ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Mùa dịch Covid-19: Đám cưới vắng cô dâu chú rể

"Cưới cũng chỉ là một thủ tục, quan trọng là sẽ sống với nhau như nào. Bây giờ lo giữ sức khỏe để qua được dịch bệnh."

24/03/2020 06:14

Đã hơn tuần trôi qua nhưng cặp cô dâu chú rể Thanh Huyền và Thanh Tùng vẫn chưa quên được cảm giác đứng ngồi không yên khi biết tin đám cưới của chính mình nhưng lại không tham dự được.

Chú rể ở Hà Nội còn nhà cô dâu cách đó khoảng 130km. Chuyện trăm năm của đôi trẻ được bố mẹ đôi bên chuẩn bị chu đáo. Ngày giờ đã chọn, thực đơn đã lên, thiệp đã gửi đến tận tay khách mời. Theo trình tự sẽ tổ chức dưới nhà cô dâu trước, xong đến nhà trai.

Chắc có lẽ cả cô dâu, chú rể và cả bố mẹ, người thân đôi bên cũng chả bao giờ nghĩ đến viễn cảnh, tổ chức đám cưới nhưng lại thiếu mất hai nhân vật chính. Chỉ còn 3 ngày nữa là tổ chức đám cưới, nhưng “đùng” một cái, dịch covid-19 bùng phát khiến cho mọi kế hoạch đảo lộn.

Nhà gái đã chuẩn bị xong, chỉ chờ đến ngày đẹp, đôi trẻ xuất hiện đi mời rượu họ hàng đến chúc phúc. Nhưng không ai nghĩ dịch Covid-19 lại là tác nhân gây cản trở cho việc cô dâu chú rể có mặt tại đám cưới của chính mình. Thời gian gấp, nhà gái cũng không kịp trở tay để thay đổi kế hoạch. Giữa lúc dịch bùng phát nguy hiểm như vậy, bố cô dâu cũng đã báo cáo chính quyền  về công việc của gia đình. Cán bộ ở  địa phương cũng tuyên truyền, khuyến cáo về việc tổ chức đông người dễ có nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Ý thức được như vậy, chính cô dâu, chú rể đều đang ở Hà Nội chủ động xin phép không có mặt trong đám cưới của chính mình để người thân và khách mời yên tâm, mặc dù trong lòng đôi trẻ buồn lắm!

 
mua dich covid-19, dam cuoi vang co dau chu re hinh 1
Ảnh cưới của Thanh Tùng và Thanh Huyền.

Cô dâu Thanh Huyền đứng ngồi không yên luôn miệng nói rằng đúng là số vợ chồng em không may. Huyền là con gái lớn nên đám cưới của cô cũng được gia đình mong chờ. Huyền háo hức, chuẩn bị rất kỹ càng mọi thứ cho đám cưới của mình dù đơn giản nhưng phải thực sự ý nghĩa. Khách mởi cũng chỉ là anh em họ hàng ở dưới quê chứ không mở rộng. Ấy vậy, vì dịch Covid-19, mọi thứ đổ bể. Cô thương bố mình vất vả, chuẩn bị cỗ bàn như vậy nhưng không biết khách được mời có đến không? Bởi lúc này không thể hủy được vì quá gấp nên gia đình Huyền vẫn tổ chức cưới cho con nhưng thu gọn lại toàn là người thân trong gia đình. Chính bố Huyền trực tiếp gọi điện cáo lỗi những khách mời ở xa thông cảm.

Đến ngày cưới mình, cả cô dâu chú rể ngồi ở Hà Nội theo dõi qua livestream của các dì trong nhà. Cô mừng đến phát khóc khi thấy người thân có mặt đông đủ trong ngày cưới của cô mặc dù chả thấy bóng dáng cô dâu chú rể đâu cả.

Không có mặt trong ngày trọng đại của chính mình ở nhà gái, còn lịch cưới của nhà trai đến giờ cũng chưa biết khi nào mới tổ chức được vì dịch covid-19 đang ngày một diễn biến phức tạp. Dù rất buồn, thấy tủi thân nhưng đôi bạn trẻ lại tự động viên lẫn nhau rằng: “Cưới cũng chỉ là một thủ tục, quan trọng là sẽ sống với nhau như nào. Đám cưới của hai đứa cũng đã được người thân đôi bên chúc phúc vậy, giờ giữ sức khỏe để xua tan dịch bệnh. Ít nhất cả hai cũng đều ý thức được tầm quan trọng của giữ gìn sự bình an cho cộng đồng”.

“Đúng là cưới trong mùa dịch phải đặc biệt như vậy. Chính sự kiện này cũng nhắc nhở chúng tôi sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng hơn. Biết trân quý sức khỏe. Năm nay cưới không có mặt thì năm sau hết dịch chúng tôi sẽ cưới bù. Không biết có đôi nào giống chúng tôi không? Mong các đôi nên duyên vợ chồng đúng vào mùa dịch Covid-19 được hạnh phúc gấp đôi để bù đắp sự thiệt thòi "hy hữu’ này”, cô dâu Thanh Huyền hài ước chia sẻ./.

 

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.