ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

"Về nhà đi con": Nhiều khán giả đồng cảm với cảnh diễn Thư sinh con

Tập 62 của "Về nhà đi con", phát sóng tối qua (10/7) khiến nhiều người đỏ hoe mắt vì thương và đồng cảm với Thư (Bảo Thanh) nhưng lại bất bình với Vũ (Quốc Trường).

11/07/2019 15:41

Theo đó, nghĩ Thư là người đã nhắn tin xúc phạm Nhã (Quỳnh Nga) nên Vũ đùng đùng nổi giận, quát mắng vợ không tiếc lời. Anh chàng này còn doạ Thư sẽ không thanh toán tiền theo hợp đồng hôn nhân.

“Cô đừng có nghĩ cô đang mang trong bụng đứa con của tôi thì cô muốn cái gì cũng được. Cái gì nó cũng có giới hạn của nó, cô biết chưa? Nghe rõ đây! Đừng bắt tôi phải ra tay với cô, đừng bắt bố của cô phải muối mặt vì cô. Bố cô là người tốt. Ông ấy không xứng đáng bị sỉ nhục vì sự vô liêm sỉ của con gái mình. Cô biết chưa?”, Vũ đe dọa vợ.

 

“Về nhà đi con”: Nhiều khán giả đồng cảm với cảnh diễn Thư sinh con - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mắng vợ té tát nhưng Vũ lại ngọt ngào khi đến bên Nhã. Đây là điều khiến khán giả ngày càng ghét Vũ ra mặt.

Mắng vợ nhưng sau đó Vũ lại tìm đến xin lỗi và ngon ngọt với Nhã. Thậm chí, Vũ để mặc Thư sắp đến ngày sinh nở, tung tẩy đi nước ngoài cùng Nhã. Trong khi đó, ở nhà, Thư chuyển dạ sớm. Người đưa Thư vào viện cấp cứu lúc ấy chỉ có ông Sơn (NSƯT Trung Anh).

Thư sợ hãi mếu máo nhờ bố gọi điện cho chồng. Ông Sơn cũng cuống quýt đưa con vào phòng cấp cứu. Không có chồng ở bên, Thư bám lấy tay bố và khóc nấc vì sợ: “Bố ơi, bố đừng để con ở đây một mình”.

Bác sĩ thông báo Thư bị suy thai cấp phải sinh non, nguy hiểm đến tính mạng nên phải mổ gấp. Đặt bút ký vào cam kết để Thư được mổ mà ông Sơn lo lắng không yên. Bao ám ảnh quá khư khi vợ ông sinh Dương (Bảo Hân) cứ thế ùa về khiến tim ông thắt nghẹn lại.

Thư vượt cạn “mẹ tròn con vuông” nhưng không ai có thể liên lạc được với Vũ. Tưởng rằng Vũ đã lên máy bay ra nước ngoài nhưng hóa ra anh đánh rơi điện thoại từ lúc nào không hay và cũng đang sốt ruột đi tìm. Mượn điện thoại của Nhã gọi cho Dũng (Anh Vũ), Vũ mới hay tin Thư sinh non. Vừa dập máy, Vũ xách vali lao như bay tới bệnh viện, bỏ luôn chuyến công tác, mặc cho Nhã nhìn theo đầy hụt hẫng.

Tới bệnh viện, Vũ lập tức hỏi thăm tình hình của Thư và thở phào nhẹ nhõm khi thấy hai ông bố đang chúc mừng nhau được lên chức ông nội và ông ngoại. Vào phòng bệnh thăm Thư, Vũ ân hận vô cùng. Cầm tay Thư, Vũ lần đầu tiên nói lời xin lỗi vợ vì đã không ở bên Thư lúc Thư cần mình nhất.

 

“Về nhà đi con”: Nhiều khán giả đồng cảm với cảnh diễn Thư sinh con - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

 

“Về nhà đi con”: Nhiều khán giả đồng cảm với cảnh diễn Thư sinh con - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cảnh ông Sơn dìu Thư vào bệnh viện khi cô có dấu hiệu sinh non khiến nhiều người xúc động.

Nhiều người đã không kìm được nước mắt khi xem tập phim này bởi câu chuyện đưa vào phim rất đời thường nhưng cũng đầy xót xa. Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chia sẻ: “Tôi đã khóc thật sự khi xem tập 62 phim “Về nhà đi con”. Khóc cho một phiên bản giống Anh Thư trong phim của 21 năm về trước”.

“Xem đến đoạn Thư trở dạ tự dưng nhớ bố, thương bố quá! Nhớ lúc vào phòng mổ, bố vẫn ngồi đó chờ, chờ tới khi con gái tỉnh lại rồi bố mới ra về. Thực sự chỉ ước một lần thôi được bố chở đi chơi khắp làng, kiệu lên vai lội khắp cánh đồng... nhưng bố đã nhiều tuổi lắm rồi, mình cũng lớn quá rồi nhưng chỉ lớn xác thôi vì vẫn chưa bao giờ làm bố mẹ thôi lo nghĩ”, Kim Anh Phạm bày tỏ.

