ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Sửng sốt với chiếc thùng rác có giá 55 triệu đồng trong "Ký sinh trùng"

Đạo diễn của phim "Ký sinh trùng" tiết lộ mức giá đắt đỏ mà nhà sản xuất chi ra để mua những món đồ gia dụng sắp đặt trong căn biệt thự của phim. Con số giá cả sẽ khiến người xem bị sốc...

19/02/2020 08:08

 

Sửng sốt với chiếc thùng rác có giá 55 triệu đồng trong “Ký sinh trùng” - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Căn biệt thự trong phim được tạo nên từ 4 bối cảnh được dàn dựng công phu

Bộ phim “Ký sinh trùng” của đạo diễn người Hàn Quốc Bong Joon-ho hiện đang là tác phẩm điện ảnh được công chúng quốc tế quan tâm hàng đầu. Bối cảnh phim chủ yếu diễn ra trong căn biệt thự của gia đình nhà Park.

Căn biệt thự này đóng vai trò quan trọng để các nhân vật trong phim có những bước ngoặt chuyển mình. Đồng thời, bản thân ngôi nhà cũng mang nhiều ý nghĩa biểu đạt xung quanh cuộc xung đột giàu nghèo được phản ánh trong phim.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vulture (Mỹ), đạo diễn Bong Joon-ho đã tiết lộ mức chi phí không tưởng mà nhà sản xuất chi ra để khiến căn biệt thự xa hoa xuất hiện trong phim thực sự thuyết phục đối với người xem.

Thực tế, căn biệt thự trong phim được tạo nên từ 4 bối cảnh được dàn dựng công phu, từng chi tiết đều được đội ngũ thiết kế phim trường thực hiện tỉ mỉ. Từng bối cảnh tách biệt này tạo nên cảm nhận về một căn biệt thự lớn sang trọng.

 

Sửng sốt với chiếc thùng rác có giá 55 triệu đồng trong “Ký sinh trùng” - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Căn biệt thự trong phim được tạo nên từ 4 bối cảnh được dàn dựng công phu

Đạo diễn tiết lộ rằng mỗi ngày trên phim trường, thiết kế sản xuất Lee Ha Jun đều phải trải qua tâm trạng lo lắng, sửng sốt khi được biết mức giá đắt đỏ của những vật dụng được đưa tới để sắp xếp vào trong bối cảnh đặc tả căn biệt thự nhà Park.

Tất cả những đồ nội thất bằng gỗ trong bối cảnh đều được thực hiện bởi một thợ mộc danh tiếng chuyên thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại tại Hàn Quốc, ông này có tên Bahk Jong Sun.

Khi thực hiện nội thất bằng gỗ cho căn biệt thự, ông Bahk chú trọng vẻ đẹp thẩm mỹ mượt mà, tạo nên những hình khối vuông vức, chạy theo đường thẳng, gây ấn tượng về một ngôi nhà hiện đại theo phong cách nội thất tối giản.

Bên cạnh đó, đạo diễn Bong còn tiết lộ về mức giá của những món đồ được nhà sản xuất đưa tới để sắp đặt trong bối cảnh. Trước hết là chiếc bàn lớn đặt trong phòng khách được thực hiện từ gỗ anh đào có mức giá 19.800 USD (tương đương 460 triệu đồng). Hay như chiếc bàn được đặt trong phòng bếp có giá 22.300 USD (tương đương gần 520 triệu đồng).

 

Sửng sốt với chiếc thùng rác có giá 55 triệu đồng trong “Ký sinh trùng” - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chiếc bàn lớn đặt trong phòng khách được thực hiện từ gỗ anh đào có mức giá 19.800 USD (tương đương 460 triệu đồng)

 

Sửng sốt với chiếc thùng rác có giá 55 triệu đồng trong “Ký sinh trùng” - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chiếc bàn được đặt trong phòng bếp có giá 22.300 USD (tương đương gần 520 triệu đồng)

 

Sửng sốt với chiếc thùng rác có giá 55 triệu đồng trong “Ký sinh trùng” - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Một bức tranh được thực hiện trên chất liệu thép khắc họa quang cảnh một khu rừng, do nghệ sĩ người Hàn Quốc Seung Mo Park thực hiện có giá 120.000 USD (tương đương gần 2,8 tỷ đồng)

Với những chiếc ghế đặt quanh bàn ăn, mỗi chiếc có giá 2.100 USD (gần 50 triệu đồng/chiếc). Một bức tranh được thực hiện trên chất liệu thép khắc họa quang cảnh một khu rừng, do nghệ sĩ người Hàn Quốc Seung Mo Park thực hiện có giá 120.000 USD (tương đương gần 2,8 tỷ đồng).

