ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ "hậu Covid-19"

Ở tại nhiều quốc gia, người dân đang học cách thích nghi với cuộc sống trong "trạng thái bình thường mới", bắt đầu từ việc đến quán bar, nhà hàng theo một cách hoàn toàn khác trước.

21/05/2020 07:39

Mỗi người một bàn ăn để đảm bảo giãn cách

Quán Fish Tales nằm ở thị trấn miền biển Ocean City, bang Maryland, Mỹ đã đưa vào sử dụng những chiếc bàn ăn đặc biệt để giúp đảm bảo giãn cách xã hội. Những chiếc bàn này được lắp trên khung kim loại và có bánh xe, để giúp khách hàng có thể dễ dàng di chuyển với chiếc bàn ăn của mình. Đồng thời, khi sử dụng những bàn ăn này, thực khách sẽ được đảm bảo cách xa nhau 2 mét.

Chiếc bàn hình tròn được làm từ chất liệu cao su dành vị trí cho thực khách ở chính giữa chiếc bàn có lắp bánh xe. Khách hàng sẽ đứng ở vị trí trung tâm của chiếc bàn tròn bằng cao su, họ sẽ có thể di chuyển xung quanh quán một cách tương đối dễ dàng.

 

Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19” - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Quán Fish Tales nằm ở thị trấn miền biển Ocean City, bang Maryland, Mỹ đã đưa vào sử dụng những chiếc bàn ăn đặc biệt

Đoạn clip đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của cửa hàng đã cho thấy các nhân viên đưa những chiếc bàn được thiết kế đặc biệt này từ một chiếc xe tải chở hàng vào trong quán.

Một nhân viên của cửa hàng cho biết: “Những chiếc bàn này sẽ được đưa vào phục vụ ở Fish Tales ngay khi chúng tôi được cho phép mở cửa phục vụ thực khách trở lại. Chỉ có tại Fish Tales, các bạn mới có thể tìm thấy những chiếc bàn được thiết kế đặc biệt như thế này để giãn cách xã hội”.

Những chiếc bàn này thực tế được thiết kế bởi một công ty chuyên về đồ nội thất. Khi đặt hàng thực hiện những chiếc bàn này, phía nhà hàng yêu cầu thiết kế phải đưa lại cảm giác hài hước, vui nhộn.

Hiện tại, nhà hàng này chỉ hoạt động ở hạng mục bán đồ ăn mang về hoặc giao đồ ăn tới tận nhà, trong khi đó, việc phục vụ ăn uống ngay tại quán vẫn chưa được khôi phục lại vì chưa được sự cho phép của nhà chức trách, nhưng nhà hàng đã có những sự chuẩn bị kỹ càng để sẵn sàng đón tiếp các vị khách một khi lệnh cách ly được nới lỏng hơn nữa.

Chủ nhà hàng cho biết: “Chúng tôi rất nghiêm túc trong cách tiếp cận vấn đề và muốn mọi người biết chúng tôi đã làm những gì trong thời gian chờ đợi hoạt động trở lại”.

Quán bar “xe ai người nấy... quẩy”

Quán bar Club Index nằm ở thị trấn Schüttorf (Đức) đã thực hiện việc giãn cách xã hội bằng cách đề nghị các khách hàng của họ lái xe tới những buổi biểu diễn của quán và sau đó, các khách hàng sẽ tận hưởng buổi tối vui vẻ bằng cách ngồi trong xe của họ, nghe nhạc, và “xe ai người nấy... quẩy”, để đảm bảo không vi phạm việc giãn cách xã hội.

Hình thức này hiện tại đang khá thu hút người dân sống tại thị trấn Schüttorf. Tại quán bar Club Index, họ mời DJ tới chơi nhạc trực tiếp và để những khách hàng của mình lái xe vào bãi đậu rồi ngồi nguyên trong xe tận hưởng không khí sôi động chung, nhưng vẫn có không gian riêng để đảm bảo giãn cách xã hội.