“Chưa bộ phim Việt nào mà lấy nước mắt nhiều như “Về nhà đi con”, nhất là tập hôm nay. Xem mà thương nhân vật Thư quá, giữa sinh tử mà không có Vũ bên cạnh. Vào phòng mổ lạnh vô cùng lạnh, ấy thế mà lòng còn lạnh hơn. Chẳng gì tủi hơn cảm giác sinh nở mà không có chồng bên cạnh cả”, Lyna Nấm nói.

“Bố ơi bố đừng bỏ con một mình nhé!”, “Vũ nghe điện thoại đi, nghe đi con, lúc này người mà cái Thư nó cần là con chứ không phải bố”... Chảy nước mắt với hai bố con nhà này. Thương quá! Thường thì mẹ đưa con đi sinh, đây lại là bố. Mà người bố đã trải qua cảnh vợ chết bỏ lại con thơ lúc vừa sinh nở. Giờ con gái lại đang nguy kịch, nhìn bố Sơn lo lắng thấy thương quá”, Đỗ Hoài Phương chia sẻ.

Thương xót và rơi nước mắt với Thư bao nhiêu thì khán giả lại bất bình với Vũ bấy nhiêu.

“Chẳng cần chồng giỏi giang gì, chỉ cần yêu thương vợ và bên cạnh vợ những lúc cần thiết là hạnh phúc rồi. Xem mà ức thay cho nhân vật Thư, những ai đau đẻ rồi mới hiểu rõ nhất”, Bùi Thu Hường bức xúc.

 

“Về nhà đi con”: Nhiều khán giả đồng cảm với cảnh diễn Thư sinh con - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thư xin bố đừng bỏ rơi con.

“Người phụ nữ cần chồng nhất lúc này đây. Vũ ơi là Vũ, một người chồng quá tệ bạc. Không thể tha thứ được”, khán giả Dương Kim Liên nói.

Một bạn trẻ tên Nguyễn Phương Linh thậm chí còn hài hước: “Bác đạo diễn cho Vũ bị bệnh nan y đi, cháu xin bác đấy ạ”.

Bản thân Quốc Trường chia sẻ, đọc bình luận của mọi người dành cho nhân vật Vũ trong tập tối qua trên trang cá nhân thì thấy số người thương và người ghét bằng nhau. Tuy nhiên, đúng là ở phần đầu của tập phim này, Vũ hơi đáng trách. May có phần sau được “gỡ” lại chút đỉnh.

“Cho dù nhân vật Vũ có bị ném đá hay được khen thì tôi vẫn vui vì vai diễn đã chạm tới cảm xúc của khán giả. Và nhân vật Vũ rõ ràng là một tuýp người đang tồn tại trong xã hội. Bởi thế mà tôi không gặp khó khăn gì khi diễn tả ở những phân cảnh này.

Chỉ có điều tôi muốn nhắc lại là Vũ với Trường không giống nhau lắm. Tôi sẽ không bao giờ để mặc vợ phải vượt cạn một mình bất kể lý do gì. Trong phim, thực ra, Vũ không biết chuyện sinh non. Tuy nhiên, ngay khi biết tin, anh đã bỏ mọi việc lại để chạy thẳng về bệnh viện với hai mẹ con”, Quốc Trường thổ lộ.

Bảo Thanh lại cho rằng, cô từng một lần sinh nở nên rất hiểu cảm giác người phụ nữ cần chồng tới mức nào khi vượt cạn. Đó là lí do vì sao đoạn này cô dồn mọi tâm lý nhân vật qua biểu cảm ở khuôn mặt. Và cô thật sự xúc động khi nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả, đặc biệt là những người từng sinh nở nhưng vì lí do nào đó mà không có chồng bên cạnh.

 

“Về nhà đi con”: Nhiều khán giả đồng cảm với cảnh diễn Thư sinh con - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cảnh Vũ chạy vào bệnh viện ngay khi nghe tin Thư sinh non.

“Hôm quay cảnh này ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai - Hà Nội, khán giả kéo đến rất đông, phim lại thu tiếng trực tiếp nên thú thật tôi rất áp lực. Nhiều người thậm chí còn lôi điện thoại ra quay khiến cho quay phim phải “van xin” mới đỡ. Tôi nghĩ, cảnh Thư sinh non mà không có chồng bên cạnh gây xúc động chỉ là một phần thôi.

Cảm xúc mà khán giả có được là sự cộng hưởng của nhiều thứ, trong đó có cảnh ông Sơn đau khổ vì ám ảnh bởi cái chết của vợ cũng như thương con gái. Và cũng chính nhờ người nghệ sĩ tài năng này mà tôi có được cảm xúc tự nhiên nhất.

Tôi cũng thấy xúc động khi đọc được hàng trăm chia sẻ của khán giả dành cho tập phim tôi qua. Chia sẻ nào cũng khiến tôi rơm rớm nước mắt vì đó là những gì mà họ từng trải qua”, Bảo Thanh nói.

Hà Tùng Long/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

18:02 , 18/04/2024

Từ 19/4 - 20/4, (tức là ngày 11 và 12/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích Đền thờ Mai An Tiêm, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn sẽ diễn ra Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được huyện Nga Sơn khẩn trương hoàn tất.

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:00 , 18/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.