ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Vì sao kết phim "Cô gái nhà người ta" vẫn chưa làm khán giả thoả mãn?

25 tập phim của "Cô gái nhà người ta" đã khép lại vào tối 18/3. Mặc dù bộ phim đã đóng lại với nhiều tình tiết có hậu nhưng khán giả vẫn chưa thấy thoả mãn.

19/03/2020 11:24

Khán giả hụt hẫng vì kết phim quá nhanh

Ở tập 25, sau khi bị Đẩu (Anh Tuấn) dùng bằng chứng ghi âm về những tội ác đã làm uy hiếp để tống tiến, ông Tài (NSND Tiến Đạt) rất lo lắng. Ông ta sai Quân (Tiến Ngọc) tìm mọi cách để giết Đẩu hòng bịt đầu mối nhưng vì quá sợ nên Quân không dám làm. Dẫu vậy, ông Tài vẫn chưa từ bỏ ý định.

 

Vì sao kết phim “Cô gái nhà người ta” vẫn chưa làm khán giả thoả mãn? - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

 

Vì sao kết phim “Cô gái nhà người ta” vẫn chưa làm khán giả thoả mãn? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cảnh ông Đẩu phát hiện ông Tài bỏ thuốc độc vào rượu để đầu độc mình.

Ông ta giả vờ mua đồ nhậu đến ngôi miếu nơi ông Đẩu ta túc để nhậu, nhận anh em nhưng kỳ thực là để đầu độc em mình. Lúc ông Đẩu vào trong nhà lấy rượu, ở ngoài sân, lão Tài nhanh tay bỏ gói thuốc độc vào chén rượu. Qua khe cửa, Đẩu nhìn thấy mọi việc nhưng vẫn giả vờ trúng độc để ông Tài lộ rõ chân tướng.

Ông Bá (Tiến Quang) - trưởng thôn cùng nhóm Khoa (Đình Tú), Cân (Việt Bắc) và Uyên (Phương Oanh) lập kế hô hoán dân làng báo tin ông Đẩu đã chết. Người dân tưởng thật, góp tiền mua quan tài đưa ông Đẩu ra nghĩa trang đầu làng. Kỳ thực, có quan tài, có đám ma nhưng trong quan tài lại chỉ chứa thóc.

Cả nhóm Khoa, Cân, Uyên sau đó đã làm đơn tố cáo lên công an về những tội ác mà ông Tài đã gây ra. Khi biết tin, ông Tài gọi Quân vội vàng mang cả vali tiền lên nhà Chánh Thanh tra tỉnh để chạy chọt nhưng ông này không tiếp. Quân lợi dụng lúc ông Tài vào nhà Chánh Thanh tra tỉnh đã ôm cả vali tiền “cao chạy xa bay”. Cuối cùng, trong lúc đang gom tiền để chạy trốn thì ông Tài đã bị công an bắt.

 

Vì sao kết phim “Cô gái nhà người ta” vẫn chưa làm khán giả thoả mãn? - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cảnh bộ ba gửi đơn tố cáo ông Tài lên công an.

 

Vì sao kết phim “Cô gái nhà người ta” vẫn chưa làm khán giả thoả mãn? - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Uyên và Khoa có nụ hôn đầu tiên.

Kết phim, Mận (Hương Giang) hạ sinh được cậu con trai kháu khỉnh; Trâm - em gái Khoa cuối cùng cũng đã chịu về nhà trong sự mong chờ mỏi mòn của bố mẹ; Đào - em gái Uyên đã quyết định mở lại quán cắt tóc, gội đầu vì “ngoài nghề này con không biết làm gì khác”; Uyên đã xin được đi dạy trở lại trên thị trấn. Ngày Uyên chuẩn bị lên thị trấn nhận việc, Khoa và Uyên đã có nụ hôn đầu tiên.

Nhiều khán giả cho rằng, kết phim dù có hậu nhưng diễn biến quá nhanh khiến cho mọi thứ trở nên sơ sài. Ngay cả nụ hôn của Uyên với Khoa cũng rất vội vàng và qua quýt. Điều này không phù hợp với chuyện họ mong chờ nụ hôn này từ lâu.

