ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bản phối mới của "We Are The World" khiến người nghe xúc động

Nam danh ca Lionel Richie đã vừa thực hiện một bản phối mới cho ca khúc nổi tiếng "We Are The World" với mục đích nhớ về một thời kỳ đặc biệt khi cả thế giới cùng chống dịch Covid-19.

22/05/2020 08:15

Cùng thực hiện bản phối mới này với Lionel Richie là các ca sĩ đã từng tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát “American Idol”.

“We Are The World” là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất hồi thập niên 1980, khi ấy, một đội ngũ hùng hậu gồm các ngôi sao ca nhạc đã cùng thu âm ca khúc và cho ra mắt hồi năm 1985 với mục đích nâng cao nhận thức của người dân trên khắp thế giới về nạn đói ở Châu Phi.

Ca khúc được sáng tác bởi Lionel Richie và danh ca quá cố Michael Jackson, “We Are The World” từng được thực hiện với mục đích nhân đạo, ngay khi ra mắt, bản hit này đã thống trị bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100 của Mỹ trong suốt 4 tuần liên tiếp.

Sau này, các nghệ sĩ nổi tiếng thuộc về một thế hệ mới, trẻ trung hơn lại cùng thực hiện một bản phối mới, cho ra mắt hồi năm 2010 để hỗ trợ người dân Haiti sau khi họ trải qua một trận động đất dữ dội. Khi ấy, bản phối mới cũng đã gây được tiếng vang.

Lần này, trong đêm chung kết của cuộc thi ca hát “American Idol” vừa diễn ra vào dịp cuối tuần qua, nam ca sĩ Lionel Richie cũng đã thực hiện một bản phối với các thí sinh từng tham gia tranh tài tại cuộc thi này.

Mục đích lần này là để nhớ về một thời kỳ đặc biệt, khi người dân trên khắp thế giới cùng đối diện với một cuộc khủng hoảng vì dịch bệnh, đồng thời, người dân ở tại nhiều quốc gia cũng được yêu cầu cách ly tại nhà, tránh tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19.

Nam danh ca Lionel Richie là một giám khảo tại cuộc thi “American Idol”, ông đã cùng với hai giám khảo - nữ ca sĩ Katy Perry và nam ca sĩ Luke Bryan, cùng nhiều giọng ca trẻ từng thử sức với “American Idol”, thực hiện một bản phối mới cho ca khúc “We Are The World” theo đúng tinh thần “cách ly”.

Mỗi phần thể hiện đều được thu âm riêng rồi sau đó phối lại với nhau. Hình ảnh của các ca sĩ được lồng ghép vào những điểm đến nổi tiếng nay ìm lìm vì không có du khách, hay những tòa nhà trên các đường phố vắng lặng, vì mọi người đều được yêu cầu ở nhà.

Lionel Richie chia sẻ rằng việc phối lại “We Are The World” cùng các tài năng ca hát của “American Idol” và cho ra mắt MV vào đúng đêm chung kết của cuộc thi năm nay là một điều ý nghĩa đối với cá nhân ông:

“Tôi rất phấn khích khi được thể hiện lại ca khúc này cùng với các thí sinh của “American Idol” bởi tôi đã được hỏi quá nhiều rằng tôi có sáng tác ca khúc nào để nói về điều mà cả thế giới đang cùng đối diện hiện nay không.

“Câu trả lời của tôi là những gì tôi cần phải viết, tôi đã viết trong “We Are The World” rồi. Ca khúc ấy vẫn cảm thấy thật đúng với hoàn cảnh lúc này và chúng tôi muốn biểu diễn lại trong thời điểm này”.

 

 

Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nam danh ca Lionel Richie đã vừa thực hiện một bản phối mới cho ca khúc nổi tiếng “We Are The World” với mục đích nhớ về một thời kỳ đặc biệt khi cả thế giới cùng chống dịch Covid-19

Cuộc thi “American Idol” năm nay là lần thứ 18 cuộc thi diễn ra với vô vàn thử thách mà ban tổ chức chưa từng biết đến. Việc ghi hình đã bị dừng lại sau khi top 21 được công bố, các thí sinh được yêu cầu trở về nhà, không cùng sống chung và luyện tập nữa, bởi lúc này dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát tại Mỹ.

