai nữ nghệ sĩ luôn là đại diện tiêu biểu cho ngành nghệ thuật - sân khấu nước nhà và được nhiều thế hệ đi sau kính trọng. Thế nhưng, họ còn khiến hàng triệu công chúng truyền hình sợ hãi, thậm chí là căm ghét trong vai trò làm mẹ chồng khó tính.

Từ hai bộ phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng” và “Gạo nếp gạo tẻ” - cả Lan Hương và Hồng Vân đều đã gột tả chân thực những oái oăm, mâu thuẫn trong mối quan hệ mẹ chồng/ mẹ vợ với các con dâu/ rể.

NSND Hồng Vân chia sẻ: “Bây giờ tôi bỗng trở thành con mẹ chồng đáng ghét trong mắt con chúng”. Mặt khác, NSND Lan Hương còn gây “ám ảnh” bởi những câu thoại độc đáo như: “Ai cho cô cưỡi lên người con trai tôi?”, “Nhà tôi vô phúc khi có một đứa con dâu như chị”

Trước sự “trêu chọc” của NSND Tự Long và MC Lại Văn Sâm, Hồng Vân quay sang hỏi Lan Hương: “Chị ơi, chị nhìn thấy mặt mũi em thế nào?” Lan Hương an ủi: “Tại sao chị em mình oan thế nhỉ? Ở ngoài, chị thấy em rất phúc hậu, hiền lành, nhẹ nhàng, lúc nào gặp cũng “em chào chị, chị Hương ơi chị Hương à”. Hồng Vân cũng dành lời khen cho Lan Hương: “Em nhìn chị đẹp, hiền như Thúy Kiều. Thế sao mà bị ghét?”

Khán giả đã không thể nhịn cười trước màn hai "mẹ chồng" tự khen nhau trên sóng truyền hình.

Nguyễn Hằng/ Dân trí 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

23:16 , 21/04/2024

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bộ Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân. Bộ sách được in bằng tiếng Việt và 5 bản song ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Arập, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

20:05 , 21/04/2024

Trong 2 ngày 20 và 21/4, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa, với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

18:00 , 21/04/2024

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

10:19 , 21/04/2024

Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang từng bước liên kết, trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước. Hoạt động hợp tác giữa bốn địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong liên kết phát triển du lịch của cả nước và của từng địa phương. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

09:38 , 21/04/2024

Theo các công ty du lịch lữ hành, lưu trú, hiện nay, các điểm đến nước ngoài như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc,.. đang có vị thế áp đảo. Giá rẻ hơn đang là động lực hút khách tới những quốc gia này, trong bối cảnh giá tour nội địa của Việt Nam tăng cao.

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

23:13 , 20/04/2024

Theo thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, mùa du lịch biển năm nay, diện mạo và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ với hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch để từng bước khẳng định thương hiệu về một thành phố của lễ hội.

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

11:13 , 20/04/2024

Tối ngày 19/4, tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng bản Năng Cát - thác Ma Hao, Ủy ban Nhân dân huyện Lang Chánh đã long trọng tổ chức Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024 và chương trình nghệ thuật "Vang vọng Chí Linh Sơn".

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

08:49 , 20/04/2024

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", thời gian qua, việc thực hiện xã hội hóa tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa được các địa phương quan tâm thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Qua đó tạo diện mạo khang trang cho các di tích, nhưng vẫn giữ được giá trị "hồn cốt" vốn có của nó.

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

06:29 , 20/04/2024

Đền Chầu Đệ Tứ hay còn được gọi là Đền Cây Thị là một ngôi đền quan trọng trong hệ thống tín ngưỡng Đạo Mẫu Tứ Phủ tại Việt Nam tọa lạc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá. Về với xã Hà Ngọc, du khách không khỏi ấn tượng bởi khung cảnh, nhịp sống vùng quê êm ả, thanh bình với những con người đôn hậu, thân tình, mến khách. Bức tranh khung cảnh làng quê bình dị ấy càng thêm giá trị khi có sự hiện diện của những ngôi đền cổ...

Chuẩn bị tổ chức lễ hội Đình Thi huyện Như Xuân

Chuẩn bị tổ chức lễ hội Đình Thi huyện Như Xuân

20:05 , 19/04/2024

Lễ hội Đình Thi tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân được tổ chức 5 năm 1 lần. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/4/2024 (tức ngày 15 và 16/3 âm lịch) với nhiều hoạt động phong phú. Huyện Như Xuân đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ lễ hội.