 

Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19” - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Quán bar Club Index nằm ở thị trấn Schüttorf (Đức) đã thực hiện việc giãn cách xã hội bằng cách đề nghị các khách hàng của họ lái xe tới những buổi biểu diễn

Ngay lập tức ý tưởng này của Club Index đã nhận được sự hưởng ứng từ người dân địa phương, các buổi sinh hoạt âm nhạc như vậy bán hết vé rất nhanh chóng. Mỗi buổi biểu diễn thường có 250 vé được bán ra, mỗi xe ô tô đi vào bãi chỉ được cho phép chở tối đa hai người trong xe. Trong buổi biểu diễn, có những thời điểm DJ yêu cầu các chủ xe bấm còi theo điệu nhạc.

Thực tế, ý tưởng biểu diễn như thế này đã xuất hiện trong thời gian qua, nam ca sĩ người Đan Mạch Mads Langer cũng đã biểu diễn một đêm nhạc với toàn bộ khán giả ngồi trong xe hơi theo dõi các tiết mục biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Sự kiện cũng rất thành công và bán hết vé. Buổi biểu diễn của Mads Langer được tổ chức ở khu vực ngoại ô, sân khấu được dựng lên vội vã khi buổi biểu diễn chỉ có 6 ngày để hoàn tất mọi khâu.

500 vé đã được bán ra. Những khán giả đến dự sự kiện không chỉ theo dõi trực tiếp từ trong xe hơi mà còn có âm thanh được truyền trực tiếp tới xe của họ thông qua sóng FM. Ngoài ra, các fan cũng có cơ hội tương tác với Langer thông qua ứng dụng hội thoại video Zoom.

 

 

Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19” - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Địa điểm mà Langer sử dụng để tổ chức buổi biểu diễn ca nhạc vốn cũng đã được sử dụng làm điểm chiếu phim ngoài trời theo kiểu khách lái xe vào bãi và ngồi trong xe xem phim.

Hiện tại, các nhà sản xuất chương trình biểu diễn đang tìm cách để họ có thể tiếp tục thực hiện những buổi biểu diễn trong “trạng thái bình thường mới” với những tiêu chuẩn mới về giãn cách xã hội, về khoảng cách an toàn và tiêu chuẩn an toàn trong các sinh hoạt cộng đồng.

Hiệu ứng ánh sáng từ những buổi trình diễn kiểu như thế này thường là những chiếc xe hơi rọi đèn pha xuyên qua màn sương khói được tạo ra từ các máy tạo khói.

Khán giả góp vui với nghệ sĩ bằng cách sử dụng đèn pha và bấm còi ở những thời điểm được ban tổ chức chương trình đề nghị. Còn ban tổ chức sẽ sử dụng máy phun sương khói tạo hiệu ứng huyền hoặc cũng như các hệ thống đèn chiếu sáng và đèn laser. Pháo hoa cũng được sử dụng trong một số buổi trình diễn.

Hiện tại, khi lệnh giãn cách xã hội tại nhiều quốc gia vẫn chưa cho phép các quán bar, các buổi biểu diễn ca nhạc được phép tổ chức trở lại, nền công nghiệp âm nhạc đang bị chững lại, nhưng những cách tổ chức biểu diễn quy mô nhỏ theo kiểu này đang tạm thời được xem là giải pháp ngắn hạn trước tình hình khó khăn.

Bích Ngọc/Dân trí

Theo Daily Mail/The Guardian


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.

Lễ hội cầu an - cầu ngư tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường

Lễ hội cầu an - cầu ngư tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường

18:15 , 21/03/2024

Tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá vừa diễn ra Lễ hội cầu an - cầu ngư năm 2024. Lễ hội này được tổ chức thường niên vào dịp đầu tháng 2 âm lịch với phần lễ và phần hội.