ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Liên hoan Múa Hà Nội 2019

Liên hoan Múa Hà Nội 2019 sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 30 tháng 6 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội. Chương trình do Viện Goethe khởi xướng và tài trợ, với sự hợp tác của Nhà hát Vũ kịch Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Pháp.

15/06/2019 17:04
Liên hoan Múa Hà Nội 2019 - Ảnh 1.

Liên hoan Múa Hà Nội 2019 bao gồm sáu chương trình biểu diễn với sự góp mặt của các biên đạo múa người Việt hiện sinh sống ở Đức, Thuỵ Sỹ và Việt Nam, cùng một biên đạo múa người Pháp gốc Việt và một biên đạo người Scotland. 

Mỗi tiết mục múa đương đại đều mang nét độc đáo trong đa dạng văn hoá của những nước tham gia.

BAYDANC là một nhóm nghệ sĩ với nhiều xuất thân nghệ thuật khác nhau cùng trân trọng tự do, sự đa dạng và tự nhiên khi làm nghệ thuật, bước chân trên một hành trình sáng tạo cùng người xem. Khối Bất kỳ là một tác phẩm múa đương đại lấy cảm hứng từ bìa các tông và các chất liệu dính như băng dính hay hạt cơm v.v… Qua KHỐI BẤT KÌ người xem có thể quan sát những chất liệu này từ những khía cạnh khác nhau của chúng đồng thời cảm nhận những ám ảnh vây quanh chúng, hiệu ứng mà chất liệu gây ra lên nghệ sĩ và ngược lại. Bên cạnh mối quan hệ giữa con người và chất liệu, ta cũng quan sát được ảnh hưởng lẫn nhau giữa chính các chất liệu.

NGUYỄN DUY THÀNH đã theo đuổi nghệ thuật múa được hơn 16 năm. Anh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam kết hợp Hip Hop với ngôn ngữ đương đại và truyền thống Á Đông để tạo nên phong cách riêng biệt. Qua những biến dạng và những hình thức biểu đạt trong THÁN, nghệ sỹ muốn mời người xem tham gia vào tiết mục, bằng chuyển động hay bằng chính sự im lặng. Anh chỉ xây dựng phông nền, còn câu chuyện phát triển theo sự dẫn dắt của chính khán giả.

VŨ NGỌC KHẢI hiện đang là nghệ sĩ múa và biên đạo tại Konzert Theatre Bern, Thuỵ Sỹ. Mang một hơi thở luôn chuyển động về nghệ thuật múa, anh mong muốn những tác phẩm của anh sẽ chạm tới khán giả với nhiều khía cạnh của cuộc sống đương đại. Khởi điểm là vũ công ba lê, anh dần rẽ hướng sang Neo-classical và giờ dành trọn tình yêu cho múa đương đại. ĐÁY GIẾNG là hành trình người Việt tìm kiếm căn tính, vượt qua những thách thức văn hoá và Soi rọi chính mình trong mối tương quan với thiên nhiên.

JAMES SUTHERLAND: Tác phẩm của James Sutherland cho thấy một mối quan hệ nam nữ bị phá vỡ bởi sự hấp dẫn của phụ nữ bên ngoài đối với phái nữ. Người nữ bàn về những mối quan hệ không theo chuẩn tắc và những gì tưởng chừng lệch chuẩn ở bên ngoài hoá ra lại hợp chuẩn từ bên trong. Tác phẩm khám phá khả năng hay sự bất khả của một mối quan hệ bền vững giữa hai người nữ.

XUÂN LÊ: Vòng lặp là tác phẩm solo đầu tay của giám đốc nghệ thuật người Pháp gốc Việt Xuân Lê, chủ nhân của giải vô địch Pháp và đứng thứ 6 Giải vô địch trượt băng slalom thế giới (thể loại freestyle) năm 2009. Thông qua việc kết hợp những tinh túy của bộ môn nghệ thuật trượt băng và múa, Xuân Lê đã xây dựng ngôn ngữ vũ đạo của riêng mình và Vòng lặp là thành quả của sự kết hợp độc đáo đó. Vở múa mang phong cách tối giản, nơi con người, âm thanh và ánh sáng cùng nhau dung dưỡng và hồi đáp. Khán giả sẽ có cơ hội đắm mình trong huyễn tượng và thế giới thần tiên của những đường băng nghệ thuật đầy chất thơ.

HUY TRẦN: Đa chiều của Huy Trần mở ra cho công chúng những điểm nhìn khác nhau về cùng một vũ đạo. Màn trình diễn không đơn thuần tập trung vào điểm nhìn thị giác. Những chiều kích biên thiên bao gồm không gian, âm nhạc, ánh sáng, dàn cảnh và thiết kế sân khấu. Thêm vào đó, người xem có cơ hội quan sát cùng một hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau. Một màn trình diễn nhưng không chỉ là một trải nghiệm đơn lẻ. Huy Trần hiện là giám đốc nghệ thuật Nhà hát Pfalztheater Kaiserslautern.

Liên hoan Múa Hà Nội hướng đến việc tạo ra một sân chơi cho những nhà biên đạo trẻ tài năng, khuyến khích những ý tưởng mới mẻ cũng như những hợp tác đa ngành phong phú giữa các biên đạo trong nước và quốc tế cùng với những nghệ sĩ làm việc tại những bối cảnh văn hoá khác nhau. Đồng thời, sự kiện cũng là cơ hội để khán giả Việt Nam tìm tòi và khám phá những dấu ấn và giá trị thẩm mỹ được giới thiệu bởi múa đương đại.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng

Thanh Hoá: còn nhiều khó khăn trong phát triển du lịch cộng đồng

07:33 , 27/03/2024

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, bản sắc văn hóa, ẩm thực vùng miền phong phú và hấp dẫn, khí hậu hài hòa,… Thanh Hoá có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng. Đây cũng được xác định là một trong những dòng sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh. Tuy nhiên hiện nay tại nhiều huyện, việc phát triển của loại hình du lịch này vẫn hạn chế.

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.