Nhưng điều khiến đạo diễn Bong sửng sốt nhất chính là chiếc thùng rác được sản xuất bởi một hãng nội thất cao cấp của Đức có giá 2.300 USD (gần 55 triệu đồng). Chiếc thùng rác được xuất hiện nhiều nhất trong phân cảnh lái xe Kim nói với bà chủ Park rằng bà quản gia Gook bị bệnh lao.

Sau đó, khi lái xe Kim đưa bà chủ Park về nhà, họ chứng kiến đúng lúc quản gia Gook đang ho dữ dội và vứt giấy ăn vào trong chiếc thùng rác đặt trong gian bếp...

Đạo diễn và các cộng sự đã rất quan tâm tới chiếc thùng rác đắt đỏ đó: “Tôi và các cộng sự trên phim trường đều sửng sốt không tin nổi và tự hỏi ai lại có thể đi mua một chiếc thùng đựng rác có giá như thế”.

Nhưng khi chiếc thùng rác được đưa tới, tất cả ê-kíp cùng xem xét, ngắm nghía nó và kết luận rằng nó được thực hiện rất hoàn hảo, không có tì vết, hoạt động trơn tru, chuẩn xác, “mượt mà”, khiến họ hiểu tại sao món đồ này lại đắt giá tới như vậy.

Bích Ngọc/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Huyện Thiệu Hóa tăng cường quảng bá sản phẩm làng nghề đúc đồng truyền thống

Huyện Thiệu Hóa tăng cường quảng bá sản phẩm làng nghề đúc đồng truyền thống

20:02 , 25/04/2024

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024, huyện Thiệu Hóa tổ chức Hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Ocop, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của huyện và các địa phương lân cận, các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Trong đó, sản phẩm đúc đồng truyền thống của làng Chè, nay là làng Trà Đông, xã Thiệu Trung là một trong những sản phẩm chủ lực.

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

14:00 , 25/04/2024

Trong tháng 4 này, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Thanh Hóa đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

07:12 , 25/04/2024

Những ngày này, thị xã Nghi Sơn đang khẩn trương, hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng cho các hoạt động văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng sôi động, hấp dẫn, mở đầu mùa du lịch hè 2024.

Đặc sắc Lễ hội Đình Thi dân tộc Thổ huyện Như Xuân

Đặc sắc Lễ hội Đình Thi dân tộc Thổ huyện Như Xuân

21:17 , 24/04/2024

Trong 2 ngày 23, 24/4 ( tức ngày 15, 16/3 âm lịch), huyện Như Xuân đã sôi nổi tổ chức Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024. Nhiều nghi lễ truyền thống, các hoạt động hóa văn nghệ, ẩm thực đặc sắc diễn ra trong lễ hội đã thu hút đông đảo Nhân nhân tham gia.

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

09:13 , 24/04/2024

Vào thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực nhằm phục vụ mùa du lịch hè 2024.

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

21:02 , 23/04/2024

Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tức (ngày 18/3 đến ngày 23/3 năm Giáp Thìn) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

20:17 , 23/04/2024

Dự án Sun World Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng. Nhà đầu tư sẽ nỗ lực đưa dự án đi vào hoạt động cuối tháng 5 tới đây để phục vụ du lịch hè Sầm Sơn 2024.

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

16:20 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với Trung tâm Tư vấn – Đào tạo – Dịch vụ - Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ nhân viên, người lao động đang phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

10:07 , 23/04/2024

Mùa du lịch Sầm Sơn 2024 sắp khởi động với Khai mạc Lễ hội du lịch biển diễn ra vào ngày 27/4/2024 tới đây. Bên cạnh đó, sẽ có rất nhiều hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, có tính nghệ thuật cao, độc đáo, ấn tượng sẽ được tổ chức tại thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp. Sầm Sơn 2024 là điểm đến hấp dẫn mời gọi du khách trong và ngoài nước!

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

16:06 , 22/04/2024

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Triệu Sơn vừa phối hợp với Huyện Đoàn Triệu Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024.