Hoạt động sản xuất chương trình tiếp tục diễn ra vào cuối tháng 4, các thí sinh sẽ ghi hình những phần biểu diễn của mình tại nhà. Yêu cầu cách ly tại nhà do nhà chức trách Mỹ đưa ra đã khiến nhà sản xuất “American Idols” phải rất sáng tạo để mùa thi năm nay vẫn có thể diễn ra, dù trong những điều kiện đầy thách thức và chưa từng phải đối diện trong lịch sử chương trình trước đây.

Đã có tới 45 điểm cầu được huy động và mỗi thí sinh đều được đối xử công bằng nhất có thể, họ nhận được những thiết bị giống nhau và các nguồn lực hỗ trợ tương đồng với nhau.

Các phần thi của thí sinh được ghi hình ở thời điểm một ngày trước khi chương trình lên sóng, chỉ có biểu cảm, phản ứng, nhận xét của giám khảo là được ghi hình trực tuyến vào đúng thời điểm chương trình phát trên sóng truyền hình, hoạt động bình chọn vẫn diễn ra theo thông lệ. Đêm chung kết và phần tuyên bố quán quân cũng được diễn ra theo hình thức trực tuyến từ các điểm cầu.

Bích Ngọc/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

16:20 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với Trung tâm Tư vấn – Đào tạo – Dịch vụ - Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ nhân viên, người lao động đang phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

10:07 , 23/04/2024

Mùa du lịch Sầm Sơn 2024 sắp khởi động với Khai mạc Lễ hội du lịch biển diễn ra vào ngày 27/4/2024 tới đây. Bên cạnh đó, sẽ có rất nhiều hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, có tính nghệ thuật cao, độc đáo, ấn tượng sẽ được tổ chức tại thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp. Sầm Sơn 2024 là điểm đến hấp dẫn mời gọi du khách trong và ngoài nước!

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

16:06 , 22/04/2024

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Triệu Sơn vừa phối hợp với Huyện Đoàn Triệu Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024.

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

23:16 , 21/04/2024

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bộ Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân. Bộ sách được in bằng tiếng Việt và 5 bản song ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Arập, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

20:05 , 21/04/2024

Trong 2 ngày 20 và 21/4, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa, với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

18:00 , 21/04/2024

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Di sản văn hóa phi vật thể: Gìn giữ để phát triển

Di sản văn hóa phi vật thể: Gìn giữ để phát triển

14:26 , 21/04/2024

Xứ Thanh - vùng đất "địa linh nhân kiệt", nơi tinh hoa văn hóa ngàn năm hội tụ vẫn luôn vinh dự và tự hào là "cái nôi" của nhiều lễ hội, trò chơi, trò diễn tiêu biểu, độc đáo mang đậm sắc thái riêng khác của văn hóa xứ Thanh. Trải qua thăng trầm của thời gian, lịch sử, nhiều giá trị văn hóa truyền thống đã và đang được các cấp chính quyền, người dân địa phương khôi phục, bảo tồn, giữ gìn và trao truyền để “vươn mình” ra khỏi không gian sinh hoạt cộng đồng và giới hạn địa lý, trở thành những di sản văn hóa. Và, càng vinh dự hơn khi trở thành di sản văn hóa quốc gia.

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

10:19 , 21/04/2024

Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang từng bước liên kết, trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước. Hoạt động hợp tác giữa bốn địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong liên kết phát triển du lịch của cả nước và của từng địa phương. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

09:38 , 21/04/2024

Theo các công ty du lịch lữ hành, lưu trú, hiện nay, các điểm đến nước ngoài như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc,.. đang có vị thế áp đảo. Giá rẻ hơn đang là động lực hút khách tới những quốc gia này, trong bối cảnh giá tour nội địa của Việt Nam tăng cao.

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

23:13 , 20/04/2024

Theo thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, mùa du lịch biển năm nay, diện mạo và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ với hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch để từng bước khẳng định thương hiệu về một thành phố của lễ hội.