“Cảnh Khoa với Uyên hôn nhau nhanh vậy trời. Cảnh hôn trong phim này còn nhanh hơn cả cảnh bị hiếp”; “Được mỗi đoạn mong chờ nhất lại được có vài giây”; “Phim hay phết, mỗi tội kết cái là kết luôn, thành thử tội cho Khoa bao lâu vất vả, đến lúc được tí thì chẳng thấm vào đâu”... là những lời phàn nàn của khán giả.

Nhiều tình tiết vô lí, chưa thuyết phục

Nhiều người cũng tỏ ra không đồng tình khi cảnh bắt ông Tài quá sơ sài, đơn giản. Có người lí giải rằng, ông Tài vướng mấy tội nặng: xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường, lừa gạt dân làng để mua đất giá rẻ, kinh doanh cà phê trá hình, giết người có chủ đích... nhưng lại bị bắt rất đơn giản.

 

Vì sao kết phim “Cô gái nhà người ta” vẫn chưa làm khán giả thoả mãn? - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cảnh ông Tài bị bắt quá sơ sài và đơn giản.

“7 người chết và ung thư sắp chết trong 24 tập phim nhưng chỉ cần 15 phút để người gây ra tội lỗi đó bị công an bắt, quá đáng sợ”; “Kết có hậu nhưng đơn giản và nhanh như một cơn gió”; “Gì mà nhanh thế, chẳng đâu vào đâu đã tập cuối. Cảm thấy vẫn hơi dang dở chưa thuyết phục cho lắm!”, “Hai mấy tập phim chỉ thấy nam chính nhọ hơn than, rồi lão Tài nham hiểm đủ đường, vậy mà chỉ trong 1 tập cuối đã phơi bày được tất cả tội ác. Phim gì mà hơn cả kịch, chả đâu vào đâu”... là cảm nhận của nhiều người.

Thậm chí, có người còn “bóc mẽ” rằng, trong đơn tố cáo của Khoa gửi lên công an chỉ ghi mỗi nơi thường trú là làng Yên mà không có xã, huyện, tỉnh. Điều này thấy rất vô lí vì ở Việt Nam có không biết bao nhiêu làng Yên.

“Khoa “gà” viết đơn tố cáo ghi nơi thường trú mỗi làng Yên. Cả nước Việt Nam có bao nhiêu là làng Yên mà ghi như vậy. Xem mà tức cười. Nói thật, cứ đạo diễn với biên kịch không tinh tế như thế thì bao giờ phim Việt Nam mới sánh được với phim các quốc gia khác?”, khán giả Hồng Nam bình luận.

Đặc biệt, rất nhiều ý kiến cho rằng “Chưa thấy bộ phim nào tên phim lại chả liên quan gì đến nội dung phim như phim này”. Nhiều người đề nghị đổi tên phim thành “Lão Tài làng ta”, “Đau thương một vùng quê”, “Chuyện làng Yên”... Từ chỗ chưa thấy thoã mãn với 25 tập phim đã phát sóng, nhiều khán giả đề nghị ê-kíp tiếp tục làm phần 2.

 

Vì sao kết phim “Cô gái nhà người ta” vẫn chưa làm khán giả thoả mãn? - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đạo diễn Trịnh Lê Phong (tay cầm điện thoại) cùng các thành viên ê-kíp trong hậu trường quay phim.

Đạo diễn Trịnh Lê Phong cho rằng, bất kỳ một bộ phim nào, kết phim cũng không thể làm thoả mãn được tất cả mọi người. Có người thích kiểu này, có người thích kiểu kia. Quan trọng nhất là cái kết đưa ra phù hợp nhất với diễn biến của phim và đọng lại được những thông điệp nhân văn về tình người, về nhân quả.

Về ý kiến làm tiếp phần 2, nam đạo diễn cho biết, hiện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) vẫn chưa có kế hoạch gì. Ngay cả phần ngoại truyện cũng khả năng cao là sẽ không có.

Trong khi đó, diễn viên Hương Giang - đảm nhận vai Mận lại chia sẻ: “Nếu được, tôi vẫn muốn được tiếp tục làm việc với những con người đáng yêu của đoàn làm phim “Cô gái nhà người ta”.

Hà Tùng Long/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.

Lễ hội cầu an - cầu ngư tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường

Lễ hội cầu an - cầu ngư tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường

18:15 , 21/03/2024

Tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá vừa diễn ra Lễ hội cầu an - cầu ngư năm 2024. Lễ hội này được tổ chức thường niên vào dịp đầu tháng 2 âm lịch với phần lễ và phần hội.